Thứ 6 tuần trước mẹ chồng bất ngờ gọi điện cho tôi và hỏi tôi có muốn đi du lịch không? Bà nói rằng biết được công việc của tôi gần đây gặp trục trặc, nếu tôi muốn đi xả stress thì bà sẽ cho tôi 10 triệu, tôi thích đi xa thì bỏ thêm tiền túi còn đi gần thì 10 triệu là thoải mái.

Lúc đó tôi vừa bất ngờ vừa cảm động. Không ngờ mẹ chồng lại tâm lý và quan tâm tới tôi như vậy. Tôi nói chuyện với chồng thì chồng giục tôi nên đi, còn bảo tôi mang theo cả con gái đi chơi vài hôm. Thế là tôi vui vẻ nhận 10 triệu chuyển khoản của mẹ chồng, xin nghỉ học cho con gái rồi 2 mẹ con xách va ly lên đi biển 4 ngày 3 đêm.

Chiều thứ 3 tôi về nhà với tâm trạng vô cùng thoải mái. Mua nhiều quà cho bố mẹ chồng và chồng. Nhìn thấy chồng bị tím một bên má, tôi khá kinh ngạc, hỏi thì chồng bảo anh bị va vào tường trong nhà vệ sinh nên bầm tím. Tôi không nghi ngờ gì, vẫn ân cần chu đáo cơm nước cho chồng.

Sáng thứ 4, tôi quay trở lại công việc với tâm trạng rất tốt, nhưng đến trưa thì tôi nhận được 1 đoạn video ngắn, quay ban đêm dưới ánh đèn đường. Trong video là hình ảnh một người phụ nữ lớn tuổi đang mắng chửi một người phụ nữ trẻ, bên cạnh là người đàn ông đang cố gắng khuyên can. 

Tuy video mờ nhưng tiếng nói thì nghe rất rõ và chỉ cần nhìn bóng 3 người, tôi cũng nhận ra được 2 người trong đó. Chính là mẹ chồng và chồng tôi. Đau đớn hơn cả là nội dung cuộc tranh cãi, mẹ chồng tôi đang mắng chửi cô gái kia là đồ "hồ ly tinh", phá hoại hạnh phúc nhà người khác, "mồi chài" con trai bà...

00g-17134991876781982793850.png

Tình cảm vợ chồng tôi vốn đã nhạt nhòa, tôi biết rằng việc ly hôn chỉ là chuyện sớm muộn. (Ảnh minh họa)

Chị họ gửi cho tôi đoạn video đó và nói rằng một người bạn của chị quay được. Chị đưa cho tôi xem để xác nhận xem có phải đó là chồng tôi không? Chị thấy thương cho tôi khi chồng đi chơi với người thứ ba, còn vợ thì đi du lịch cùng con gái, vô tư đăng ảnh vui vẻ hạnh phúc.

Tôi lờ mờ hiểu rằng mục đích việc mẹ chồng muốn đẩy tôi đi du lịch là để bà theo dõi con trai rồi bắt ghen giúp tôi. Bà muốn giải quyết êm đẹp vụ này mà không để tôi phát hiện ra. 

Tôi rất biết ơn mẹ chồng đã lo lắng và quan tâm tới hạnh phúc của mình. Nhưng tôi vẫn cảm thấy tổn thương vì hóa ra bà biết từ lâu song vẫn giấu tôi. Tình cảm vợ chồng tôi vốn đã nhạt nhòa, giờ thêm việc này, tôi biết rằng việc ly hôn chỉ là chuyện sớm muộn. 

Tôi có nên vờ như không biết và chờ một cơ hội khác để nói lời chia tay chồng? Hay nói chuyện với mẹ chồng để xem ý của bà thế nào?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022