Còn 2 tuần nữa thôi là đám cưới của tôi sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch. Mọi thứ chuẩn bị đã gần xong xuôi hết, giờ chỉ còn đợi mời khách nữa thôi.

Sau bữa ăn hỏi cách đây 3 tháng thì tôi dần xuất hiện thường xuyên bên nhà chồng tương lai. Một phần để làm quen với cuộc sống gia đình bên ấy, phần khác để tiện trao đổi mọi việc chuẩn bị cho lễ cưới quan trọng. Tuy bố mẹ chồng không bắt tôi phải sống chung, cưới xong vợ chồng tôi cũng chuẩn bị nơi ở mới để tách riêng ra rồi, nhưng tuần đầu tiên sau khi cưới tôi dự định vẫn ở nhà bố mẹ chồng cho phải đạo làm dâu.

Nói qua một chút là chồng tôi từng qua một đời vợ rồi. Anh ly hôn cách đây 3 năm, sau đó một thời gian mới quen và theo đuổi tôi. Ban đầu tôi cũng né tránh anh vì không thích người từng có vợ, nhưng sau thấy anh chân thành nên tôi dần cảm mến.

Trong quãng thời gian tìm hiểu nhau, tôi từng gặp vợ cũ với con riêng của chồng một lần rồi. Tuy chỉ là vô tình gặp ngoài quán cà phê nhưng chị ấy vẫn cư xử rất lịch sự, vui vẻ và không né tránh gì hết. Chị biết chồng cũ có bạn gái mới, trước mặt con chung thì chị ấy cũng khéo léo giới thiệu tôi là bạn của bố con bé chứ không nói rõ thân phận ra. Nói chung đó là một người phụ nữ tốt.

Đợt ly hôn chị ấy là người chủ động nộp đơn ra tòa. Lý do vì chị nhận ra 2 người lấy nhau khi còn trẻ quá, bồng bột và chưa đủ tình cảm. Sau nhiều năm chung sống thì họ nảy sinh đủ loại mâu thuẫn, từ tiền bạc cho đến chuyện nuôi dạy con, và cả việc mất cân bằng mối quan hệ trong 2 gia đình nữa. Thế là họ quyết định chia tay văn minh, cùng nuôi dạy con và trở thành bạn tốt.

Tôi rất yên tâm về quá khứ của chồng nên mới quyết định tiến đến hôn nhân. Anh ấy thẳng thắn không giấu tôi chuyện gì, người cũ cũng thoải mái không có vấn đề gì vướng mắc. Gia đình đôi bên cũng ủng hộ nên chúng tôi chốt cưới luôn.

tieu-tam-17291605186901596055584-1729165690365-17291656905341367396085.jpg

Thế nhưng có một chuyện tôi không hề hay biết, đó là thái độ của hàng xóm xung quanh nhà chồng đối với mình.

Suốt quãng thời gian yêu nhau, dăm ba tháng tôi mới qua nhà bạn trai ăn cơm một lần cùng bố mẹ anh ấy. Chị gái anh lấy chồng ở chỗ khác. Cơ bản thì nhà có mỗi 2 ông bà nên cũng chẳng ồn ào phiền phức gì.

Tuy nhiên tôi quên mất rằng trước đây vợ cũ của anh cũng từng sống tại đây. Hàng xóm láng giềng đã quen biết hết với chị ấy, con riêng của chồng tôi cũng từng chạy nhảy khắp khu phố này rồi. Đùng cái họ ly hôn, lâu lâu hàng xóm không thấy mặt nên dĩ nhiên là họ thắc mắc.

Cơ mà hàng xóm không ai dám nói thẳng sự tò mò ra với nhà chồng tôi. Họ chỉ tụ tập buôn dưa rồi lén bàn tán sau lưng về tình trạng hôn nhân của chồng tôi với vợ cũ. Nhà chồng tôi trong khu phố nhỏ nên cũng khá yên tĩnh, lần nào tôi đến chơi cũng có người ngó nghiêng. Chồng bảo kệ không cần để ý. Tôi cũng vô tư chả nghĩ ngợi gì.

Do cưới vợ lần 2 nên chồng cũng nói trước với tôi là sẽ tổ chức tất cả ở bên nhà gái, chứ nhà anh thì không dựng rạp với mời khách rình rang nữa. Tôi hiểu tính chất nhạy cảm của việc đó nên đồng ý luôn.  Dù sao thì chúng tôi cũng quen nhau cưới hỏi đàng hoàng, vẫn tổ chức công khai bên nhà tôi chứ không phải cưới chui, nên bên nhà anh bớt một cái rạp cũng chẳng ảnh hưởng gì.

Cơ mà dường như hàng xóm xung quanh không ai biết chuyện chồng tôi lấy vợ khác. Tôi phát hiện ra điều đó sau khi bị một chị gái mắng mỏ lúc chiều nay.

Mẹ chồng tương lai có nhờ tôi lấy giúp chiếc áo dài đặt may hôm cưới nên buổi chiều tôi xin nghỉ làm sớm để mang qua cho bà. Tôi tính vào đưa đồ một tí rồi phóng đi có việc tiếp nên dựng tạm cái xe ở chỗ chân cầu thang khu tập thể để đi bộ vào nhà chồng.

Dù đã cố gắng để gọn vào gầm cầu thang không vướng lối đi nhưng vừa tháo mũ bảo hiểm ra thì chị gái bán nước gần đó đã chạy ra cản đường. Chị chỉ tay vào mặt hỏi ai cho mày để xe ở đây, tôi thấy chị thô lỗ ghê gớm quá nên đáp lại nhẹ nhàng rằng em chạy vào có việc một xíu thôi xong em ra luôn.

Chị ta không nghe tôi nói mà cứ xua tay bắt tôi phải dắt xe đi chỗ khác. Tôi bảo chị đừng quá quắt như thế vì đường không phải của nhà chị, ai dè chị ấy mắng tôi xối xả.

- Đúng cái thứ tiểu tam giật chồng mất dạy, mày biết đây là đâu không mà dám cãi ngang?

Tôi cau mày phản bác mình không giật chồng ai cả. Thế là chị bán nước liền tiết lộ một chuyện khiến tôi ngỡ ngàng.

Hóa ra mẹ chồng tương lai của tôi không hề nói với mọi người xung quanh chuyện con trai bà ly hôn! Chị bán nước gần đây thấy tôi xuất hiện trong khu này nhiều quá nên hỏi mẹ chồng tương lai xem tôi là ai. Bà ậm ừ không đáp, chị ấy lại hỏi tiếp về vợ cũ của chồng tôi. Lúc ấy mẹ chồng mới bảo "Hai đứa nó đang sống xa nhau" khiến chị bán nước nghĩ rằng chồng tôi đang ly thân mấy năm chứ chưa ly hôn.

Và thế là chị ấy đi thêu dệt khắp nơi rằng tôi đang "cặp bồ" với con trai nhà bà T. Miệng lưỡi thiên hạ thật đáng sợ, chỉ có mỗi một câu mập mờ từ mẹ chồng tương lai của tôi mà biến thành cả một drama giật chồng tiểu tam nọ kia ghê gớm như phim vậy!

Tôi cáu quá liền bảo chị bán nước rằng chị có giỏi thì vào nhà bà T. đối chất. Chồng tôi có giấy tờ thủ tục chứng minh đã ly hôn lâu rồi nên tôi chẳng có gì phải ngại cả. Tôi còn dọa sẽ báo chị lên phường vì tội tung tin vớ vẩn. Đuối lý nên chị bán nước quay ngoắt đi luôn, giả vờ tính tiền cho khách xong bơ luôn không dám chửi mắng tôi thêm câu nào nữa.

Tuy nhiên điều khiến tôi buồn nhất không phải là bị thiên hạ dựng chuyện. Tại sao mẹ chồng tôi lại không công nhận danh phận của tôi, không nói thẳng cho hàng xóm biết rằng con trai bà đã qua một đời vợ và sắp sửa cưới vợ khác? Chuyện đó thì đáng xấu hổ lắm hay sao?...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022