2 hôm nay, con gái 16 tuổi của tôi đang có biểu hiện lạ. Đôi lúc nhìn con rất suy sụp, rõ ràng con từng khóc, nhưng có lúc con lại hừng hực như thể tràn đầy quyết tâm thực hiện một điều gì đó. Con lên mạng cãi nhau với hết người này người nọ, rồi bùng nổ tin nhắn trong các nhóm, lúc nào điện thoại, laptop của con cũng có tiếng chuông thông báo. Tất cả những điều con làm, những thứ khiến con rối bời, đều vì scandal của một cậu rapper trẻ.

Tôi biết con gái mình đang ở độ tuổi "ẩm ương", chưa trưởng thành về mặt nhận thức nhưng không thể coi là một đứa trẻ nữa. Con có chính kiến của mình và sẽ bảo vệ nó đến cùng. Con sẵn sàng tranh luận với bố mẹ trong cả tuần để bảo vệ việc không ăn cơm sáng của mình, khiến vợ chồng tôi phải chịu thua và tùy con muốn ăn uống gì thì ăn.

Gần đây, con hâm mộ cuồng nhiệt một số người nổi tiếng. Con thậm chí bỏ bê việc học hành chỉ để theo bước chân họ. Khi tôi nhắc nhở, ngăn cản thì con cãi lại rằng ai cũng có đam mê tuổi trẻ, khi 15 - 16 tuổi bố cũng như vậy thôi. Bố để con được tự do thì con sẽ nhanh chóng đạt được đỉnh điểm đam mê rồi sẽ gác nó lại, nhưng nếu bố cấm đoán thì con sẽ càng cố thoát ra và con không biết mình có thể làm đến mức nào đâu.

Vợ tôi cũng đồng tình với con. Vợ bảo hồi sinh viên, cô ấy còn nhịn ăn sáng nửa năm, dốc hết 2 tháng lương đi làm thêm để góp tiền "đu idol" cho nên rất đồng cảm với con gái, cứ để con thoải mái với thanh xuân của mình!!!

45-17279239151291170042209-1727924849554-1727924850385763022527.png

Ảnh minh họa

Vợ con nói như vậy thì tôi hiểu rằng mình không thể cấm. Có lẽ tại tôi khô khan, thời học sinh sinh viên, tôi chỉ biết đến việc học, có chăng thì cũng chỉ hâm mộ vài cầu thủ bóng đá nhưng tôi chưa từng bỏ tiền mua poster của họ. Tôi không hiểu cảm xúc của vợ con thì chỉ có thể tôn trọng nó. Vậy nên tôi cho con tiền để con có thể đi tham gia vài buổi liveshow của các ca sĩ mà con yêu thích với hi vọng, con được thỏa mãn rồi thì sẽ chú tâm vào học hành, thực hiện lời hứa với bố mẹ.

Quả thật là con gái tôi cũng rất giữ lời. Sau những lần đi xem liveshow thì con lại lao vào học tập và kết quả luôn ở trong top 5 của lớp.

Nhưng 2 hôm nay, biểu hiện lạ của con khiến tôi hiểu rằng mình không thể tiếp tục chiều theo ý con được nữa. Tôi đập vỡ điện thoại của con, cấm con tiếp tục tham gia vào các group chat, hội nhóm hâm mộ. 2 bố con cãi nhau rất lớn, tôi tức đến mức suýt nữa đã giơ tay tát con. Đúng lúc đó, vợ lại nói: "Anh kệ con đi, ai cũng có tuổi trẻ, ngày xưa em cũng từng khóc hết nước mắt 3 ngày 3 đêm vì idol rồi, em hiểu. Rồi con sẽ qua giai đoạn này, sẽ trưởng thành thôi, cứ để con trải nghiệm cảm xúc yêu quý ai đó rồi thất vọng triệt để, học cách vượt qua những cú sốc, khủng hoảng tinh thần này. Tương lai còn nhiều cái ghê gớm hơn đang chờ đón kìa".

Tôi không chấp nhận việc này. Con cái mà không rèn, uốn nắn sớm thì rồi sa ngã thì biết trách ai? Dẫu biết là rồi ai cũng sẽ trưởng thành nhưng tôi không muốn con trưởng thành bằng những cách tiêu cực này. Tôi sai hay là vợ tôi đang sai đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022