6 tháng trước, bà thông gia gọi điện về nhờ tôi ra chăm sóc cháu ngoại để con gái tôi đi làm. Bà ấy đang còn làm việc, phải 3 năm nữa mới nghỉ hưu nên không thể ở nhà trông coi cháu được.

Khi đó, các cháu nội của tôi đều học tiểu học, tôi chỉ việc ở nhà lo cơm nước cho vợ chồng con trai. Tôi đang lưỡng lự chưa biết phải làm sao thì con dâu khuyên tôi nên đi chăm sóc cháu ngoại. Con nói gia đình thông gia của tôi không thiếu tiền, thừa sức thuê người giúp việc. Ông bà bên đó đều là những người đạo đức, chắc chắn họ muốn nhờ tôi trông nom cháu và có trả lương để tuổi già của tôi được an nhàn.

Phân tích một hồi, con dâu khuyên tôi nên đi trông con cho con gái, bởi tôi chỉ có lợi, chẳng thiệt hại gì. Tôi không mong gì nhà con rể trả lương mỗi tháng, tuổi già được ở bên con cháu là tôi thấy hạnh phúc. Được con dâu cổ vũ nên tôi quyết định ra phố với cháu ngoại.

Con gái tôi đang sống cùng với bố mẹ chồng, nhiều người nghĩ rằng tôi ở đó sẽ rất bất tiện và bị coi như người làm nhưng thực tế lại không phải thế. Mẹ chồng con gái tôi rất tâm lý, bà bảo nhiệm vụ của tôi mỗi trông cháu khi mọi người đi vắng và không phải động vào việc nhà.

463-17279293491371443380076.jpg

Ảnh minh họa

Cơm nước đã có bà thông gia và con gái tôi nấu, dọn dẹp nhà cửa có 2 người đàn ông. Từ ngày tôi ra phố, ai cũng khen trắng trẻo trẻ ra vài tuổi. Những ngày cuối tuần, tôi được bà thông gia hay con gái đưa đi dạo phố phường, mua sắm đồ hay ăn những món đặc sản.

Tối hôm kia, bà thông gia gọi tôi ra phòng khách nói chuyện. Bà ấy đưa cho tôi một hộp quà và nói:

"Trong chiếc hộp này có một tấm thẻ trị giá 500 triệu, đây là số tiền của vợ chồng tôi và con trai góp vào để biếu bà. Chúng tôi muốn bà yên tâm ở lại chăm sóc cháu vài năm nên quyết định biếu tiền cho bà trước. Với số tiền này, bà có thể an tâm hưởng thụ tuổi già, không phải lo lắng nữa".

Thì ra mấy hôm trước, con gái đưa tôi đi ra ngân hàng làm thẻ là để bà thông gia và con rể chuyển tiền vào biếu tôi. Cầm món quà bất ngờ và quá lớn của gia đình con gái tặng mà tôi không biết nói gì ngoài từ cảm ơn. Nào ngờ mẹ chồng con gái tôi nói đó là do sức lao động của tôi bỏ ra, không phải cảm ơn ai cả.

Được thông gia đối xử tốt, còn tặng quà làm cả đêm tôi hạnh phúc ngủ không được, tôi không biết làm gì để đáp trả tấm lòng của mọi người đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022