Lara Reynolds, 38 tuổi, sống ở làng Fraddon (Cornwall, Anh) đã quyết định chia sẻ câu chuyện của hai vợ chồng với hy vọng nâng cao nhận thức về căn bệnh đã khiến cuộc sống của họ đảo lộn. 

Hai người gặp nhau cách đây 11 năm khi Mike tới giao hàng cho Lara. "Chúng tôi dự định kết hôn vào năm 2020, nhưng dịch Covid-19 bùng phát. Chúng tôi luôn nghĩ mình sẽ có nhiều thời gian và sẽ kết hôn vào một ngày nào đó", Lara nói. 

Biến cố ập tới vào đầu năm 2024. Mike vật lộn với chứng khó thở kéo dài. Theo Cornwall Live, lúc đầu, các bác sĩ nghi ngờ nam bệnh nhân nhiễm trùng ngực, thậm chí có chẩn đoán Mike mệt mỏi do lo lắng quá mức.

Tới tháng 5, nguyên nhân chính xác được đưa ra: Mike mắc bệnh xơ phổi. Tháng 8, ông phải nằm viện 3 tuần do bệnh tình trở nặng.

Sau 1 tuần xuất viện về nhà, sức khỏe của Mike trở nên tồi tệ, hầu như không thể lên xuống cầu thang. Người đàn ông này buộc phải nhập viện lần nữa. 

yeu1.jpgLara làm lễ cưới với bạn trai lâu năm tại bệnh viện. Ảnh: Lara Reynolds

Sau khi nói chuyện với một giáo sĩ, Mike và Lara quyết định kết hôn tại bệnh viện trong một buổi lễ mà Lara mô tả "đẹp đến đau lòng". 

Lara gấp rút chuẩn bị cho đám cưới trong vòng 24 giờ. Cặp đôi tổ chức lễ thành hôn vào chiều 27/9. Gia đình và bạn bè thân thiết nhất của họ đều có mặt tham dự. 

"Thật tuyệt vời và cũng thật buồn. Đây không phải là điều mà chúng tôi muốn nhưng gia đình và bạn bè đã ở đó. Người bạn thân nhất của anh ấy nói rất đúng - bạn không cần những bộ váy áo cầu kỳ và hàng trăm khách tham dự, tình yêu là tất cả. Thật khó khăn và đầy cảm xúc nhưng đó là ngày của chúng tôi. Bệnh viện, khoa, nhóm chăm sóc giảm nhẹ và các giáo sĩ thật tuyệt vời”, Lara tâm sự. 

Chỉ 48 giờ sau đó, Mike qua đời ở tuổi 51.

Lara hy vọng có thể chia sẻ câu chuyện của họ để nâng cao nhận thức về bệnh xơ phổi và kêu gọi bất kỳ ai gặp vấn đề về hô hấp hãy đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

"48 giờ sau, Mike không thể chiến đấu nữa và anh ấy đã qua đời. Từ lúc nhận chẩn đoán đến ngày anh ấy qua đời là 4 tháng rưỡi và không ai biết xơ phổi là gì. Bạn bè và gia đình nghĩ Mike sẽ ổn thôi, rằng đó chỉ là bệnh phổi. Tôi không muốn một gia đình nào khác phải trải qua những gì chúng tôi đang trải qua ngay lúc này”, Lara tâm sự. 

cuoi-Copy1.jpg?width=150Yêu
Khách khứa đã đến đông đủ nhưng mẹ chú rể tuyên bố đám cưới bị hủy bỏ, lý do khiến hội trường im bặt

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022