Chuyện tình cảm vốn chẳng phải ai cũng có thể nói hay. Việc các đôi trẻ yêu nhau, xác định về chung một nhà rồi mới "thả" được xem như phương án khôn ngoan.

Nhưng đúng là "30 chưa phải là Tết" khi đến phút thứ 89 vẫn phát hiện chồng sắp cưới đột nhiên thay đổi 180 độ, chẳng hạn trường hợp của cô gái này.

Chuyện là, cô và bạn trai yêu nhau được 1 năm. Suốt 1 năm ấy, cô thủ thân như ngọc. Chỉ đến khi xác định cưới, cả hai mới nảy sinh "chuyện ấy". 

Câu nói "mật ngọt chết ruồi" thật đúng để nói về đàn ông. Suốt thời gian hẹn hò, bạn trai hứa hẹn đủ điều. Nào là "biến em thành cô dâu đẹp nhất", "chụp bộ ảnh cưới xịn nhất", "đi đón dâu bằng xe sang"...

Nói chung, bạn trai vẽ ra một viễn cảnh hoành tráng và đẹp như trong tranh. 

ban-trai-0.jpgBài tâm sự của cô gái.

Ấy vậy mà đến khi biết cô mang bầu, bạn trai liền quay ngoắt, tuyên bố giờ về nhà chồng chờ đẻ chứ cưới xin gì, "vừa tốn kém lại mệt".

Thấy cô không chịu, anh ta lập tức đóng vai chính phim Lật Mặt, tuyên bố: "Giờ có bầu rồi cưới cho là may còn đòi hỏi". 

Không những thế, anh ta còn đưa ra danh sách thật dài những điều kiện cho một đám cưới, nếu không chịu "tại mẹ nó nên bố nó không thể tròn trách nhiệm".

Cụ thể: "Không phong bì dẫn lễ. Không ăn hỏi. 5 lễ nạp tài 3 triệu, em một nửa anh một nửa. Chăn ga gối đệm nhà em lo, giường tủ anh lo 1 cái, em 1 cái. 

Em chọn mua giường, anh mua tủ. Em chọn mua tủ, anh mua giường. Chậu, khăn tắm, bàn chải đánh răng, móc quần áo, khăn mặt các loại cái đó em phải lo.

Chi phí đi đón dâu, thuê xe là 4 triệu, em 2 triệu, anh 2 triệu, ok thì cưới".

ban-trai-1.jpgban-trai-2.jpg

Chồng hụt đòi chia đôi tiền sinh lễ cưới.

Đọc được những lời quá quắt đó, cô gái quay ra chất vấn về những lời hứa hẹn xưa kia. Nào ngờ, anh ta quẳng thêm câu: "Em có thấy ai câu được cá rồi còn thả mồi không?".

Đã vậy còn thị uy: "Sau này cưới nhau tiền của em cũng là của chung nên đừng bồng bột mà ăn nói tùy tiện như vậy".

Đến cuối cùng mới hiểu rõ bộ mặt thật của chồng sắp cưới, cô gái hạ quyết tâm "khỏi cưới" chứ "lấy chồng vậy thì thà ở giá còn hơn". Riêng bố cô gái còn khẳng định "gặp ở đâu đánh tại đó" cho hả dạ.

ban-trai-3.jpgChưa cưới về, anh ta đã ra oai

Câu chuyện riêng tư của cặp trai gái nay trở thành đề tài bàn tán của số đông dân mạng. Suy cho cùng, mọi lý do cánh đàn ông đưa ra chỉ để bào chữa cho việc sợ hãi, thiếu trách nhiệm. Yêu nhau bao lâu chứ chẳng phải ngày một ngày hai, thế mà thông báo có thai một cái liền... giở trò. 

Thế mới nói, đàn bà chớ có dại nông nổi giếng khơi. Hãy sắc sảo hơn, đa nghi hơn, yêu bản thân mình hơn và dám vứt bỏ một mối quan hệ không có tương lai. 

Nhìn vào tình cảnh chưa cưới xin đã chẳng một chút tôn trọng, có kết hôn về nhà cũng chẳng hạnh phúc nổi.

Lựa chọn một cuộc hôn nhân, một người đàn ông phải dựa trên nền tảng yêu thương, bao dung và tôn trọng chứ vớ phải kẻ "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành" chỉ có khổ đủ đường mà thôi!

vo-chong-1.png?width=150Yêu
Vợ mang thai bủn rủn nghe câu làm sao cho nó biến mất

Ying Ying Theo Vietnamnet 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022