Bốn năm sau khi cậu con trai tên Tom qua đời do tai nạn thể thao, Lisa Wilson cảm nhận được nhịp tim của con mình trong lồng ngực của người đàn ông mà cậu đã cứu mạng. Bà cũng nghe thấy tiếng cười của 1 cô bé chơi xích đu sau khi nhận lá gan của Tom. 

Theo Mirror, 2 người đã được cứu sống nhờ quyết định hiến tặng nội tạng của Tom. Chàng trai ra đi khi mới 20 tuổi do sự cố bất ngờ, nhiều bộ phận vẫn còn khỏe mạnh. Hành động của cậu cũng là động lực để mọi người đóng góp thân thể cho y học sau khi mất. 

hien-tang.jpgTom (thứ 3 từ trái sang) cùng gia đình. Ảnh: Mirror

Tom đã qua đời vì xuất huyết não nghiêm trọng tháng 12/2015, sau khi bị một cây gậy đập vào đầu lúc đang tập luyện khúc côn cầu. Tới lúc này, cha mẹ mới biết cậu đã đăng ký hiến tạng ngay năm thứ nhất Đại học Nottingham Trent. 

Vào thời điểm đó, phụ huynh vẫn là người có tiếng nói quyết định cuối cùng với thi thể của con cái. “Trong nỗi đau buồn tột cùng, tôi đã nghe lời chồng mình và thực hiện mong muốn của con trai”, bà Lisa kể. Giờ đây, Gordon Paw, 69 tuổi, bệnh nhân nhận tim, và Fatima Siddiqui, 11 tuổi, em bé nhận lá gan, đã trở thành người thân trong gia đình của Tom. 

Ngày ấy, Fatima, sống ở London, đang trong giai đoạn cuối của suy gan do tình trạng hiếm gặp ở trẻ còn ông Gordon mắc bệnh cơ tim. 

Sau 2 ca ghép tạng, bà Lisa nhận được phản hồi từ mẹ của Fatima với những bức ảnh chụp chiếc bụng sưng tấy của cô bé trước khi mổ và hình ảnh hiện tại tràn đầy sức sống. 

"Tôi không thể diễn tả thành lời cảm giác phấn chấn mà bức thư mang lại cho chúng tôi. Sau những tháng ngày tồi tệ, có chút ánh sáng và hạnh phúc”, bà Lisa kể. Chồng bà qua đời vì đột quỵ chỉ vài tháng sau sự ra đi của cậu con trai. 

Hai bà mẹ tiếp tục trao đổi thư từ, giữ bí mật một thời gian dài theo quy định về hiến tặng. Năm 2018, tại một công viên ở London, bà Lisa cuối cùng cũng được gặp Fatima, khi đó mới 5 tuổi - chạy đến với 1 bó hoa và chú kỳ lân bông. 

Bà Lisa nhớ lại: “Được gặp họ, nhìn thấy nụ cười của Fatima khi chơi xích đu thật là tuyệt vời. Chúng tôi đã trò chuyện hàng giờ, mẹ của cô bé cũng hỏi về các sở thích của Tom”.

Cùng thời điểm đó, bà Lisa nhận được thư của ông Gordon nói rằng trái tim của Tom đã cho ông cơ hội thứ hai. Họ gặp mặt tại sân vận động của CLB West Ham năm 2019.

Đây là đội bóng yêu thích của cả ông Gordon và Tom. “Tôi áp tai vào ngực Gordon và nghe nhịp tim của Tom. Thật tuyệt vời. Tôi đã rơi nước mắt, và Gordon nói rằng món quà thật diệu kỳ”, bà Lisa kể. 

Ông Gordon ca ngợi Tom là người hùng của mình, mỗi khi mệt mỏi, ông có thể nghe thấy Tom động viên "đừng bỏ cuộc". Ông Gordon, hiện là ông của 4 đứa cháu, nói: "Ngay cả khi tôi đi bộ, mỗi bước chân đều nhắc tôi nhớ đến lòng tốt của Tom. Làm ông nội thật tuyệt. Nếu không có Tom thì tôi không thể tận hưởng cảm giác này".

Trong khi đó, Fatima hào hứng: "Bà Lisa rất tốt bụng và đáng yêu, Tom là anh hùng của cháu. Anh ấy đã cứu cháu. Bây giờ cháu cũng thích thể thao, giống như anh ấy vậy".

csgt-4.jpg?width=150Tin
CSGT Hà Nội chạy đua với thời gian đưa trái tim người hiến tạng ra sân bay

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022