“Để mẹ giữ hộ tiền lì xì. Khi nào con lớn, mẹ trả lại cho mà tiêu” - Đây có lẽ là câu nói gây ám ảnh tuổi thơ nhất mà tất cả chúng ta đều được nghe khi còn nhỏ.

Nhiều bậc cha mẹ vì sợ con cái cầm tiền trong tay sẽ tiêu phung phí nên thường tịch thu luôn thông qua phương pháp “giữ hộ”. Không ít đứa trẻ cũng ngây thơ tin rằng sẽ lấy lại được tiền lì xì. Đến khi khôn lớn, trưởng thành, trẻ mớimới hỏi lại bố mẹ về khoản tiền ngày xưa.

  • artboard-1-15783829183941188304378.png

    Tết này lưu ý: Nếu không được đồng ý, cha mẹ có thể bị phạt tù khi lấy tiền lì xì của con

Bố mẹ khi đó thường chối đây đẩy và đưa muôn vàn lý do như: “Tiền ấy dùng để mua quần áo, sách vở cho con rồi” hay “Bố mẹ nuôi con bao năm qua, có tính toán gì không mà có mấy đồng lì xì con cũng đòi?”. Tuy nhiên có nhiều bố mẹ cao tay hơn, chỉ cần một câu nói ngắn gọn cũng khiến con nghẹn lời, không thể thắc mắc thêm câu nào. 

Mới đây một bà mẹ Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng nước này phải ngả mũ bái phục vì màn đối đáp quá cao tay với con trai khi bị đòi lại khoản tiền lì xì "giữ hộ".

“Mẹ! Hồi con bé mẹ bảo là chờ bao giờ con lớn sẽ trả hết tiền lì xì mà? Giờ mẹ trả con đi”, cậu con trai ngập ngừng hỏi.

“Trong mắt mẹ, con mãi mãi là trẻ con!”, bà mẹ đứng trong bếp, vừa nấu ăn vừa thủng thẳng đáp trả. 

Bà mẹ thủng thẳng đáp trả 1 câu khiến con trai nghẹn lời

Câu nói khiến cậu con ngớ người vì "nghe vô lý nhưng lại quá thuyết phục". Sau đó, anh chàng này ngồi cười bò vì bái phục độ lầy lội cũng như IQ cực cao của mẹ. Sau khi xem đoạn clip này, nhiều bậc cha mẹ ở Việt Nam đã vỗ tay tán thưởng và bình luận:

  • Giao một chồng bài tập Tết, thầy giáo Vật Lý sáng tác hẳn bài hát cổ động tinh thần siêu lầy khiến học sinh dở khóc dở cười

“Hay quá! Tôi cũng phải áp dụng cách này với mấy đứa nhóc ở nhà mới được”.

“Nói thế này thì mấy đứa trẻ bắt bẻ thế nào được nữa. Pha xử lý cao tay nhất năm là đây”.

“Sao mình không nghĩ ra câu này sớm hơn nhỉ? Năm nào cũng bị con đòi tiền lì xì mà đau hết cả đầu”.

“Bà mẹ này IQ ở tầm cỡ đi thi “Siêu trí tuệ” rồi”.

Dự đoán trong mấy ngày Tết sắp tới, câu nói siêu độc này của bà mẹ Trung Quốc sẽ được kha khá bậc cha mẹ ở Việt Nam áp dụng lại với con mình. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022