Các bác sĩ luôn kêu gọi chúng ta phải bổ sung đầy đủ chất xơ cho cơ thể qua chế độ ăn uống. Dù nó không hẳn là chất dinh dưỡng hấp dẫn nhất nhưng nghiên cứu đã chỉ ra tất cả những lợi ích tuyệt vời mà chất xơ mang lại, chẳng hạn như thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên, hỗ trợ kiểm soát cân nặng và duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Không có gì ngạc nhiên khi chất xơ được tìm thấy trong đậu và bông cải xanh, nhưng ngay cả những loại trái cây ngọt, mọng nước yêu thích của bạn cũng chứa chất dinh dưỡng này. Một số loại trái cây là nguồn tốt hơn hẳn và việc biết những loại trái cây này có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn đáp ứng nhu cầu của mình. 

khong-co-tieu-de-17185174203321975519923.png

1. Quả mọng

Quả mâm xôi và quả mâm xôi đen chứa lượng chất xơ lớn nhất với khoảng 8 gam mỗi cốc, nhưng tất cả các loại quả mọng đều là nguồn cung cấp chất xơ tốt. Quả việt quất chứa gần 4 gam chất xơ mỗi cốc, trong khi dâu tây chứa 3g chất xơ mỗi cốc. 

Quả mọng cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng bổ sung ngoài chất xơ, bao gồm chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Bạn có thể cảm thấy no bằng cách phủ lên trên sữa chua buổi sáng hoặc bột yến mạch với một ít quả mọng hoặc trộn các loại quả mọng đông lạnh thành một loại sinh tố giải nhiệt mùa hè.

2. Lựu

Một cốc hạt lựu chứa 7 gam chất xơ. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả, loại quả mọng nước, màu đỏ ruby ​​này chứa nhiều chất chống oxy hóa anthocyanin, giúp giảm viêm mãn tính, có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính. 

Hãy thử thêm chúng vào món salad như salad bông cải xanh, đậu xanh và lựu hoặc rắc chúng lên bánh mì nướng bơ đậu phộng để có một món ăn thú vị.

3. Trái cây nhiệt đới

Một số loại trái cây nhiệt đới phổ biến nhất lại chứa nhiều chất xơ một cách đáng kinh ngạc. Trên thực tế, chanh dây chứa tới 25 gam chất xơ trong mỗi cốc, nhiều nhất so với bất kỳ loại trái cây nào. 

Ổi chứa 9 gam chất xơ mỗi cốc, kiwi chứa 5 gam chất xơ mỗi cốc và xoài chứa 3 gam chất xơ mỗi cốc. Những loại trái cây này cũng chứa nhiều vitamin C hỗ trợ miễn dịch và kali có lợi cho huyết áp. 

4. Lê

Lê là một loại trái cây mùa thu ngon. Một quả lê cỡ vừa chứa gần 6 gam chất xơ. Thưởng thức nó cả vỏ sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng vì một số chất xơ có nguồn gốc từ vỏ. Lê cũng có chỉ số đường huyết thấp, nghĩa là hàm lượng đường của chúng không được hấp thụ quá nhanh vào máu của bạn, ngăn ngừa lượng đường tăng đột biến.

5. Cam

Nhắc đến vitamin C, chúng ta đều biết cam rất giàu vitamin C, nhưng bạn có biết loại quả này cũng chứa nhiều chất xơ? Một quả cam chứa khoảng 3 gam chất xơ. 

Quả cam cỡ trung bình đó cũng chứa vài ounce nước để giúp bạn đáp ứng nhu cầu chất lỏng hàng ngày. Bạn có thể thưởng thức nó như một món ăn nhẹ hoặc thêm nó như một nguyên liệu quan trọng trong món chính, chẳng hạn như salad.

6. Táo

Giống như quả lê, táo rất giàu chất xơ, nhưng để phát huy hết lợi ích của loại quả này, bạn đừng gọt vỏ trước khi ăn. Một quả táo cỡ vừa chứa khoảng 4 gram chất xơ. Chúng cũng mang lại những lợi ích như hỗ trợ giảm cân và sức khỏe tim và não. 

Bạn sẽ không thể tin được táo chiên không dầu lại ngon đến thế nào và nếu muốn thưởng thức món ngon thì có vô vàn món ngon từ táo bạn có thể sẽ muốn khám phá.

7. Quả bơ

Bơ là một loại trái cây! Một nửa quả bơ chứa gần 7 gam chất xơ, cùng với chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim và có tác dụng chống viêm. Hãy thử thêm bơ nghiền để làm các món ngoài salad.

Nguồn và ảnh: Eating Well

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022