Ghosting

"Ghosting" là thuật ngữ được dùng để chỉ những người đột nhiên "biến mất" mà không có lời giải thích và không thể liên lạc được. Họ lơ đẹp mọi tin nhắn, cuộc gọi cũng như các hình thức giao tiếp khác của bạn dù cả hai đang trong giai đoạn tiếp cận và tìm hiểu mối quan hệ.

Friends with benefits

Đây là từ chỉ mối quan hệ bạn tình. Hai người thường quan hệ tình dục với nhau nhưng không có gắn kết tình cảm hay ràng buộc về bất cứ thân phận nào. Bất cứ khi nào "cần", họ có thể thản nhiên làm "chuyện ấy". Thông thường, "friends with benefits" không cho phép cả hai có tình cảm trên mức bạn bè.

a2-2972-1624363518.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mGGQp1hcL81rUuxp5I7a-A

Love bombing

"Ném bom tình yêu" là dành sự quan tâm, ngưỡng mộ và tình cảm quá mức cho một người với mục đích thao túng mối quan hệ. Người "dội bom" sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để nhận được điều gì đó từ bạn. Tuy nhiên, rất khó để phân biệt liệu đối phương thực sự chân thành với mối quan hệ hay chỉ đang "ném bom tình yêu".

Zombie

Có những người sau khi đột nhiên "biến mất" (ghosting) rồi đột nhiên xuất hiện trở lại. Giống như những thây ma chui ra từ nấm mồ, họ đang cố gắng chiếm lại trái tim của bạn.

Breadcrumbing

Đây là thuật ngữ chỉ hành động cố tình tạo tin đồn tình cảm với một người trên mạng xã hội bằng cách thả tim, bình luận status và phản hồi story của họ. Sau khi khiến bạn quan tâm đến mình, người đó không bao giờ có ý định tiến tới mối quan hệ chính thức. Về cơ bản, đây là một chiến thuật thao túng cảm xúc được thiết kế để khiến bạn phụ thuộc vào họ hoặc ngược lại.

Bench

"Bench" là từ chỉ "phương án dự phòng" trong chuyện tình cảm. Nó có nghĩa là một người không thực sự quan tâm đến việc hẹn hò với bạn nhưng không muốn bạn rời đi. Anh ấy/ cô ấy cố gắng giữ tất cả mối quan hệ ở chế độ mở và sẽ quay lại với bạn khi chán "phương án A, B, C".

Netflix and chill

Đây là một từ lóng trên Internet dùng để mời nhau qua nhà chơi rồi làm "chuyện ấy". Nếu ai đó hỏi "bạn có muốn xem Netflix và thư giãn không", tức là mời gọi "bạn có muốn làm tình không". Cụm từ này có thể đề cập trong một mối quan hệ lãng mạn nhưng thường được sử dụng để chỉ một cuộc gặp gỡ tình cờ, thoáng qua.

Situationship

a1-2357-1624363518.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7SchEwFEryIX1rTBOhSM7w

"Situationship" là một mối quan hệ lãng mạn mập mờ nhưng không "dán nhãn" tình yêu. Hai người trong mối quan hệ này có thể có tình cảm với nhau, quan hệ tình dục với nhau nhưng sợ hãi trở thành người yêu chính thức của nhau. Không giống như friends with benefits (đôi bên cùng có lợi) khi cả hai đồng ý tránh nảy sinh tình cảm, ranh giới của situationship thường ít rõ ràng hơn. Một hoặc cả hai có thể chờ đợi liệu mối quan hệ có trở nên nghiêm túc hơn theo thời gian hay không.

Type-casting

Trong chuyện tình cảm, "type-casting" được hiểu là bạn chỉ muốn hẹn hò với những người dựa trên cung hoàng đạo, tính cách MBTI hoặc nhóm máu của họ, chứ không phải bắt nguồn từ sự rung cảm của trái tim.

Hardballing

Xu hướng hẹn hò này hình thành kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Sau khi trải qua hơn một năm cô đơn vì các lệnh phong tỏa, nhiều người chọn cách "hẹn hò chất lượng" mà không mất thời gian với những người không hợp. Điều đó có nghĩa là bạn biết mình muốn gì, muốn một mối quan hệ như thế nào và sẽ không tiếp cận những người không phù hợp với mình. Do đó, bạn kén chọn hơn và cũng thận trọng hơn.

Xem tiếp >>>

Jamais Vu (Theo Popbela)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022