supervic.pngSản phẩm phòng thử ảo với người mẫu ảo của Supervic. (Nguồn: Vietnam+)

Những biện pháp cách ly, giãn cách nghiêm ngặt trong thời kỳ dịch COVID-19 diễn biến nghiêm trọng đã tạo điều kiện cho việc mua hàng trực tuyến lên ngôi.

Người tiêu dùng chỉ việc ngồi ở nhà và lựa chọn đủ những loại hàng hóa tiện dụng cho cuộc sống, từ thức ăn cho đến đồ gia dụng, và không thể thiếu các mặt hàng thời trang.

Vì sao bạn muốn mua quần áo online?

Có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn mua sắm online. Vì chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể xem được nhiều loại quần áo của nhiều hãng khác nhau. Vì sợ bị mọi người chú ý do do quá béo, do quá gầy. Vì chỉ muốn xem chứ chưa muốn mua. Vì muốn so sánh giá của các hãng khác nhau. Vì mua hàng online rẻ hơn mua hàng tại cửa hàng...

Trên thực tế, việc mua quần áo online đã xuất hiện từ rất lâu trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Các hãng thời trang lớn đều có những website của riêng mình, giới thiệu chi tiết các mẫu mã quần áo.

Đối với những loại thời trang bình dân khác, khách hàng cũng dễ dàng mua sắm trên những sàn thương mại điện tử khác nhau.

Tuy nhiên, khác với những loại hàng hóa khác, việc mua hàng thời trang trực tuyến xuất hiện nhiều rủi ro do người tiêu dùng có vóc dáng, nước da khác nhau, cũng như chất liệu thực tế của hàng hóa cũng ảnh hưởng nhiều đến hiện trạng của trang phục khi được mặc lên người, dẫn đến tình trạng hình ảnh không giống mẫu.

Điều này khiến người mua hàng khá ngần ngại khi mua hàng online, đặc biệt khi lựa chọn những sản phẩm đắt tiền, hoặc khi người mua hàng không sở hữu vóc dáng chuẩn, không dễ mặc đẹp.

Việc mua sắm quần áo online còn phù hợp với những đối tượng nam giới, những người thường không muốn dành thời gian nhiều cho việc shopping, nhưng lại có nhu cầu cao về việc thay đổi trang phục chuẩn mực trong công việc.

Bởi vậy, một mô hình phòng thử đồ ảo do công ty Supervic (Hàn Quốc) phát triển sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ shopping online.

Nhiều tính năng nổi bật

Supervic đã thiết kế lên một phòng thử thời trang ảo, nơi người sử dụng có thể điều chỉnh vóc dáng của người mẫu ảo cho phù hợp với vóc dáng của mình, để hình dung được bộ trang phục khi mặc lên cơ thể.

Bên cạnh đó, sự tỉ mỉ trong thiết kế số về chất liệu sản phẩm cũng đem lại cảm giác chân thực hơn cho người sử dụng, khiến bộ trang phục gần giống với thực tế nhất.

Những người mẫu ảo này đặc biệt hữu ích đối với những đối tượng "lười" đi mua trang phục, thậm chí "lười" mặc thử trang phục.

Đặc biệt, với những khách hàng có vóc dáng không hoàn hảo, đôi khi họ vẫn muốn lựa chọn những mẫu thời trang kén dáng, nhưng lại e ngại với những người xung quanh. Và do đó, một người mẫu ảo có thể căn chỉnh các số đo theo mình, cùng những bộ trang phục ảo giúp bạn hình dung rõ bản thân khi mặc lên, sẽ trở thành một lựa chọn hết sức phù hợp.

supervic2.pngSản phẩm phòng thử ảo với người mẫu ảo của Supervic. (Nguồn: Vietnam+)

Những khách hàng lớn

Supervic đã hợp tác với những hãng thời trang lớn, những thương hiệu thời trang cao cấp, để tạo nên những phòng thử đồ ảo riêng cho từng hãng.

Nhằm nâng cao tính bản quyền, Supervic không chủ trương xây dựng một database chung tập hợp của nhiều hãng. Khách hàng cần truy cập vào website cá nhân của từng công ty để tìm hiểu các sản phẩm.

Supervic xây dựng hầu như hoàn toàn các tính năng của sản phẩm theo yêu cầu của các công ty thời trang, để đảm bảo chất lượng được tốt nhất.

Tiềm năng tại thị trường Việt Nam

Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia khá tương đồng về văn hóa, phong cách sống. Đặc biệt, những năm gần đây, làn sóng phim truyền hình Hàn Quốc và K-pop đã khiến giới trẻ Việt Nam hình thành một phong cách thời trang có tên gọi rất rõ ràng là "thời trang Hàn Quốc."

Do vậy, những phòng thử đồ ảo của các thương hiệu thời trang Hàn Quốc sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận sản phẩm một cách cụ thể, chi tiết hơn, xóa đi những lo ngại về tình trạng "hàng không giống ảnh," hay "mẫu mặc đẹp nhưng mình mặc xấu."

Không chỉ nhằm giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc phát triển thị trường, Supervic đặt mục tiêu hợp tác với các thương hiệu thời trang Việt Nam để xây dựng những phòng thử đồ ảo.

Theo đại diện Supervic, dịch vụ này hướng tới những nhãn hiệu thời trang có mức giá khá cao, nhưng không phải hàng hiệu, dành cho những người có thu nhập cao.

Phòng thử đồ ảo khi đưa vào hoạt động sẽ giúp giảm đáng kể những chi phí trung gian như kho bãi, showroom, giúp sản phẩm từ nơi sản xuất đến thẳng người nhận thông qua dịch vụ giao hàng trực tuyến.

Hiện nay, Supervic vẫn đang dừng ở mức độ tìm đối tác thiết kế những video ảo tại Việt Nam. Về lâu dài, công ty muốn trực tiếp tiến vào thị trường Việt Nam, đồng thời phát triển thêm các mảng dịch vụ ảo khác như avatar ảo, sàn thương mại ảo hay tạo nên những thần tượng ảo giúp định hình phong cách cho giới trẻ./.

supervic_3.png(Nguồn: Vietnam+)
(Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022