Khẩu trang y tế đen giống các sao Hàn Quốc là trào lưu đang hot gần đây trên các trang mua sắm online. Cùng tác dụng bảo vệ làn da và đường hô hấp như các loại khẩu trang y tế khác, nhưng mặt hàng này cực hot vì có màu đen trông rất phong cách và cá tính. Hàng loạt shop đua nhau nhập sản phẩm này về, tuy đều "gắn mác" Hàn Quốc nhưng trong số đó không ít shop nhập buôn từ Trung Quốc.

khau-trang-y-te-den-1-2499-1456823531.jp

Khẩu trang đen giống sao Hàn đang được nhiều teen yêu thích.

Cũng vì hàng trôi nổi rất nhiều mà khẩu trang y tế đen có thể vô tình trở thành mầm ủ bệnh. Gần đây, hàng loạt khách hàng lên tiếng phản ánh về việc bị dị ứng sau khi dùng món đồ này. Bạn N.H.T cho biết, sau khi đeo khẩu trang được 2 lần, da mặt vốn rất ít khi nổi mụn của anh chàng bỗng đầy nốt mụn bọc khiến anh chàng "tá hỏa" không dám tiếp tục dùng.

khau-trang-y-te-den-2-1804-1456823531.jp

Một trường hợp phản hồi việc bị mọc mụn sau khi đeo khẩu trang đen rẻ tiền.

Nặng hơn phải kể đến trường hợp của B.K. Theo B.K chia sẻ, bình thường da của 9x này đã khá nhạy cảm, nhiều mụn li ti, sau khi dùng khẩu trang thì da mặt càng tệ hơn, mụn mủ nổi lên rất nặng. 

khau-trang-y-te-den-7-2274-1456823532.jp

Trường hợp của các khách hàng bị dị ứng khi sử dụng gây nên không ít tranh cãi. Theo một chủ shop chuyên kinh doanh khẩu trang đen, có thể những khách này đã mua phải hàng trôi nổi kém chất lượng, hàng nhập từ Trung Quốc chưa được kiểm định chất lượng, lớp vải mỏng, không có khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng gắt. Chủ shop này cho biết, khẩu trang đen Hàn Quốc thông thường làm từ chất liệu than hoạt tính, có cấu tạo gồm 4 lớp, tác dụng ngăn bụi, vi khuẩn và các bệnh nguy hiểm lây qua đường hô hấp. Giá bán trung bình khoảng 4-5k/chiếc, bán theo hộp từ 10-50 chiếc.

Trên thị trường hiện nay, có không ít shop rao bán hàng chất lượng thấp với giá chỉ khoảng 1-2k/cái. Như trường hợp của N.H.T, anh chàng cũng cho rằng mình bị dị ứng vì dùng hàng rẻ tiền.

khau-trang-y-te-den-5-9793-1456823532.jp

Khác với không khí mát mẻ ở Hàn, thời tiết nắng nóng ở Việt Nam dễ khiến da mặt bị bắt nắng khi đeo khẩu trang kém chất lượng.

Theo dược sĩ Nguyễn Thị Thanh (Đống Đa, Hà Nội), khẩu trang y tế trước đây chỉ thông dụng màu trắng xanh, nhưng đáp ứng nhu cầu của khách hàng nên nhiều nơi sản xuất thêm các loại khẩu trang màu, hay khẩu trang in hình dễ thương. Với mặt hàng khẩu trang đen, chủ yếu các shop nhập từ Hàn Quốc, Trung Quốc, cũng có nhiều shop để đảm bảo doanh thu nên gia công ở các xưởng, dẫn đến chất liệu khẩu trang không được kiểm định y tế, có thể sử dụng các loại màu nhuộm rẻ tiền, khiến da mặt bị dị ứng.

Trên nhiều diễn đàn, các thành viên cho rằng, việc bị dị ứng khi đeo khẩu trang đen có thể đến từ việc màu đen là màu rất kỵ nhiệt. Ở thời tiết nắng nóng như Việt Nam, ít ai mặc đồ chống nắng màu đen cũng vì màu này hấp thu nhiệt tốt, gây nóng. Khẩu trang đen khó có thể bảo vệ làn da, mà ngược lại còn khiến bắt nắng nhanh hơn. Bên cạnh đó, nếu quá tiết kiệm dẫn đến việc dùng đi dùng lại một chiếc khẩu trang y tế cũng có thể là nguyên nhân khiến "đèn pin" đồng loạt "nổi dậy".

khau-trang-y-te-den-11-2337-1456823532.j

Mua phải khẩu trang chất lượng kém sẽ khiến da mặt "biểu tình" vì dị ứng thuốc nhuộm, nắng, bụi...

Với những ai đang có ý định thử mốt khẩu trang đen cá tính giống sao Hàn, nên chọn những nơi cung cấp uy tín, kiểm tra độ dày - mỏng của khẩu trang, tránh những nơi bán hàng quá rẻ, và đặc biệt phải giữ vệ sinh, thay khẩu trang hàng ngày, đừng chủ quan dùng khẩu trang mà quên kem chống nắng bảo vệ da để tránh khỏi những trường hợp đáng tiếc.

Khẩu trang y tế cần đáp ứng được các tiêu chí: dày 3-4 lớp trở lên, khi ngâm trong nước không bị thấm nước, có phần khung để dễ uốn khẩu trang ôm sát vào mũi.

Trang Shaelyn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022