Đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 diễn ra tối 28/11 tại khu đảo Nổi, TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) gây bất ngờ khi ban giám khảo, ban tổ chức không trao giải hoa khôi cho bất kỳ thí sinh nào trong top 30. Danh hiệu Á khôi 1 và Á khôi 2 lần lượt thuộc về các thí sinh Bùi Minh Anh và Ngô Thị Mỹ Hải.

PRO-5885-5965-1606582510.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=z0CN2wGgFkXMOjqpHu8XzQ

Top 5 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020.

PRO-5984-9209-1606582510.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iizZVt75Fe77VvCfpu678Q

Ba thí sinh trong top 5 ở thời khắc công bố danh hiệu hoa khôi.

ly-do-khong-tim-duoc-hoa-khoi-du-lich-viet-nam-2020-1606582064.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RvrDXLYWe_voLGMhFK9M6A
Lý do không tìm được Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020

Phần công bố kết quả của Hoa khôi Du lịch Việt Nam

Trao đổi với iOne, bà Nguyễn Lê Lâm Ngân - Phó ban tổ chức cuộc thi, thành viên ban giám khảo - cho biết quyết định không trao giải hoa khôi có sự đồng thuận, nhất trí của tất cả các thành viên chấm thi. "Ngoài hai á khôi, ba thí sinh còn lại trong top 5 là Bùi Bích Diệp, Nông Thị Thiêng và Vũ Minh Thư đều bằng điểm nhau sau vòng thi ứng xử. Cả ba bạn chưa thể nổi bật lên để xứng đáng với danh hiệu Hoa khôi Du lịch Việt Nam.

Tân hoa khôi ngoài sắc vóc, kỹ năng trình diễn còn phải đảm đương trọng trách quảng bá du lịch Việt Nam. Hội đồng giám khảo nhận thấy ba bạn đều chưa đủ khả năng tiếp bước Khánh Ngân, đảm đương trọng trách này", bà Ngân nói.

Bà Nguyễn Lê Lâm Ngân khẳng định quyết định không trao danh hiệu hoa khôi có sự đồng thuận của các Sở, ban, ngành và hội đồng giám khảo. "Đây là quyết định bất ngờ và tôi mong các cơ quan truyền thông sẽ ủng hộ. Chúng tôi cũng đã lường trước được những phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng. Nhưng đây là quyết định chung của tập thể", bà nói.

Bà Ngân cũng phủ nhận nghi vấn ban tổ chức không trao danh hiệu hoa khôi là cách PR cho cuộc thi: "Các cuộc thi nhan sắc khác thường sẽ có thông tin mua giải hoặc thí sinh đạt ngôi vị cao nhất không xứng đáng. Với Hoa khôi Du lịch Việt Nam, đây là quyết định mang tính lịch sử, cho thấy sự công tâm trong quyết định của dàn giám khảo.

Top 30 thí sinh vào chung kết, hội đồng giám khảo nhìn nhận không một bạn nào phù hợp với danh hiệu hoa khôi. Chất lượng thí sinh năm nay không quá thấp nhưng cũng chưa đáp ứng đủ tiêu chí từ ban giám khảo. Chúng tôi không thể trao danh hiệu cho các bạn không xứng đáng. Dù quyết định này gây sóng gió nhưng mọi người phải chấp nhận", bà nói.

Chia sẻ về lý do Bùi Bích Diệp - thí sinh có câu trả lời ứng xử được nhận xét tốt nhất trong top 5 - không đạt danh hiệu hoa khôi, bà Ngân nói: "Trước đêm chung kết, hội đồng giám khảo có cuộc gặp kín với các thí sinh. Người chiến thắng phải đồng hành cùng chương trình. Tuy nhiên, Bùi Bích Diệp sau cuộc thi sẽ trở về Mỹ, tiếp tục việc du học. Bạn có câu trả lời ứng xử nhỉnh hơn các thí sinh còn lại trong top 5 nhưng việc không thể tiếp tục đồng hành với cuộc thi nếu trở thành người đăng quang cũng là một trong những lý do cô ấy không thể giành ngôi vị cao nhất".

Liên quan đến việc thí sinh Ngô Thị Mỹ Hải trả lời ứng xử ấp úng, không đúng trọng tâm trong phần ứng xử nhưng vẫn đăng quang ngôi vị Á khôi 2, bà Ngân lý giải: "Hải trả lời không xuất sắc nhưng phần ứng xử vừa vặn cho ngôi vị Á khôi 2. Bạn có khuôn mặt sáng, ngoại ngữ tốt. Ở Hoa khôi Du lịch, việc quảng bá du lịch là điều cần thiết và tiếng Anh tốt là một lợi thế. Hải đáp ứng được tiêu chí này", bà Ngân nói.

Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 diễn ra trong hai tháng, thuộc khuôn khổ Lễ hội Văn hóa thổ cẩm lần thứ hai. Đỗ Trần Khánh Ngân - Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 - vẫn chưa thể trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Á khôi 1 và Á khôi 2 mỗi người nhận giải thưởng 100 triệu đồng. Họ sẽ tham gia các hoạt động quảng bá du lịch sau cuộc thi. Ba thí sinh Bùi Bích Diệp (Hà Nội), Nông Thị Thiêng (Cao Bằng), Vũ Minh Thư (Nam Định) vào top 5 nhưng không may mắn giành giải hoa khôi.

Thiên Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022