Kate Moss không xuất thân từ gia đình có truyền thống làm về thời trang nhưng cô đã sớm bén duyên với ngành này và trở thành một trong những người mẫu thành công nhất thế giới. 

Từ Croydon đến sàn catwalk

Kate Moss sinh năm 1974 tại Croydon. Cô là con gái của một người hầu rượu và một đại lý du lịch. Cô được phát hiện bởi Sarah Doukas (người sáng lập của Storm Model Management) tại sân bay JFK khi mới 14 tuổi. Chỉ một năm sau đó, cô đã có buổi chụp ảnh bìa đầu tiên trong sự nghiệp. 

saostar-xv121485viwkpc1i.png

Khởi đầu khiêm tốn

Buổi chụp ảnh đầu tiên của Kate Moss được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Owen Scarbiena vào mùa hè năm 1988, trên sân quần vợt của Công viên Battersea, London.

“Hãy giả vờ như cháu đang thấy chán nản vì phải chờ đợi ở trạm xe buýt", Scarbiena nói với người mẫu nhí 14 tuổi.

saostar-d8n78s8hun0fw2sz.jpg

Sau này, tại một buổi triển lãm ảnh, Scarbiena tiếp tục khen ngợi Kate bằng những lời có cánh: "Cô ấy xinh đẹp tự nhiên, hồn nhiên, tươi tắn, nổi bật, giống như một nàng tiên nữ. Tôi thích cách cô ấy chỉ tự nhiên ngồi đó. Thường thì người mẫu sẽ chuẩn bị trước cách tạo dáng hoặc cách đứng”.

Thời gian đã chứng minh thế giới thời trang yêu thích phong cách tự nhiên, trang phục hở lưng và sự quyến rũ không cần cố gắng của Kate.

saostar-z1pqw6c5puzw5de2.jpg

Người bạn thân trong ngành thời trang

Siêu mẫu Naomi Campbell và Kate Moss trở thành bạn bè vào năm 1992 khi Kate mới 15 tuổi và Naomi 18 tuổi. Họ thích tổ chức tiệc BBQ vào tối chủ nhật. 

“Kate là người như thế nào à? Chà, cô ấy là người trung thực, trung thành và thẳng thắn. Cô ấy không kiêu căng chút nào cả. Tôi thích điều đó ở cô ấy. Cả hai chúng tôi đều đến từ nam London, tôi đến từ Streatham, cô ấy đến từ Croydon, gia đình chúng tôi đều thuộc tầng lớp lao động. Cô ấy chưa bao giờ cố gắng trở thành bất cứ một ai khác, cô ấy luôn sống là chính mình”, Naomi Campbell viết về Kate.

saostar-crt1vh96oxf8613z.jpg

Sự nghiệp cất cánh

Năm 1992, Moss ký hợp đồng với nhà thiết kế Mỹ Calvin Klein và xuất hiện trong hàng loạt quảng cáo của thương hiệu. Vì mặc trang phục thiếu vải nên Kate đã bị chỉ trích là gián tiếp cổ vũ chứng biếng ăn và nạn ấu dâm.

saostar-8j16jkdj8q0g1hdk.jpgsaostar-plhrmwnfiiejpfun.jpg

Bất chấp những ồn ào, Kate Moss vẫn trở thành một trong những người mẫu được săn đón nhiều nhất và được trả lương cao nhất. Trong những thập kỷ tiếp theo, cô liên tục xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo cho Dior, Burberry, Chanel, Versace, Dolce and Gabbana. Phong cách hờ hững đặc biệt đã giúp cô trở thành nàng thơ cho một số nhà thiết kế. Nhiều người mẫu nghỉ hưu ở độ tuổi giữa 20 nhưng Kate Moss vẫn rất bận rộn trong thế kỷ 21, thời điểm đó cô đã xuất hiện trên hơn 300 trang bìa tạp chí.

saostar-f7trifmueynrd0wj.jpg

Ngoài công việc trước ống kính, Kate Moss còn tham gia vào một số dự án liên quan đến thiết kế. Năm 2007, cô cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên cho nhà bán lẻ Topshop. Năm 2010, cô thiết kế túi xách cho Longchamp. Cô tung ra một dòng nước hoa vào năm 2007, một bộ sưu tập son môi cho các cửa hàng của Rimmel vào năm 2011. Năm 2020, cô hợp tác với Messika để thiết kế trang sức.

saostar-bhgbmsc3hbr0qpk1.jpgsaostar-1ikkq2dz8g7l8zpq.jpg

Cùng với những người mẫu như Kendall Jenner và Tyra Banks, Kate là một trong 20 người mẫu giàu nhất thế giới. Năm 2022, giá trị tài sản ròng của Kate Moss được ước tính khoảng 70 triệu USD. Hiện Kate đã 48 tuổi và đang điều hành một công ty người mẫu riêng. 

Xem thêm: Những cú ngã đi vào lòng đất của hot girl "Trứng rán cần mỡ" Trần Thanh Tâm

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022