Tối 6/12, tại nhà hát London Symphony Orchestra (Anh), diễn ra buổi họp mặt thường niên của Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á (Asian Couture Federation, viết tắt ACF). Bà Lê Thị Quỳnh Trang  - Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) - là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự.

Tại buổi gặp gỡ, nhà thiết kế nổi tiếng Jean Paul Gaultier bày tỏ sự thích thú và quan tâm tới thị trường thời trang Việt Nam. Bà Quỳnh Trang đã ngỏ lời mời ông đến dự Vietnam International Fashion Week Thu Đông - sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 11/2017. Jean Paul Gaultier nhận lời và hy vọng có thể thu xếp tham dự.

Ngoài Jean Paul Gaultier, chương trình còn có sự góp mặt của Kenzo Takada, Song Zio, Michael Cinco... Vì lý do sức khỏe, Tổng biên tập tạp chí Vogue Mỹ - bà Anna Wintour - vắng mặt.

NTK-Jean-Paul-Gaultier-5249-1481270812.j

Nhà thiết kế Jean Paul Gaultier và bà Lê Thị Quỳnh Trang gặp mặt tại London.

Ông Kenzo cũng bày tỏ sự hào hứng nếu có dịp quay lại Việt Nam tham dự sự kiện sắp tới sau lần đến TP HCM vào tháng 10/2015. Chủ tịch Hiệp hội thời trang Anh Quốc - bà Caroline Rush, một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới thời trang Anh - ngạc nhiên trước sự phát triển mau chóng của thị trường thời trang Việt Nam. 

trang-le-2680-1481270812.jpg

Bà Quỳnh Trang (phải, hàng trên) cùng các nhà thiết kế và tên tuổi lớn của làng thời trang thế giới.

ACF được thành lập vào năm 2013, có sự tham gia của gần 20 quốc gia, thu hút nhiều tên tuổi lớn của làng thời trang khu vực và thế giới. Ngoài ra, tổ chức này còn liên kết với nhiều hiệp hội thời trang uy tín thế giới đến từ Pháp, Mỹ, Italy...

Tháng 4/2014, bà Quỳnh Trang trở thành đại diện của Việt Nam tham dự hiệp hội với nhiệm vụ hỗ trợ và tìm kiếm các nhà thiết kế tài năng trong nước để giới thiệu cho tổ chức này. Theo đó, Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế đầu tiên của Việt Nam chính thức gia nhập danh sách Nhà thiết kế cao cấp (Asian Couturier Extraordinaire) vào tháng 11/2014. Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà là nhà thiết kế trẻ tiềm năng (Invited members) của hiệp hội. Lần này, Công Trí không lo kịp giấy tờ nên không thể đến với chương trình như kế hoạch.

Sau khi trở về từ cuộc họp, bà Quỳnh Trang tiếp tục lên kế hoạch cho Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè (Vietnam International Fashion Week Spring/Summer), dự kiến tổ chức tại TP HCM vào tháng 4/2017.

Sinh năm 1952, Jean Paul Gaultier là một trong những nhà thiết kế thời trang Haute Couture và Ready To Wear nổi tiếng tại Pháp. Ông từng giữ vị trí Giám đốc sáng tạo của Hermes từ năm 2003 đến 2011. Gaultier tôn thờ chủ nghĩa cá nhân và đề cao những sáng tạo độc đáo. Các nguyên tắc thời trang thông thường, xu hướng trào lưu thịnh hành, lời bình phẩm chê bai… đều vô nghĩa đối với ông. Được mệnh danh là "chàng trai hư", Jean Paul Gaultier mang tới làng mốt phong cách sexy và nổi loạn. Khách hàng của ông gồm nhiều ngôi sao nổi tiếng, trong đó có Madonna, Lady Gaga, Kylie Minogue...

>> Xem thêm:

Những mỹ nhân tỏa sáng trên thảm đỏ quốc tế với trang phục Việt

Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam mất điểm vì ham quảng cáo

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022