ttxvnao_dai1.jpgCác bộ áo dài được thiết kế tinh tế với hoa văn dân tộc từ sợ cây gai của nhà thiết kế Lan Hương. (Ảnh: Hải Vân/TTXVN)

Ngày 30/3, hai bộ sưu tập thời trang của nhà thiết kế Lan Hương và Jordan Nguyễn đã ra mắt tại thủ đô London của Anh trong sự kiện Khám phá Việt Nam được tổ chức ở phòng tranh D-Contemporary.

Diễn ra trong khuôn khổ chương trình Những ngày Việt Nam tại Anh từ ngày 28/3 đến 27/4 nhằm chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh, sự kiện là hoạt động thúc đẩy giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, đồng thời quảng bá văn hóa và thời trang Việt Nam tại Anh - một trung tâm thời trang thế giới.

Lấy cảm hứng từ sự phát triển bền vững và phồn thịnh của Trái Đất thông qua sự cộng sinh của muôn loài, bộ sưu tập Hành tinh phồn thịnh của nhà thiết kế-nghệ nhân ưu tú Lan Hương, gồm gần 40 mẫu áo dài Việt Nam sử dụng chất liệu tự nhiên là sợi gai xanh và tơ tằm chay, mà theo nghệ nhân đây là loại tơ tằm được sản xuất bằng phương pháp không gây tổn hại tới con tằm. Vải có các tông màu đa dạng được nhuộm hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên.

Là bộ sưu tập chào mừng 50 năm quan hệ Việt Nam-Anh, các mẫu áo dài được thiết kế với các họa tiết thêu tay nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa Việt Nam cũng như đề cao mối quan hệ giữa hai nước.

Mỗi mẫu áo thêu tay tinh xảo là một tác phẩm nghệ thuật khắc họa đời sống văn hóa, tinh thần của người Việt thông qua hình ảnh những cổng làng cổ, tranh dân gian Đông Hồ, Hàng Trống; các loài hoa biểu tượng 4 mùa của Hà Nội…

Trong khi đó, các mẫu thiết kế tôn vinh mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Anh thể hiện sự giao thoa giữa hai nền văn hóa với các biểu tượng cột cờ Hà Nội, đồng hồ Big Ben, logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh…

ttxvnao_dai3.jpgCác bộ áo dài được thiết kế tinh tế với hoa văn dân tộc từ sợ cây gai của nhà thiết kế Lan Hương. (Ảnh: Hải Vân/TTXVN)

Nhà thiết kế Lan Hương cho biết bộ sưu tập Hành tinh phồn thịnh có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu sự khởi đầu cuộc cách mạng thời trang xanh mà chị theo đuổi, với mong muốn lan tỏa thông điệp tới những người yêu thời trang thế giới rằng hãy sử dụng những nguyên liệu đến từ thiên nhiên, thân thiện với cơ thể người mặc và môi trường, mang lại sự cân bằng và cộng sinh cho Trái Đất, giúp hành tinh trường tồn, hạnh phúc và phồn thịnh.

[Bảo tàng và Thư viện quốc gia Anh giới thiệu tư liệu về Việt Nam]

Nhà thiết kế Lan Hương kỳ vọng bộ sưu tập áo dài trình diễn tại London sẽ giúp lan tỏa những nét đẹp văn hóa Việt Nam, thu hút những người yêu thời trang, yêu nghệ thuật của Anh và thế giới đến với Việt Nam để khám phá một nền văn hóa Á Đông giàu bản sắc và tìm hiểu về ngành thời trang Việt Nam.

Trong khi đó, bộ sưu tập Sức mạnh trang phục Việt Nam của nhà thiết kế trẻ Canada gốc Việt Jordan Nguyễn lại khám phá khía cạnh sức mạnh của thời trang thông qua trang phục của người phụ nữ Việt Nam với sự linh hoạt, tiện dụng trong đời sống, song không kém phần duyên dáng và hấp dẫn.

ttxvnao_dai4.jpgĐại sứ Việt Nam tại Anh tặng hoa cho nhà thiết kế Lan Hương. (Ảnh Hải Vân/TTXVN)

Với gần 20 mẫu thiết kế váy áo theo phong cách trẻ trung, màu sắc tươi mới và họa tiết hoa hiện đại, nhà thiết kế Jordan Nguyễn đề cao vẻ đẹp, sự duyên dáng, năng động của phụ nữ Việt Nam thông qua trang phục tiện dụng trong công việc cũng như các hoạt động thường ngày.

Lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống và hiện đại của phụ nữ Việt Nam cũng như lịch sử và văn hóa Việt Nam, bộ sưu tập của Jordan Nguyễn kết hợp hài hòa yếu tố truyền thống và hiện đại trong thiết kế, sử dụng chất liệu lụa bóng với các sắc màu thể hiện bản sắc và văn hóa Việt Nam, đề cao sức mạnh cũng như nữ tính của người phụ nữ Việt Nam đồng thời phản ánh mong muốn khám phá cội nguồn của nhà thiết kế gốc Việt./.

ttxvnao_dai5.jpgNhà thiết kế trẻ Jordan Nguyen tại buổi trình diễn. (Ảnh Hải Vân/TTXVN)
Minh Hợp-Phong Hà-Hải Vân (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022