Đắp mặt nạ giấy hiện đã trở thành bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của rất nhiều tín đồ làm đẹp. Cấp ẩm sâu cho da, làm da ẩm mọng, căng mướt tức thì sau khi sử dụng, mặt nạ giấy được nhiều người coi là "vũ khí" lợi hại khó có thể thay thế trong công cuộc dưỡng nhan.

xa.jpg

Mặt nạ giấy là gì?

Mặt nạ giấy được coi là “chân ái” của phụ nữ mê làm đẹp. Về nguyên liệu, mặt nạ giấy được làm bằng giấy, sợi bông hoặc vải không dệt. Trong mặt nạ chứa các dung dịch dưỡng da, cấp ẩm như hyaluronic, axit glycerin...Mặt nạ giấy có có thể được sản xuất dưới dạng gel hoặc dạng lỏng.

Về hình dáng, loại mặt nạ này được cắt theo hình khuôn mặt, vì thế lúc đắp mặt tạo cảm giác vừa khít. Sử dụng mặt nạ giấy đắp mặt rất đơn giản, nhanh gọn, hiệu quả nên được phụ nữ ưa dùng. Công cụ làm đẹp này cũng rất nhỏ gọn, dễ bảo quản nên bạn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi, cả khi đi chơi, đi du lịch.

Lợi ích khi mang theo mặt nạ giấy giúp da căng mọng, mịn màng khi đi du lịch

Giúp cấp ẩm sâu

Sau một ngày dạo chơi bên ngoài, da bạn sẽ bị mất nước do đó việc cấp ẩm là vô cùng cần thiết. Những tổn thương của da trước khi đắp mặt nạ cấp ẩm sẽ được chữa lành, kích thích tái tạo tế bào, bổ sung độ ẩm và dưỡng chất. Sau khi đắp mặt nạ, da bạn sẽ trở nên căng mịn, rạng rỡ và tươi trẻ hơn.

Giúp thanh lọc da

Khói bụi, vi khuẩn, độc tố từ môi trường bên ngoài là nguyên nhân dẫn đến việc hình thành mụn và làm viêm nhiễm da. Trước những nguy cơ gây hại cho làn da, mặt nạ thải độc chứa đất sét, than củi và vitamin C sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn và tái tạo làn da sáng khỏe, mịn màng. Đồng thời, mặt nạ thải độc còn giúp tạo môi trường cho da sẵn sàng hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng, serum.

Giúp phục hồi da

Mặt nạ phục hồi là sản phẩm dưỡng da có chứa các thành phần hoạt chất nhằm phục hồi làn da đang bị kích ứng do thay đổi thời tiết, thay đổi nguồn nước… Loại mặt nạ này sẽ giúp nuôi dưỡng và tái tạo, tăng cường hàng rào bảo vệ da từ đó giúp tăng cường sức khỏe làn da, giúp da trở lại trạng thái ổn định ban đầu.

Các bước đắp mặt nạ giấy chuẩn

Sau khi da mặt đã được làm sạch sâu, bạn có thể tiến hành 5 bước đắp mặt nạ giấy đúng và chuẩn như sau:

Bước 1: Chọn mặt nạ giấy phù hợp với làn da của mình. Tùy vào mục đích làm trắng da, trị mụn hay dưỡng ẩm… mà bạn chọn loại phù hợp. Cho mặt nạ vào ngăn mát tủ lạnh, để khoảng 15 phút trước khi bạn lấy ra đắp.

Bước 2: Sau khi làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và tẩy trang, tẩy tế bào chết, bạn thấm khô mặt rồi thoa toner. Lấy mặt nạ ra khỏi bao bì và đắp lên mặt sao cho vừa khít.

Bước 3: Tiếp đến, bạn dùng tay miết nhẹ nhàng cho mặt nạ dính chặt vào da mặt để các dưỡng chất thấm sâu hơn.

Bước 4: Lấy phần dưỡng chất dư thừa còn sót lại trong túi đựng mặt nạ và thoa đều lên khắp vùng cổ. Nằm yên, tránh nhăn mặt hoặc vừa đắp vừa nói chuyện.

Bước 5: Thư giãn trong 15-20 phút. Sau đó bạn gỡ mặt nạ nhẹ nhàng từ dưới lên. Dùng tay sạch vỗ nhẹ lên da, giúp da thẩm thấu các tinh chất trong mặt nạ.

Bước 6: Sau khoảng 10 phút, bạn rửa mặt lại với nước mát. Tiếp theo bạn thoa nước hoa hồng và dưỡng da như bình thường.

Có một làn da trắng sáng là mong ước của mọi phụ nữ, nhưng không phải ai cũng được trời phú cho điều đó. Vậy nên bạn cần chú ý chăm sóc, dưỡng da dù ở bất cứ nơi đâu.

page.jpg?width=150Đẹp+
8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp giảm gãy rụng, xơ rối

Theo Gia Đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022