Người phụ nữ nói tiêm tại một cơ sở của người quen, song không biết được tiêm loại thuốc gì. Sau tiêm 2 ngày, bệnh nhân xuất hiện khối sưng, nóng, đỏ, đau vùng mông, kèm các dấu hiệu nhiễm trùng như sốt. Chị tự sử dụng thuốc kháng sinh và hạ sốt tại nhà nhưng không thuyên giảm, nên đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám.

Tại đây, bác sĩ Tạ Thị Hà Phương, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng, chẩn đoán người bệnh bị biến chứng nhiễm trùng sau tiêm filler do kỹ thuật không bảo đảm vô trùng và sử dụng sản phẩm không an toàn.

Bệnh nhân được phẫu thuật chích rạch áp xe, điều trị kháng sinh toàn thân và chăm sóc tại chỗ cùng hỗ trợ tâm lý.

1-8420-1709286978.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NXS2YKKv1JkHIEwxNFl2Sw

Bệnh nhân sau khi chọc hút áp xe. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Tiêm filler là thủ thuật đưa hợp chất có tác dụng làm đầy tự nhiên đến vị trí tại các nếp gấp và mô trên khuôn mặt để làm giảm sự hiện diện của nếp nhăn, giúp da căng mịn. Nhưng tiêm filler chỉ thực sự an toàn và hiệu quả khi được thực hiện tại các cơ sở y tế có chuyên môn. Khách hàng chọn những cơ sở không được cấp giấy phép, nguy cơ tai biến rất cao, có thể để lại nhiều biến chứng nặng nề.

Bệnh viện Da liễu Trung ương thường xuyên tiếp nhận nhiều bệnh nhân gặp biến chứng của những spa "chui", kém chất lượng. Hầu hết do tâm lý ham rẻ, tin vào những lời chèo kéo trên internet, "tiền mất tật mang".

Người dân được khuyến cáo chọn những cơ sở uy tín, chuyên môn cao, đã được thẩm định bởi các cơ quan có thẩm quyền, sử dụng những loại thuốc tiêm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Lê Nga

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022