Trao đổi với PV, chuyên gia tình dục Nguyễn Bá Toàn, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Phát triển sức khỏe giới tính chỉ ra những sai lầm tai hại về thủ dâm.

Thủ dâm có lợi

Thủ dâm được xem là hành vi cứu cánh cho những khi ham muốn tình dục không được đáp ứng và tránh lây các bệnh xã hội trong điều kiện hiện nay. Tuy nhiên, thủ dâm cũng cần biết cách và khoa học. Nếu thủ dâm quá nhiều (ngày nào cũng thủ dâm) sẽ làm giảm ham muốn, lượng tinh trùng giảm và mất cảm giác tình dục.

photo-0-15284443757511514843177.jpg

Nếu thủ dâm quá nhiều (ngày nào cũng thủ dâm) sẽ làm giảm ham muốn.

Thủ dâm là xấu, là có hại

Thủ dâm không tốt cũng không xấu, và tùy vào từng trường hợp và mức độ mà nó tốt hoặc xấu.

Thủ dâm bản chất là hoạt động tình dục tiết ra hormone giúp cơ thể thư thái hơn, giảm stress. Nếu tần suất thủ dâm nhiều hơn cả số lần quan hệ bình thường thì mới bị coi là bất thường.

Thủ dâm nhiều sẽ sản sinh ra nhiều tinh trùng

Đây là một quan niệm sai lầm bởi đối với nam giới, thủ dâm nhiều sẽ khiến tinh trùng sinh ra không kịp. Việc thủ dâm nhiều quá, xuất tinh nhiều lần có thể sẽ suy sinh dục, liệt dương, xuất tinh sớm, tinh trùng yếu, đau mỏi thắt lưng, tiểu nhiều hoặc tiểu lỉ rỉ, tiểu đục, choáng váng, ù tai, thể chất suy sụp, mệt mỏi...

Nếu thủ dâm nhiều, tinh hoàn làm việc nhiều hơn có thể dẫn đến viêm tinh hoàn, túi tinh, mào tinh dẫn đến xuất tin ra máu. Việc thủ dâm cũng như quan hệ tình dục là việc cần nhưng không nên quá đà.

Thủ dâm cần có dụng cụ

Đối với nam giới thủ dâm thì không cần dụng cụ còn đối với nữ giới thủ dâm, phải lựa chọn dụng cụ phù hợp đồng thời vệ sinh dụng cụ, bộ phận sinh dục, sử dụng thêm dầu bôi trơn với động tác nhẹ nhàng, tránh những tác động thô bạo để không gây tổn thương bộ phận sinh dục.

Ngăn cấm tinh dịch trào ra khi thủ dâm

Nhiều quý ông thủ dâm vì ngại vì xấu hổ nên không xuất tinh và ngăn cấm tinh dịch trào ra. Điều này là vô cùng nguy hiểm bởi quý ông sẽ bị đau tinh hoàn, lâu dần xuất hiện rối loạn cương dương.

Lạm dụng thủ dâm

Những quý ông có tần suất thủ dâm dày đặc được cho là bất thường và cần phải đi kiểm tra ngay để “cai” tình trạng thủ dâm. Nếu ngày nào cũng thủ dâm thì được coi là bất thường. Khi đó, quý ông sẽ giảm ham muốn, lượng tinh trùng giảm và mất cảm giác tình dục thực thụ.

Lấy vợ/ chồng rồi thì không còn thủ dâm nữa

Nhiều người cho rằng đã lấy vợ/ chồng rồi thì không còn thủ dâm nữa. Điều này là hoàn toàn sai lầm vì những người có nhu cầu khá cao về tình dục nếu đã lấy chồng hoặc lấy vợ mà vợ/chồng không đáp ứng được nhu cầu thì thủ dâm vẫn là một giải pháp để “giải tỏa”.

Theo Dân Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022