Mật độ xương của con người giống như vòng sinh trưởng của một cái cây. Tức là nó đem lại sức mạnh và sức sống của xương. Mặt khác, loãng xương giống như một cơn gió lạnh lặng lẽ "xâm chiếm, âm thầm tước đi sự cứng rắn của xương".

Mật độ xương liên quan trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chúng ta. Khi mật độ xương giảm, xương trở nên mỏng manh, giống như các tòa nhà cũ đã bị xói mòn theo thời gian và có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

mat-do-xuong-17152478974501758679787.jpg

Do đó, chúng ta phải chú ý theo dõi và duy trì mật độ xương, đồng thời bổ sung canxi và vitamin D kịp thời để giữ cho xương chắc khỏe và tránh loãng xương. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể có một cơ thể khỏe mạnh và tận hưởng một cuộc sống tốt đẹp.

Đó chính là lý do có những người tuy tuổi tác đã cao nhưng mật độ xương vẫn như người trẻ.

Ông Lý (66 tuổi, sống tại Trung Quốc) là một người như vậy được chia sẻ trên trang Aboluowang. Ông có tinh thần tốt, bước đi mạnh mẽ, luôn khơi dậy sự ghen tị và ngưỡng mộ của mọi người mỗi khi bước đi ngoài đường. Mới đây, khi đi khám sức khỏe, các bác sĩ cũng phải bất ngờ khi thấy mật độ xương của ông có thể so sánh với thanh niên khoảng 30 tuổi. Điều này cực kỳ hiếm trong số các bạn cùng trang lứa với ông.

mat-do-xuong-4-1715248101515631463462.jpg

Sau khi trao đổi sâu với ông Lý, bác sĩ phát hiện ra rằng thói quen sinh hoạt của ông chính là "bí mật" để có mật độ xương khỏe mạnh như vậy.

Ông Lý rất yêu thích thể thao. Ông thường xuyên tập thái cực quyền và đi bộ mỗi sáng. Điều này không chỉ rèn luyện cơ thể mà còn tăng cường độ dẻo dai của xương.

  • loang-xuong-6-17149115413811123160657.jpg

    Người đàn ông 52 tuổi ngày nào cũng tập thể dục nhưng vẫn bị loãng xương, bác sĩ chỉ ra "có tập nhưng sai cách"

Ông chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng và ăn nhiều thực phẩm giàu khoáng chất như canxi và phốt pho, chẳng hạn như sữa, các sản phẩm từ đậu nành, hải sản... Những thực phẩm này cung cấp đáng kể chất dinh dưỡng cho xương.

Ngoài ra, ông Lý cũng duy trì thái độ sống tốt. Ông luôn lạc quan và tử tế với người khác. Ông thường nói, "nếu bạn có một tâm trạng tốt, bạn sẽ có một cơ thể tốt". Tư duy tích cực này cũng giúp điều chỉnh nội tiết và tăng cường sức khỏe của xương.

Ông cũng hình thành thói quen khám sức khỏe định kỳ, luôn chú ý đến tình trạng thể chất của mình, điều chỉnh thói quen lối sống và kế hoạch điều trị kịp thời khi phát hiện ra vấn đề.

mat-do-xuong-2-17152480092081583281140.jpg

Bác sĩ nói thẳng rằng, bốn thói quen sống của ông Lý rất có lợi cho việc duy trì mật độ xương khỏe mạnh và chúng đáng để học hỏi. Từ câu chuyện của ông Lý, có thể thấy rằng miễn là phát triển thói quen sống tốt, bạn có thể trì hoãn lão hóa một cách hiệu quả và duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Hãy học hỏi từ ông Lý, trân trọng cơ thể và theo đuổi lối sống lành mạnh!

Trong xã hội hiện đại, với nhịp sống ngày càng nhanh, nhiều người bỏ qua tầm quan trọng của sức khỏe thể chất và có những hành động vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe của xương. Hãy cố gắng tránh 3 thói quen có hại cho xương như dưới đây nhé:

1. Ít vận động: Ngồi trong thời gian dài không chỉ làm vô hiệu hóa cơ bắp của bạn mà còn làm tăng nguy cơ loãng xương.

2. Ăn uống kém: Thói quen này là kẻ thù vô hình của sức khỏe xương, âm thầm làm xói mòn cơ thể chúng ta. Thực phẩm giàu đường, muối và chất béo giống như những "con sâu bướm tham lam", ăn mòn sự dẻo dai và sức khỏe của xương.

3. Bỏ qua các tín hiệu cơ thể: Sự khó chịu về thể chất có thể là một cảnh báo từ xương. Bỏ qua những tín hiệu này giống như có thể làm cho các vấn đề về xương trở nên tồi tệ hơn.

mat-do-xuong-3-17152480584791925583873.jpg

Mật độ xương thấp nguy hiểm thế nào?

Mật độ xương thấp khiến cho xương giống như một lâu đài lỏng lẻo, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào do tác động bên ngoài. Nó cũng là nguyên nhân dẫn đến loãng xương - "căn bệnh thầm lặng". Bệnh loãng xương có thể không có triệu chứng rõ ràng trong giai đoạn đầu, nhưng theo thời gian, xương dần trở nên yếu hơn, giống như trứng có vỏ mỏng và dễ bị gãy xương. Hãy tưởng tượng một người già vô tình ngã và gãy xương do loãng xương, điều này chắc chắn mang lại đau khổ lớn cho cuộc sống của họ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022