Chiều 26/9, ông Hoàng Thế Tùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Vinh, cho biết đơn vị đã lấy mẫu nước sinh hoạt, mẫu thực phẩm mà các cư dân sử dụng để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân. Trước mắt, nhà chức trách khuyến cáo người dân tạm thời không sử dụng nguồn nước tại chung cư để ăn uống.

"Quá trình kiểm tra nước cơ quan chuyên môn ghi nhận có bất thường khi phát hiện một số côn trùng, song để khẳng định do nước thì cần phân tích thêm nhiều yếu tố", ông Tùng nói.

Nhiều người dân ở chung cư Golden City 3, ở xã Nghi Phú, TP Vinh, xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn, tụt huyết áp, từ trưa 25/9. Những trường hợp nhẹ ở nhà theo dõi. 4 trường hợp nặng được chuyển tới cơ sở y tế điều trị, hiện đã xuất viện, sức khỏe ổn định.

chung-cu-8113-1727343562.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PlXNSmXABtQN0FsN9dSAKg

Chung cư Golden City 3, nơi các cư dân nghi bị ngộ độc. Ảnh: Đức Hùng

Ông Trần Đức Kỳ, Trưởng ban quản trị chung cư Golden City 3, cho biết ban đầu mọi người bị đầy hơi, đến tối thì đau bụng, nôn. Hơn 80 cư dân trong tòa nhà xuất hiện triệu chứng tương tự.

Vài ngày qua nguồn nước máy sinh hoạt của chung cư đổi màu vàng nhẹ, theo ông Kỳ. Gần đây chung cư không tổ chức một bữa tiệc chung nào, vì thế mọi người nghi ngờ nguyên nhân có thể do nguồn nước sinh hoạt gây ra.

Chung cư Golden City 3 có 105 căn hộ với gần 400 nhân khẩu. Ngoài sử dụng nước máy sinh hoạt chung, một số gia đình còn dùng nước đóng bình. Nước máy sinh hoạt tại đây được bơm qua 3 bể lắng trước khi cấp xuống cho từng hộ. Hôm 23/9, TP Vinh mưa lớn, song bể chứa nước tại tòa nhà không bị ngập.

Đức Hùng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022