Dưa hấu đại kỵ với sữa và sữa chua

Dưa hấu có tính axit, trong khi sữa và sữa chua chứa nhiều protein. Khi kết hợp, axit trong dưa hấu có thể làm đông tụ protein trong sữa và sữa chua, gây khó tiêu, đầy bụng, thậm chí tiêu chảy. Ben cạnh đó, dưa hấu giàu vitamin C, có thể làm giảm hoạt tính của men vi sinh có lợi trong sữa chua. Điều này làm giảm giá trị dinh dưỡng của sữa chua và có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Dưa hấu đại kỵ với chuối

Cả chuối và dưa hấu đều chứa hàm lượng kali cao. Khi kết hợp, cơ thể sẽ hấp thụ quá nhiều kali, gây ra tình trạng tăng kali máu. Điều này đặc biệt nguy hiểm cho người bị suy thận, có thể dẫn đến rối loạn nhịp tim và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

ainenanduahau1png-1719806864161-171980686555339076016.jpg

Nhiều thực phẩm đại kỵ không nên ăn cùng dưa hấu kẻo rước họa vào thân. Ảnh: Istock

Dưa hấu chứa hàm lượng đường cao, trong khi chuối cũng chứa một lượng đường nhất định. Kết hợp chúng có thể khiến cơ thể nạp quá nhiều đường, gây tăng cân, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác.

  • ung-thu-3-1719456357881909661216-0-0-500-800-crop-17194563610451112143145.jpg

    Phát hiện ung thư phổi giai đoạn 4 từ một kiểu ho, người đàn ông 45 tuổi ôm mặt chực khóc ngay ở bệnh viện tuyến đầu

Trứng

Trứng chứa nhiều protein, cần thời gian để tiêu hóa, trong khi dưa hấu lại giàu chất xơ và nước, có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Sự kết hợp này có thể gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng, đặc biệt là đối với những người có hệ tiêu hóa yếu.

Chất xơ trong dưa hấu cũng có thể cản trở quá trình hấp thụ protein từ trứng, khiến cơ thể không nhận được đầy đủ dưỡng chất từ cả hai loại thực phẩm này. Trong một số trường hợp hiếm hoi, việc ăn trứng và dưa hấu cùng nhau có thể gây ra phản ứng ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là khi trứng không được bảo quản đúng cách hoặc đã bị nhiễm khuẩn.

Hải sản

Hải sản chứa nhiều protein lạ, khi kết hợp với dưa hấu có thể tạo ra các phản ứng dị ứng như mẩn ngứa, nổi mề đay, khó thở, thậm chí là sốc phản vệ ở những người có cơ địa nhạy cảm. Hải sản cũng chứa nhiều canxi, trong khi dưa hấu lại giàu vitamin C. Sự kết hợp này có thể gây cản trở quá trình hấp thụ canxi, dẫn đến thiếu hụt canxi trong cơ thể.

Đặc biệt, Hải sản tươi sống có thể chứa vi khuẩn gây bệnh. Khi ăn kèm với dưa hấu, môi trường ẩm ướt của dưa hấu có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Nước có ga

Dưa hấu chứa nhiều nước và chất xơ, trong khi nước có ga lại chứa nhiều khí CO2. Khi kết hợp, chúng sẽ tạo ra một lượng lớn khí trong dạ dày, gây cảm giác đầy bụng, khó tiêu, thậm chí là đau bụng.

Nước có ga có thể làm tăng áp lực trong dạ dày, khiến axit dạ dày trào ngược lên thực quản, gây ra cảm giác nóng rát, khó chịu. Sự kết hợp giữa dưa hấu và nước có ga có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, làm tăng nguy cơ viêm loét dạ dày tá tràng.

Mặc dù dưa hấu chứa nhiều nước, nhưng nước có ga lại có tính lợi tiểu, khiến cơ thể mất nước nhiều hơn. Điều này có thể dẫn đến tình trạng mất nước, gây mệt mỏi, chóng mặt và các vấn đề sức khỏe khác.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022