Vượt bản làng tìm con

Năm nay trong căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Điêu Chính Chiến (1988) và vợ là chị Nguyễn Thị Nguyệt (1990) ở Mường Lay (Điện Biên) mùa xuân như về sớm hơn. "Có con là có Tết - Con chính là mùa xuân của gia đình". Đó chính là chia sẻ của chị Nguyệt sau khi mẹ tròn con vuông, bình an chào đời.

Để có được mùa xuân trọn vẹn, sung túc ấy gia đình anh Chiến đã vượt bản làng hàng trăm cây số để đến với Bệnh viện Đức Phúc điều trị bệnh lý đa nang buồng trứng của chị Nguyệt và sau đó là những tháng ngày vất vả chọc trứng - chuyển phôi và làm thụ tinh trong ống nghiệm IVF.

Anh Chiến kể hai vợ chồng anh cưới nhau năm 2016, đến năm 2018 đã từng đi bơm tinh trùng IUI một lần nhưng thất bại. Mãi cho đến năm 2021, anh chị tìm hiểu và nghe danh Bệnh viện Đức Phúc chuyên trị những ca khó vậy nên vợ chồng khăn gói lên đường tìm con. 

Qua kiểm tra, các bác sĩ tại Đức Phúc phát hiện chị Nguyệt bị buồng trứng đa nang và có nguy cơ mắc hội chứng quá kích buồng trứng. Sau khi thăm khám kỹ càng, các bác sĩ đã lên phác đồ điều trị đặc biệt cho chị Nguyệt nhằm thu được nhiều trứng nhất với chất lượng tốt nhất để kết hợp với tinh trùng tạo thành phôi.

muong-lay-dien-bien-1669262937083235932081.jpg

Mùa xuân như về sớm trong căn nhà của vợ chồng chị Nguyệt

Với máy móc hiện đại kết hợp cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chỉ ngay lần đầu sau chuyển phôi chị Nguyệt đã thành công mang song thai khỏe mạnh, đủ ngày đủ tháng chào đời vào những ngày xuân cận kề.

Tết đến, hoa nở, mùa xuân năm nay dường như về sớm hơn. Ở một nơi nào đó giữa Mường Lay thơm mùi nếp xôi, có tiếng ru à ơi khe khẽ giữa núi rừng: "Mặt trời của Bắp thì nằm trên đồi, mặt trời của mẹ em nằm trên lưng".

Đa nang buồng trứng cũng là câu chuyện của chị Đặng Thị Thương (1975) và chồng là anh Hoàng Văn Bảo đến từ Nam Từ Liêm, Hà Nội. Chỉ vài năm đầu sau khi kết hôn, anh Bảo chị Thương đã lần lượt hạ sinh hai em bé đáng yêu, kháu khỉnh. Khi ấy, vì các con còn nhỏ, vì kinh tế chưa cho phép, anh chị tạm thời "kế hoạch" đến thời điểm thích hợp. 

Vậy mà kể từ khi có ý định sinh bé lần nữa, anh chị bắt đầu "thả" một năm, hai năm rồi ba năm,... cho đến tận 11 năm vẫn chẳng có tin gì. Đã từng mang thai tự nhiên dễ dàng và sinh 2 bé liên tiếp trong khoảng thời gian ngắn khiến anh chị chưa từng nghĩ đến hai chữ "vô sinh".

chi-thuong-1669262936986401615793.jpg

BS Chu Hoàng Giang - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản đã trực tiếp lên phác đồ điều trị cho chị Thương, đồng thời thực hiện ca IVF thành công cho vợ chồng chị

Thời gian và tuổi tác của chẳng chờ đợi ai, chị Thương và chồng quyết định tìm đến Bệnh viện Đức Phúc và bắt đầu điều trị vào năm 2021. Được trực tiếp bác sĩ Chu Hoàng Giang - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản thăm khám, chị Thương được phát hiện có các bệnh lý buồng trứng đa nang kết hợp u nang buồng trứng.

Mang bệnh lý tương đối phức tạp kèm theo tuổi đã cao, vì vậy bác sĩ Chu Hoàng Giang đã trực tiếp lên phác đồ điều trị cho chị Thương và là bác sĩ trực tiếp mổ bóc tách u nang cho chị.

Nhờ tích cực điều trị theo phác đồ cá thể hóa kết hợp cùng hệ thống máy móc công nghệ hiện đại, xét nghiệm giải mã Gen thế hệ mới cùng tủ nuôi cấy phôi Time-Lapse 2023 tích hợp trí tuệ nhân tạo AI tìm kiếm những em bé khỏe mạnh từ phôi,... đã giúp gia đình chị Thương thành công ngay từ lần đầu chuyển phôi.

Sau 9 tháng đồng hành cùng Đức Phúc ở thời gian thai kỳ, chị Thương đã hạ sinh bé Putin Hoàng Nguyên Phúc vào ngày 15.7.2022. Đến nay con đã hơn 3 tháng tuổi.

Vì sao đa nang buồng trứng lại khó sinh con?

Kết hôn ở độ tuổi 25, vợ chồng anh Nghiêm Văn Dũng (1996) và chị Trần Thị Thu (1994) Phú Xuyên, Hà Nội sau 3 năm mong chờ nhưng vẫn chưa được đón nhận tin vui. Ánh mắt nghi ngờ, lời nói dèm pha của anh em, họ hàng mỗi khi giỗ chạp, tết đến khiến anh chị càng tủi hờn và buồn bã. Thời gian đó, hễ hay tin ở đâu có thầy cắt thuốc tốt, đậu thai nhanh là anh chị lại tìm đến. Vậy mà, con yêu vẫn chưa đến bên bố mẹ.

Nỗi khát khao mong con đã thôi thúc anh chị tìm đến Bệnh viện Đức Phúc và đặt trọn niềm tin ở đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Đức Phúc. Sau khi kiểm tra sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng, anh chị nhận được tin như "sét đánh": vợ mắc đa nang buồng trứng, chồng tinh trùng yếu dị dạng.

Theo chuyên gia, buồng trứng đa nang là một hội chứng gây ra do rối loạn cân bằng Hormone. Những phụ nữ bị buồng trứng đa nang có sự gia tăng bất thường về nồng độ Androgen (hormone nam giới) trong cơ thể nữ, những chất này sẽ gây gián đoạn quá trình phát triển của nang noãn, từ đó buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ (từ 6 – 10 nang < 10mm thấy trên hình ảnh siêu âm buồng trứng) do nang noãn không phát triển được, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng. Khi phụ nữ bị hội chứng này, buồng trứng sẽ có một lớp vỏ dày khiến cho nang trứng không thể phát triển nên hàng tháng trứng không phá được lớp vỏ đó, hiện tượng phóng noãn không xảy ra dẫn tới không có khả năng thụ thai.

Còn với anh Tuấn, tình trạng tinh trùng dị dạng không bình thường là hiện tượng tinh trùng có sự bất thường về cấu trúc, nó luôn tồn tại song song với tinh trùng khoẻ mạnh bên trong tinh dịch. Nếu tỷ lệ tinh trùng dị dạng cao hơn mức bình thường sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, dẫn đến nguy cơ vô sinh. Nếu có thể mang thai thì đứa bé sinh ra có khả năng dị tật bẩm sinh rất cao.

Tha thiết mong con, anh chị quyết định thực hiện phương pháp bơm tinh trùng trước tiên. Thế nhưng, may mắn vẫn chưa mỉm cười, kết quả nhận về vẫn là con số 0 sau hai lần liên tiếp thực hiện IUI.

Trái ngọt cho người không bỏ cuộc 

Buồn nhưng không bỏ cuộc, chị Thu tin rằng IVF sẽ mang tín hiệu tốt lành đến với anh chị. Và phải chăng, chính niềm tin và sự kiên trì ấy đã mang phép màu đã đến với gia đình chị Thu. Ngay từ lần đầu tiên thực hiện chuyển phôi, dưới sự "mát tay" của đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Đức Phúc, kết quả thành công ngoài mong đợi.

chi-thu-anh-dung-16692629369291202455694.jpg

Thông qua câu chuyện của vợ chồng chị Thu, Bệnh viện Đức Phúc muốn nhắn nhủ các gia đình dù có vất vả, gian nan, đôi khi có chút hụt hẫng cũng đừng bao giờ từ bỏ hy vọng

Một mầm sống đang dần lớn lên trong cơ thể người mẹ trẻ từng ngày. Bồi hồi nhớ lại chuyện cũ, ngày nhận được kết quả "đậu thai", chị đã bật khóc ngay lúc ấy, anh thì lặng lẽ bước ra ngoài cố kìm nén những giọt nước mắt hạnh phúc. Cuối cùng, anh chị cũng đã đợi được thời khắc này. Đây có lẽ là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho sự kiên trì, vất vả mà anh chị đã trải qua suốt 3 năm qua.

Sau một thai kỳ thuận lợi, con đã chào đời trong niềm vui mừng, hạnh phúc và vòng tay của gia đình. Em bé là món quà gạt bỏ 3 năm tủi hờn, gian nan đầy nước mắt của bố mẹ trẻ.

Thông qua câu chuyện của vợ chồng trẻ chị Thu anh Dũng, Bệnh viện Đức Phúc muốn nhắn nhủ tới các gia đình trên hành trình tìm con hãy luôn giữ vững niềm tin. Dù có vất vả, gian nan, đôi khi có chút thất vọng và hụt hẫng, dù vậy cũng đừng bao giờ từ bỏ hy vọng. Hãy cứ nuôi dưỡng hy vọng, đặt trọn niềm tin ở Đức Phúc rồi may mắn sẽ đến, kì tích sẽ xuất hiện với những ai không dễ dàng từ bỏ.

Nếu quý khách hàng có tâm sự, thắc mắc hãy liên hệ đến Hotline 097 119 5050 hoặc đến trực tiếp Bệnh viện Hỗ trợ sinh sản và Nam học Đức Phúc tại địa chỉ 48 Ô Đồng Lầm, Phường Phương Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội để được các bác sĩ hàng đầu về IVF và phôi học thăm khám, điều trị. Với đội ngũ bác sĩ giỏi nghề, kinh nghiệm lâu năm và kỹ thuật hiện đại, Bệnh viện đang nỗ lực từng ngày để mang đến nhiều hạnh phúc hơn nữa cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. 

Hiện tại, Bệnh viện Đức Phúc đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi dành cho các cặp vợ chồng làm IVF như: Tìm con trước, trả phí sau với tổng giá trị ưu đãi lên đến 159 triệu đồng; Tặng thẻ chi tiêu tiền mặt lên đến 100.000.000 đồng áp dụng thanh toán chi phí điều trị cũng như quẹt thẻ mua sắm chi tiêu sinh hoạt hàng ngày (áp dụng chi tiêu toàn quốc); Giảm 20% giá trị gói IVF; Hỗ trợ trả góp lãi suất 0% trong 12 tháng; Miễn phí giải mã Gen thế hệ mới cùng PGS.TS Trần Đức Phấn (Chủ tịch Hội Di truyền y học Việt Nam); Miễn phí gói khám, xét nghiệm AMH và tinh dịch đồ cho 2 vợ chồng... và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nhân dịp chào đón năm mới đang đến gần. 

T.H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022