Trong một video TikTok với tiêu đề Bí quyết để giữ sức khỏe ở tuổi 75, ông Song chia sẻ cách bản thân giữ được sức khỏe tinh thần và thể chất trong giai đoạn sau của cuộc đời.

"Tôi có một công thức, viết tắt là SHIELD", cựu giám đốc của quỹ đầu tư quốc gia Singapore, nói.

Cụ thể, SHIELD bao gồm:

S (Sleep): Ngủ 7 giờ mỗi ngày.

H (How to handle stress): Làm thế nào để giải quyết căng thẳng, ví dụ thực hành chánh niệm, thiền.

I (Interaction): Tương tác, hay là trò chuyện với mọi người và xây dựng mối quan hệ.

E (Exercise): Tập thể dục mỗi ngày.

L (Learn): Học tập.

D (Diet): Chế độ ăn lành mạnh.

Ông Song cho biết mỗi ngày đều chơi kết hợp golf và quần vợt. Khi chơi golf chín lỗ, ông đi bộ trên sân thay vì ngồi xe. Cựu ứng viên tổng thống còn cố gắng bơi lội và làm vườn.

"Chỉ cần tập thể dục một chút mỗi ngày", ông nói.

377111764-717942723105242-2910-4874-4318-1699435374.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CXzWdlAqp6Cd1HE6SMzFOw

Cựu ứng viên Tổng thống Singapore, ông Ng Kok Song. Ảnh: Bloomberg

Song còn học các kỹ năng chỉnh sửa video để trí óc luôn được hoạt động. Đồng thời, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc điều chỉnh chế độ ăn uống, chẳng hạn như chỉ nạp một lượng carbohydrate điều độ.

"Hãy ăn ít đường, nhiều trái cây và rau quả", ông chia sẻ.

Song đã tuân thủ những nguyên tắc này và thường xuyên chia sẻ các lời khuyên cuộc sống khác qua TikTok. Sắp tới, người đàn ông sẽ ra mắt một chuỗi các video về thiền như một cách để cải thiện sức khỏe tâm thần. Ông cũng chính là người đã dạy thiền cho cựu thủ tướng Lý Quang Diệu.

Cả Song và người vợ quá cố của ông đều thiền định hàng ngày. Trong quá trình tranh cử tổng thống, ông tiếp tục nhấn mạnh và khuyến khích thanh niên thực hành thiền định để giải quyết các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Song chia sẻ ông học được và áp dụng cụm từ SHIELD vào lối sống sau khi đọc sách của bác sĩ chuyên khoa thần kinh và bệnh Alzheimer tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ), tiến sĩ Rudolph Tanzi. Đây là người đầu tiên đặt ra từ viết tắt SHIELD trong nghiên cứu để cải thiện và bảo vệ chức năng nhận thức khỏi bị suy giảm vì tuổi già.

Ông Song vui mừng khi nhiều người đã xem video chia sẻ về SHIELD của ông, giúp truyền bá một thông điệp mà ông cho là có tính "cứu mạng".

Video của Song đã thu hút hơn 3,6 triệu lượt xem toàn cầu, được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông nước ngoài.

Khánh Linh (Theo Todayonline)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022