Ngày 20/4, TS.BS Trần Minh Trí, Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân đã tỉnh hoàn toàn, tiếp xúc được, các chỉ số sinh tồn ổn định. Chụp CT kiểm tra sau mổ ghi nhận kết quả bình thường.

"Khối máu tụ đã được lấy hết, tình trạng phù não đã được cải thiện", bác sĩ nói. Với tình trạng hiện tại, bệnh nhân có thể được chuyển lên phòng bệnh thường để theo dõi tiếp.

be-nh-nha-n-qua-n-ly-thi-tru-o-4783-9193-1713611210.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_o8AImtugQiOWJkAmYNPmA

Bác sĩ kiểm tra phim chụp của bệnh nhân khi mới nhập viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Gần một tuần trước, bệnh nhân được bác sĩ ở Kon Tum dẫn lưu màng phổi sau tai nạn rồi chuyển về TP HCM trong tình trạng hôn mê, đa chấn thương. Phim chụp ghi nhận bệnh nhân xuất huyết nhiều nơi trong não, thiếu máu nặng, gãy xương bả vai và xương sườn, được phẫu thuật cấp cứu lấy máu tụ.

Đây là trường hợp nặng nhất trong số 15 bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi ôtô chở đoàn cán bộ, nhân viên Cục Quản lý thị trường TP HCM đi du lịch Kon Tum đã va chạm xe tải, lao xuống cống sâu 3-4 m nằm ven đường ở Kon Tum. Vụ tai nạn khiến một người chết, 24 người bị thương. Các bệnh nhân còn lại bị nhẹ và vừa, đều đã được xử trí ổn định.

Lê Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022