AEON Ekiden 2022 sẽ tiếp tục diễn ra tại Bình Dương vào ngày 21/8 và TP. HCM vào ngày 2/10. 

Đại diện AEON Việt Nam cho biết, sự kiện không chỉ hướng tới khuyến khích phong cách sống khỏe, thúc đẩy tinh thần đoàn kết thông qua các hoạt động thể thao mà còn làm giàu trải nghiệm của cộng đồng địa phương với đa dạng hoạt động quảng bá văn hóa 2 quốc gia Việt Nam – Nhật Bản.

AEON Ekiden 2022: Cung đường gắn kết, cả nhà cùng vui

Vượt qua khuôn khổ của một môn thể thao rèn luyện sức khoẻ đơn thuần, giải chạy tiếp sức AEON Ekiden 2022 - Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui" còn thể hiện sức mạnh của sự đoàn kết và gắn bó về tình đồng đội của mỗi thành viên tham gia. Với tổng cự ly 6,5km, mỗi đội sẽ có 5 thành viên, mỗi thành viên hoàn thành cự ly 1,3km và chuyền giải băng mang tên Tasuki cho người kế tiếp để lần lượt chinh phục cung đường.

1-1660101090391990918195.png

Không khí hào hứng của các 'vận động viên" trước giờ xuất phát

Sự kiện đầu tiên diễn ra tại AEON Hà Đông, Hà Nội đã thu hút hàng nghìn người tham dự và mang đến không khí vô cùng sôi động và ý nghĩa cho các gia đình nhân dịp cuối tuần. Nhiều gia đình đã rất xúc động khi lần đầu tiên chứng kiến thành viên "nhí" vượt qua giới hạn bản thân để chinh phục cung đường chạy đầu tiên trong đời.

2-16601010904581565576567.jpg

Cùng tham gia AEON Ekiden 2022 tại Hà Đông, MC Minh Trang chia sẻ: "Chiến thắng quan trọng nhất không phải là thắng bất cứ ai, mà là vượt qua những giới hạn của bản thân mình! Chúng mình đã cùng nhau trải nghiệm và hiểu được điều ấy, khi bạn nhỏ nhất đội hoàn thành cung đường chạy đầu tiên trong đời, và cũng tự vượt qua những giới hạn mà bạn ấy tự đặt ra cho mình. Cảm ơn AEON Việt Nam đã mang đến một cơ hội kết nối gia đình thật tuyệt!".

Với rất nhiều gia đình khác, AEON Ekiden 2022 là dịp hiếm hoi để cả nhà cùng vui chơi và gắn kết cùng nhau. Chị Mai Anh, tại Hà Đông cho biết:  "Cuộc sống và công việc bận rộn nên hiếm khi cả nhà được vui chơi cùng nhau như thế này. Đây là cơ hội để cả nhà gắn kết cùng nhau. Mình nghĩ rằng niềm vui khi cả nhà bên nhau, vận động cùng nhau, cùng tiến lên và cùng về đích, điều đó quan trọng hơn mọi thứ".

Hành trình trải nghiệm các hoạt động văn hoá, tinh thần mang đậm bản sắc Nhật Bản 

Cùng ngày, "Ngày hội văn hóa Việt Nhật" cũng thu hút sự tham gia của khách hàng ở mọi lứa tuổi và đặc biệt là các bạn trẻ. Nhiều hoạt động quảng bá văn hoá của cả hai quốc gia được tổ chức mang đến những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa cho khách hàng bên cạnh hoạt động mua sắm.

Cộng đồng tại Hà Nội cũng có những trải nghiệm thú vị khi thưởng thức các tiết mục văn nghệ mang đậm màu sắc văn hoá Nhật Bản như Múa Yosakoi, Múa trống Taiko hay  nghi lễ đập thùng rượu Sake.

Tại các khu vực trải nghiệm, các bạn trẻ tỏ ra vô cùng hào hứng với các trò chơi truyền thống đến từ đất nước mặt trời mọc như Supa Boru Sukui (gắp bi); Giã bánh Mochi, Fukuwarai hay các hoạt động trải nghiệm văn hoá được các bạn nhỏ yêu thích như làm Búp bê cầu nắng và nặn Tò he.

3-1660101090477124488842.jpg

Chủ nhân của các giải thưởng tại Cuộc thi hóa trang - AEON Cosplay Expo 2022

Đặc biệt, Cuộc thi hóa trang - AEON Cosplay Expo là một sân chơi được các bạn trẻ Hà Thành đam mê hóa trang, anime, truyện tranh Nhật Bản quan tâm. Chủ nhân của giải Nhất, Nhì, Ba và giải Ấn tượng Nhất cho cuộc thi hóa trang đã xuất hiện với các phong cách hoá trang vô cùng cuốn hút và sáng tạo.

Ngày hội "AEON Ekiden 2022" tại Hà Nội đã khép lại, nhưng hành trình trải nghiệm những giá trị văn hóa, tinh thần đặc sắc Nhật Bản vẫn còn tiếp diễn. Cùng chờ đón và đăng ký tham gia chặng đường tiếp theo của "AEON Ekiden 2022" tại Bình Dương (21/08/2022) và TP. HCM (02/10/2022) tại đây.

PV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022