Business Insider ngày 4/1 đăng video ghi lại cảnh hàng chục du khách ngồi thụp xuống đất khi loa phóng thanh tại công viên giải trí Disneyland ở Tokyo hôm 1/1 phát cảnh báo về động đất. Vào thời điểm đó, trận động đất 7,6 độ đang tấn công các tỉnh miền tây Nhật Bản.

Trong không khí căng thẳng, một nam diễn viên mặc trang phục mascot nhân vật hoạt hình lừa Eeyore đã cố gắng trấn an du khách bằng cách đi lại và nhún nhảy. Người này gật gù chiếc đầu lừa, đưa hai tay thực hiện cử chỉ "mọi việc sẽ ổn thôi" để giúp du khách giữ bình tĩnh.

Video được một blogger du lịch đăng trên Instagram, nhanh chóng lan truyền rộng rãi, thu hút hơn 17 triệu lượt xem và nhiều bình luận khen ngợi cho sự tận tâm của nam diễn viên.

dien-vien-mascot-tran-an-du-khach-trong-dong-dat-nhat-ban-1704419683.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Wg1id4GKnfjKQy8uwaOosw
Diễn viên mascot trấn an du khách trong động đất Nhật Bản

Diễn viên mascot trấn an du khách trước cảnh báo động đất ở Disneyland, Tokyo, ngày 1/1. Video: Instagram/Jasnhill

Disney không trả lời bình luận khi được hỏi liệu những diễn viên mascot như vậy có được đào tạo để tương tác với du khách trong những trường hợp khẩn hay không. Theo Business Insider, các diễn viên này thường được Disneyland tuyển chọn kỹ lưỡng với tiêu chuẩn cao.

Nhật Bản ngày 1/1 hứng chịu hàng trăm rung chấn lớn nhỏ, với trận động đất mạnh nhất 7,6 độ xảy ra ở bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa, gây sóng thần, khiến ít nhất 81 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích, nhiều công trình sụp đổ.

Đức Trung (Theo Business Insider)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022