China Daily ngày 31/1 đưa tin về nữ sinh đại học Li Qiushuang đến từ tỉnh Trùng Khánh, đã đi máy bay tới tỉnh Phúc Kiến, cách đó 1.600 km, để đón mẹ cùng về nhà đón Tết Nguyên đán.

Kể lại hành trình đón mẹ, Li cho biết bố mẹ cô đi làm việc xa ở Tấn Giang, tỉnh Phúc Kiến, từ hơn 20 năm trước. Hàng năm, mỗi dịp Tết đến, bố mẹ Li sẽ cùng nhau về Trùng Khánh đón Tết.

Tuy nhiên, vào dịp Tết Nguyên đán năm nay, do bà của Li lâm bệnh, bố của cô đã về Trùng Khánh từ sớm và chỉ còn lại mẹ của cô ở Phúc Kiến tiếp tục làm việc. Mẹ của Li gần đây điện cho con gái nói rằng bà sẽ không về nhà vào dịp Tết năm nay, một phần vì muốn kiếm thêm tiền, một phần vì bà không thạo sử dụng phương tiện giao thông công cộng, khó có thể tự mình về Trùng Khánh.

Nghĩ đến cảnh mẹ phải đón Tết xa nhà một mình, Li quyết định bay từ Trùng Khánh tới Tấn Giang để đưa mẹ về nhà.

"Có người hỏi tôi tại sao phải đi đón mẹ? Tại sao không mua vé cho mẹ để bà có thể tự về nhà? Đó là do khi làm xa nhà, mẹ hiếm khi ra ngoài. Hơn 20 năm nay, bà làm việc trong làng. Bà không biết cách bắt taxi, đi xe buýt hay xem định vị. Là con gái bà, tôi thấy mình có trách nhiệm phải đích thân đón bà về. Sao tôi có thể để mẹ đón Tết một mình được", Li nói.

cats-7397-1706694974.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ECdt-96GgOcuilwkQFmYQQ

Li Qiushuang và mẹ. Ảnh: China Daily

Li giữ bí mật trước khi đón mẹ, hy vọng hành động của cô sẽ làm bà ngạc nhiên. Trong suốt hành trình tới Phúc Kiến, cô không giấu nổi sự phấn khích.

"Khoảnh khắc máy bay cất cánh, tôi dường như hiểu ý nghĩa của việc trưởng thành. Dù chưa thể mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho bố mẹ, nhưng khi mẹ cần, tôi sẽ lập tức chạy đến", Li nói.

Khi tới nơi, Li lặng lẽ đứng bên ngoài và gọi video, thấy mẹ đang ăn tối. Sau khi cúp máy, cô gõ cửa gọi mẹ. Khoảnh khắc mẹ của Li mở cửa, bà ban đầu ngạc nhiên, sau đó là cười lớn và bật khóc.

Nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc bày tỏ xúc động trước câu chuyện này. "Tết năm nay tôi phải về nhà với bố mẹ", các tài khoản bình luận.

Nhiều người còn hứa rằng nếu bắt gặp các bậc phụ huynh làm xa nhà cần giúp đỡ, họ nhất định sẽ hỗ trợ.

Ngọc Ánh (Theo China Daily/Straits Times/ANN)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022