Đầu tuần này, Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2023 (Miss USA 2023) Noelia Voigt thông báo cô sẽ từ bỏ vương miện sau gần 8 tháng đăng quang vì lý do sức khỏe tâm thần. Người đẹp 24 tuổi là hoa hậu đầu tiên trong lịch sử 72 năm của cuộc thi này xin từ nhiệm.

Chỉ hai ngày sau, 8/5, Hoa hậu Tuổi Teen Mỹ 2023 (Miss Teen USA 2023) UmaSofia Srivastava cũng xin từ chức. Cô gái 17 tuổi nói trong thông cáo rằng các giá trị cá nhân "không còn hoàn toàn phù hợp với định hướng của tổ chức".

miss2-7269-1715224621.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=02I48yoR08Altv438g_qVw

Hoa hậu Tuổi Teen Mỹ 2023 UmaSofia Srivastava (trái) và Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2023 Noelia Voigt. Ảnh: Supermodels Unlimited

Việc hai nữ hoàng sắc đẹp, cùng thuộc quản lý của Miss USA Organization, từ bỏ danh hiệu đang gây xôn xao dư luận và nhiều người đặt câu hỏi về uẩn khúc phía sau sự việc chưa từng có này.

Những người trong cuộc nói với tờ The Post rằng hai nàng hậu "đã đội những chiếc vương miện đầy gai trong nhiều tháng" và họ bị ràng buộc vào những hợp đồng phải im lặng bất chấp điều kiện làm việc có hại. "Bầu không khí độc hại này là một mối lo ngại nghiêm trọng. Cần có sự can thiệp khẩn cấp ở cấp lãnh đạo", một nguồn tin nói.

Giám đốc truyền thông của Miss USA là Claudia Michelle cũng vừa bỏ việc vào ngày 3/5, trước khi hai hoa hậu từ chức. Trên Instagram, Claudia Michelle cho biết tổ chức sắc đẹp này đang có môi trường làm việc độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của các hoa hậu. "Tôi cảm thấy cách ban quản lý hiện tại nói về những người đoạt danh hiệu một cách thiếu chuyên nghiệp và không phù hợp. Tôi không chấp nhận độc tính ở nơi làm việc và sự bắt nạt dưới bất kỳ hình thức nào", cô viết.

miss-9109-1715224621.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=84jQ86oEP99QYnQ232jCHQ

Claudia Michelle bên Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ Noelia Voigt và Hoa hậu Tuổi Teen Mỹ UmaSofia Srivastava. Ảnh: Instagram Claudia Michelle

Claudia nói cô thấy sức khỏe tinh thần của Noelia Voigt ngày càng đi xuống và cũng chứng kiến ban tổ chức "thiếu tôn trọng" Srivastava cũng như gia đình hoa hậu tuổi teen. Claudia cho biết bản thân cô không được trả thù lao trong hai tháng làm việc đầu tiên.

Tờ The Post trích dẫn nguồn tin tiết lộ bố mẹ Hoa hậu Tuổi Teen Mỹ gần đây đã từ chối để chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Miss USA, Laylah Rose, nói chuyện với con gái. Thay vào đó, cả hai trực tiếp gặp gỡ tổ chức này để cố gắng thay đổi tình hình, nhưng không có kết quả.

Về Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2023, nguồn tin cho biết: "Noelia Voigt thức dậy mỗi ngày với cảm giác khó chịu vì những email quấy rối từ ban tổ chức như: 'Đừng làm điều này'. 'Đừng làm điều đó'. 'Gỡ bài đăng đó xuống'. 'Bạn không thể nói chuyện với bất kỳ ai, hãy nhớ hợp đồng bảo mật'... Cô ấy bị quản lý vi mô ở cấp độ 10 và mang tính quấy rối".

Giám đốc truyền thông Claudia Michelle xác nhận: "Hợp đồng cũng như tiền lương của Noelia bị dùng để chống lại cô ấy. Họ đe dọa Noelia bằng cách nói: 'Nếu bạn không làm việc này, bạn sẽ...'".

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Miss USA được cho là người điều khiển mọi việc, đồng thời thường bí mật đăng bài dưới danh nghĩa của hai đương kim hoa hậu. "Laylah Rose đang cố trở thành tiếng nói của các cô gái và hai hoa hậu thậm chí không được phép lên tiếng. Điều này khá nực cười", nguồn tin cho hay.

Phản hồi về các cáo buộc, Laylah Rose nói với The Post: "Mục tiêu chung của chúng tôi tại Miss USA là tôn vinh và trao quyền cho phụ nữ. Những người tham gia tạo ra sự khác biệt thực sự ở đất nước này và trên toàn cầu. Từ trước đến nay, mục tiêu cá nhân của tôi với tư cách người đứng đầu tổ chức là truyền cảm hứng cho phụ nữ để luôn tạo ra những ước mơ mới, can đảm khám phá tất cả và tiếp tục giữ gìn sự chính trực trong suốt chặng đường. Tôi giữ mình theo những tiêu chuẩn cao tương tự và tôi xem xét những cáo buộc này một cách nghiêm túc. Hãy yên tâm rằng sức khỏe của tất cả các cá nhân liên quan đến Miss USA là ưu tiên hàng đầu".

Dani Walker, Hoa hậu bang Montana 2018 và huấn luyện viên cuộc thi, nói về vấn đề vụ lùm xùm này trong một video YouTube đăng hôm thứ Tư: "Làm thế nào chúng ta lại không ưu tiên sức khỏe tâm thần của những người nắm giữ danh hiệu sắc đẹp sau những gì đã xảy ra với Cheslie Kryst?", cô nói, đề cập đến cố Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2019, người đã qua đời sau khi nhảy lầu từ một tòa chung cư ở Manhattan vào tháng 1/2022 vì trầm cảm. "Noelia đã tham gia các cuộc thi sắc đẹp trong 7 năm. Hãy tưởng tượng việc đạt được ước mơ trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ để rồi sau đó phải từ bỏ một cách công khai như vậy. Hãy tưởng tượng những gì cô ấy đã trải qua".

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022