Tối 30/11, nhiều sao Việt bàng hoàng khi nghe tin vlogger kiêm rapper người Đức gốc Việt - Brittanya Karma - qua đời vì Covid-19. Chia sẻ với iOne, MC Phong Linh - bạn thân của Karma - vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin cô gái cùng mình tham dự chương trình The Bachelor phiên bản Việt cách đây hai năm đã qua đời.

"Trước khi Karma đăng tải bài viết đang chiến đấu với nCoV hồi giữa tháng 11, tôi đã nghe tin cô ấy mắc Covid-19. Tuy nhiên, vì dịch bệnh, mọi người phải cách ly, tình hình của Karma không được lạc quan cho lắm nên tôi và một số người bạn hạn chế nhắn tin cho cô ấy. Chúng tôi có lập một nhóm chat trên Facebook. Một hôm, chúng tôi nhận được tin nhắn từ Karma. Cô ấy gửi lời cảm ơn vì mọi người đã quan tâm mình. Karma xin lỗi vì không thể trả lời hết tin nhắn của từng người. Một tháng qua, chúng tôi chỉ âm thầm theo dõi và cầu nguyện cho cô ấy chứ không liên hệ trực tiếp", Phong Linh chia sẻ.

127567078-3297164110394065-834-3881-1564-1606755932.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ryc1GPuHjnXveYrzShHJjA

MC Phong Linh (trái) và Karma.

Quán quân Cầu Vồng MC 2015 kể chiều 30/11, cô nhận được thông tin Karma qua đời từ vài người bạn thân. Tuy nhiên, cô không. "Tôi có nhắn mọi người rằng đừng đùa như vậy, đừng tin những tin vịt từ những trang không chính thống. Tuy nhiên, sau khi thông tin Karma qua đời được xác nhận, tôi sốc, bàng hoàng. Cô ấy đã không thể chiến thắng dịch bệnh. Tôi mong Karma yên nghỉ. Tôi luôn nhớ về cô ấy", Phong Linh nói.

Theo lời Phong Linh, cô và Karma có nhiều kỷ niệm khi cả hai cùng tham gia show hẹn hò The Bachelor. "Hồi đấy đi thi, chúng tôi không được phép sử dụng điện thoại. Giai đoạn đầu của chương trình, các thí sinh không được nói chuyện với nhau và thường đeo khẩu trang mỗi khi giao tiếp. Tuy nhiên, ngoại hình của Karma rất bắt mắt nên được các thí sinh chú ý.

Karma ở gần phòng tôi. Cô ấy có tên tiếng Việt là Phương Linh, còn tôi là Phong Linh. Cả hai chạy qua chạy lại phòng nhau, rất vui vẻ. Trong ký ức của tôi, Karma rất tốt bụng. Khi chương trình yêu cầu thí sinh phải tự make up, tôi không đem theo đồ và không biết trang điểm nên lúc nào cũng chạy qua phòng Karma, nhờ cô ấy hướng dẫn. Cô ấy cho tôi mượn đồ, sẵn sàng trang điểm hộ", Phong Linh nói.

Nữ MC kể, sau chương trình, cô và người mẫu Cổ Ngân giữ liên lạc với Karma. Mỗi lần Karma về Việt Nam, cả nhóm lại hẹn nhau đi ăn, uống trà sữa. Ngoài mối quan hệ bạn bè, Phong Linh và Karma còn hợp tác công việc. "Những dự án radio tôi làm MC, tôi thường mời Karma giao lưu từ xa cùng độc giả. Một vài ca sĩ trẻ ở Việt Nam muốn mời Karma tham gia các dự án âm nhạc, tôi sẽ ở giữa kết nối. Theo tôi được biết, bài hát gần nhất tôi giới thiệu Karma cho một ca sĩ trẻ đã thu âm xong. Chúng tôi có hẹn khi Karma về Việt Nam quay MV cho bài hát này sẽ tiếp tục gặp gỡ, đi chơi", cô kể.

Phong Linh biết Karma từ trước khi tham gia The Bachelor thông qua những vlog hài của nữ rapper quá cố trên mạng xã hội. "Ban đầu tôi nghĩ Karma khá hài hước nhưng ngày đầu tiên cùng dự show hẹn hò, cô ấy rất kiệm lời, không nói chuyện với ai. Năm ngày sau, tôi nhận ra Karma thuộc típ người thích quan sát, sau đó cảm thấy ai phù hợp mới chuyện trò. Khi đã thân thiết, cô ấy thường bắt chước biểu hiện của người khác để hóa thân thành và trêu chọc mọi người cho vui.

Với tôi, Karma là một cô gái tinh tế. Cô ấy biết cách quan tâm người khác theo cách của riêng mình", Phong Linh nói.

Phong Linh kể, từ khi ra bài hát đầu tiên, Karma có tâm sự với cô rằng, nữ rapper quá cố muốn theo đuổi nghệ thuật nghiêm túc. "Cô ấy muốn có các sản phẩm âm nhạc chỉn chu hơn. Năm ngoái, cô ấy nói với tôi muốn chuyển về Việt Nam sinh sống, hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, cô ấy có chồng sắp cưới ở bên Đức, công việc ở Việt Nam cũng chưa nhiều nên vẫn muốn bay qua lại giữa hai nước. Dự định của cô ấy là sau khi hết dịch sẽ về Việt Nam dài ngày để hoạt động tích cực hơn. Cô ấy cũng ấp ủ vài dự án âm nhạc solo trong năm nay. Nhưng rất tiếc, mọi thứ không thể thực hiện", nữ MC bày tỏ.

Nhiều sao Việt bàng hoàng khi nghe tin Karma qua đời. Diễn viên Khôi Trần cho biết anh thường hỏi thăm tình hình của Karma thông qua mẹ cô. Theo Khôi, Karma nhập viện hôm 12/11. Đến 21/11, mẹ Karma thông báo cô hôn mê, phổi bị hư 60%. Gia đình Karma khi ấy rất buồn và lo lắng cho con gái. Anh và những người bạn của Karma đã cầu nguyện để cô qua khỏi nhưng điều tồi tệ đã xảy ra. Với Khôi Trần, nữ rapper là người năng lượng, nhiệt huyết. Cô vui vẻ, hòa đồng, nói chuyện thẳng thắn.

Khôi Trần tiết lộ, Karma có cuộc sống vui vẻ ở Đức. Cô mới đính hôn với bạn trai vài tháng trước. Trước khi nhiễm Covid-19 và qua đời, Karma có kế hoạch về Việt Nam, tham gia một bộ phim.

1a-ffzk-5450-1606755933.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qIut641FA_pqd-HQO2VQEQ

Hình ảnh nằm trên giường bệnh được Karma chia sẻ trước khi qua đời.

mv-luoi-yeu-karma-va-bao-anh-1606755191.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=12fIPr9V0FVLR2PBdq6Svg
MV Lười yêu - Karma và Bảo Anh

Karma trong MV Lười yêu kết hợp cùng Bảo Anh.

Ca sĩ Bảo Anh cho biết cô sốc khi biết tin. "Tôi hợp tác với Karma vì bản rap của Karma khiến tôi thấy được sự tích cực của cô gái này. Khi vừa gặp Karma tôi đã rất yêu mến cô ấy. Karma tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, chân thành và đáng yêu. Cô hay gọi tôi là 'queen' trong lòng cô và hứa sẽ về Việt Nam vào tháng 11 này", Bảo Anh chia sẻ. Đánh giá cao năng khiếu và chất hip-hop của nữ rapper, Bảo Anh muốn được hợp tác và đứng chung sân khấu với Karma thêm nữa nhưng giờ đã không còn cơ hội.

"Karma đã không thể chiến thắng dịch bệnh. Tôi mong Karma sẽ yên nghỉ và tôi sẽ luôn nhớ về cô ấy", Bảo Anh nhắn nhủ. Trước đó, cả hai từng hợp tác trong MV Lười yêu.

Orange, Phương Mỹ Chi, Nhã Phương, Bùi Công Nam, Lương Thùy Linh, Mew Amazing đều bất ngờ khi nghe tin rapper nữ qua đời ở tuổi 29. Họ mong cô an nghỉ.

Brittanya Karma tên thật Nguyễn Phương Linh, là người Đức gốc Việt. Cô được yêu mến qua các vlog tự sản xuất với khả năng nói tiếng Việt lơ lớ, biểu cảm hài hước. Năm 2018, cô từng gây chú ý khi tham gia show hẹn hò The Bachelor.

Giữa tháng 11, Karma tiết lộ đang chiến đấu với Covid-19. Cô đăng ảnh nằm trên giường bệnh với sự hỗ trợ của nhiều thiết bị y tế. "Tôi không thể ăn hay ngủ trong suốt 5 ngày qua (tuy nhiên tôi uống 3 lít nước mỗi ngày). Tôi đã chịu rất nhiều đau đớn trong những ngày này. Mọi người cần phải nghiêm túc hơn trong việc phòng tránh virus corona. Làm ơn hãy quan tâm đến sức khỏe của mình", cô nhắn nhủ.

Thiên Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022