Trên tạp chí Renwu ngày 2/2, Trương Phàm - nhà đầu tư, sản xuất phim Tuyệt mật giả - tiết lộ quá trình hợp tác, mâu thuẫn giữa ông và diễn viên Trịnh Sảng. Năm 2019, Trương Phàm vay nợ nhiều nơi, gom tiền làm phim Tuyệt mật giả, do Trịnh Sảng đóng chính. Tới năm 2021, diễn viên vướng scandal thuê người mang thai hộ, trốn thuế, khiến bộ phim không có cơ hội ra mắt.

sang-5244-1706860414.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jf5v_2_AWtKbdWVW1XY-Vw

Trịnh Sảng đóng "Tuyệt mật giả" cùng Đồng Đại Vi. Ảnh: Dongfang IC

Trương Phàm cho biết trong hợp đồng, Trịnh Sảng chấp nhận điều khoản "diễn viên tuân thủ pháp luật" từ khi phim bấm máy cho đến khi chiếu hết tập cuối. Trịnh Sảng vi phạm điều khoản này trong hợp đồng, vì thế hai năm qua, ông tìm diễn viên đòi lại thù lao đã trả cho cô cùng 20% phí bồi thường. Ông đã gửi đơn kiện diễn viên và được tòa án ở Giang Tô tuyên thắng kiện vào cuối năm 2022. Tòa yêu cầu Trịnh Sảng trả cho công ty của Trương Phàm tổng cộng 120 triệu nhân dân tệ (gần 16,9 triệu USD). Đến nay, cô chưa chấp hành bản án.

Theo nhà sản xuất, Tuyệt mật giả quay trong 61 ngày, Trịnh Sảng nhận thù lao mỗi ngày gần hai triệu tệ (281.000 USD, tương đương 6,8 tỷ đồng).

sang2-9879-1706860414.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6Wtm-P4Wp36UaZZqkwiehw

Diễn viên Trịnh Sảng. Ảnh: Renwu

Trương Phàm cho biết những năm qua ông gặp khó khăn kinh tế, bị đòi nợ, vì thế buộc phải tìm Trịnh Sảng nói chuyện. Cuối năm ngoái, Trương Phàm tận dụng mọi nguồn tin, tìm diễn viên ở Mỹ nhưng cô luôn lẩn trốn. Có lần, Trương Phàm tìm được đúng địa chỉ của Trịnh Sảng nhưng tới nơi, diễn viên không còn ở đây.

Luật sư của Trương Phàm nhắc nhở ông nợ ở Trung Quốc chưa được công nhận ở Mỹ, Trịnh Sảng có thể báo cảnh sát, tố cáo Trương Phàm theo dõi cô hoặc "đòi nợ một cách hung dữ".

Khi nhà sản xuất nhờ người quen nhắn Trịnh Sảng trả nợ, cô nói lại: "Bảo ông ấy đừng nhắc chuyện này với tôi nữa". Trương Phàm cho rằng không phải Trịnh Sảng không có khả năng trả nợ vì ông nắm được bản chứng minh tài chính mà diễn viên từng gửi lên tòa án ở Denver, Mỹ. Trong đó, diễn viên kê khai có tài sản được định giá hơn 31,8 triệu USD.

Theo The Paper, ngoài khoản nợ công ty sản xuất Tuyệt mật giả, Trịnh Sảng bị tòa án ở Trung Quốc yêu cầu trả 90,5 triệu nhân dân tệ (hơn 12,6 triệu USD) cho công ty sản xuất Người tình phỉ thúy, cũng do vi phạm hợp đồng. Tuy nhiên, cô chưa chấp hành phán quyết.

nguoi-tinh-phi-thuy-1525496278.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1HCdew5E7ioS04qRl02fCA
Người tình phỉ thúy

"Người tình phỉ thúy" do Trịnh Sảng và Lee Jong Suk đóng chính, từng tung trailer nhưng chưa được cấp phép phát sóng. Video:Youku

Trịnh Sảng sống ở Mỹ hơn hai năm qua, kể từ khi lộ chuyện từng cùng bạn trai cũ - Trương Hằng - thuê người mang thai hộ. Trương Hằng tố cáo diễn viên đòi bỏ con, không đoái hoài đến bé. Sau khi hai con chào đời, Trương Hằng ở Mỹ chăm con, năm 2021, Trịnh Sảng sang Mỹ giành quyền nuôi. Tòa xử Trương Hằng giám hộ hai bé, Trịnh Sảng được thăm nom vào các giờ cố định trong tuần.

Ngoài ồn ào mang thai hộ, diễn viên bị cơ quan chức năng xác định trốn thuế, từng nộp phạt 299 triệu nhân dân tệ (46,1 triệu USD).

Năm ngoái, ông Trịnh Thành Hoa, cha của Trịnh Sảng, đăng bài viết dài trên trang cá nhân, nói con gái "chịu nỗi đau mà người bình thường không tưởng tượng nổi". Ông cho biết những năm qua, Trịnh Sảng đối diện hết biến cố này tới biến cố khác, tổn thương lớn. Dù vậy, cô mạnh mẽ vượt qua và đã bỏ qua thù hận để sống cuộc đời của mình.

Trịnh Thành Hoa cho rằng con gái chịu oan uổng vì vướng phải Trương Hằng. Theo ông, khi họ yêu nhau và quyết định thuê người mang thai, Trương Hằng nhiều lần ngoại tình, Trịnh Sảng nhìn thấy các ảnh và video sex của bạn trai với người phụ nữ khác. Lúc đó, cô không thể chấp nhận sự thật, tâm lý bất ổn nên đề nghị bỏ thai nhi. Trương Hằng bí mật ghi âm những lời này, làm chứng cứ vùi dập Trịnh Sảng.

Như Anh (theo Renwu)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022