4 cuộc họp để đưa ra con số 35

Kết thúc đêm chung khảo toàn quốc , ban giám khảo đã lựa chọn ra 35 gương mặt xuất sắc để đi tiếp vào vòng chung kết. Để có được con số này, đã có tranh luận căng thẳng nhưng cuối cùng kết quả nhận được sự đồng thuận của đại đa số thành viên.

  • Dàn mỹ nhân ngồi hàng ghế đầu ở chung khảo Hoa hậu Việt Nam

Á hậu Thuỵ Vân cho biết ban giám khảo đã có 4 cuộc họp để đưa ra con số 35, có những tranh luận gay gắt, nhưng cuối cùng đã đi đến đồng thuận và tôn trọng luật thuận theo ý kiến của đa số. Có những trường hợp thí sinh khiến giám khảo tranh luận không ngừng thì trưởng ban giám khảo lắng nghe ý kiến của mọi người và tiếp tục bàn bạc để đi đến kết quả cuối cùng.

Với Thuỵ Vân, con số 35 khiến cô hài lòng. “Như khán giả đã thấy, tất cả cô gái tỏa sáng hôm nay đều đã có cơ hội vào chung kết còn những cô gái kém may mắn hơn và chưa thực sự tỏa sáng đều ở lại”, cô nói.

photo-4-1669532717206463264006.jpg

Các thành viên ban giám khảo trong đêm chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2022. Ảnh:

Trong khi đó, bà Phạm Kim Dung – Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ chất lượng thí sinh năm nay cũng có sự chênh lệch nhất định ở các top cao, để chọn ra top 35, ban tổ chức và ban giám khảo cũng mất khá nhiều thời gian cân lên, đặt xuống.

“Tiêu chí đầu tiên dĩ nhiên là phải đẹp, sau đó đến các yếu tố để tạo nên một tổng thể hài hòa như kiến thức, trình độ, tấm lòng nhân ái. Ở vòng này thì nhan sắc và sự tự tin chiếm số điểm cao nhưng đến vòng chung kết ban tổ chức có những yêu cầu cao hơn”, bà Dung nói.

Trong khi đó, NSƯT Xuân Bắc – Phó trưởng ban giám khảo cho biết anh thấy vinh dự nhưng cũng nhiều áp lực khi ngồi ghế nóng của Hoa hậu Việt Nam 2022.

“Mỗi khán giả sẽ có nhận xét riêng về thí sinh nhưng ban giám khảo chúng tôi đều là những người có uy tín, chuyên môn và phải nói là công tâm và công bằng”, anh nói.

Cái khó của ban giám khảo

Với một đêm diễn mà khán giả chỉ được nhìn thấy thí sinh trình diễn trên sân khấu thì ban giám khảo phải cân nhắc thêm nhiều yếu tố khác để quyết định có dành cho họ tấm vé vào top 35 hay không.

“Khán giả hôm nay chỉ thấy được vẻ đẹp hình thể, trình diễn của thí sinh trên sân khấu còn ban giám khảo đã tiếp xúc với thí sinh nhiều lần, biết được tính cách, trình độ học vấn của các bạn ra sao. Có những bạn khi chấm mặt mộc thấy bình thường nhưng khi lên sân khấu lại tỏa sáng rực rỡ, lúc đó cơ hội của bạn lại rộng mở hơn”, Thuỵ Vân nói.

photo-3-16695327143271568557401.jpg
photo-2-16695327113351932134498.jpg

Á hậu Thuỵ Vân trên ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2022. Ảnh: Trọng Tài.

Thuỵ Vân chia sẻ từ vòng chấm mặt mộc đến khi trình diễn trên sân khấu là sự lột xác của thí sinh, nhiều người khiến giám khảo bất ngờ. Nhiều thí sinh khi chấm mặt mộc bộc lộ sự mệt mỏi, áp lực nên không thể hiện được hết nhưng khi lên sân khấu lại tỏa sáng.

“Thế thì khán giả mới cảm thông hơn cho cái khó của ban giám khảo, chúng tôi phải cân đo đong đếm giữa hình ảnh một cô gái ở ngoài đời thực và trên sân khấu. Suy cho cùng hoa hậu vẫn phải sống ở đời thực, cô ấy vẫn phải ấm áp ở đời thường và phải tỏa sáng khi trên sân khấu. Ban giám khảo phải cố hết sức để không bỏ sót những thí sinh xứng đáng”, cô nói.

Những viên ngọc thô đang dần sáng

Sau đêm chung khảo, Thuỵ Vân cho biết cô đã nhìn ra top 10. “Còn top 3 thì có lẽ chúng ta phải cho các bạn thêm thời gian để tôi luyện và tỏa sáng”, cô nói.

Với Thuỵ Vân, giám khảo Hoa hậu Việt Nam giống những người thợ mài, tìm ra những viên ngọc thô và mài giũa cho sáng. Từng ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2020, Thuỵ Vân cho biết cô cảm thấy vui mừng khi nhìn thấy Đỗ Thị Hà, Phương Anh, Ngọc Thảo ngày càng tỏa sáng và được công chúng đón nhận.

Bà Phạm Kim Dung chia sẻ những ngày đầu các thí sinh còn rụt rè, có những thí sinh sợ hãi không dám nhìn thẳng ban giám khảo, nhưng qua từng ngày họ đã thể hiện được sự tiến bộ, tự tin, bản lĩnh trên sân khấu.

photo-1-1669532708508694123561.jpg

NSƯT Xuân Bắc trên ghế nóng Hoa hậu Việt Nam 2022. Ảnh:

Bà Dung đánh giá các thí sinh đã lột xác khi có hai màn đồng diễn áo yếm và bikini đẹp mắt trong đêm chung khảo. “Để trình diễn bikini bốc lửa nhưng vẫn toát lên được vẻ nữ tính đúng chất Hoa hậu Việt Nam không phải là điều dễ dàng nhưng các bạn đã làm được. Những giáo trình phù hợp của ban huấn luyện đã giúp cho các thí sinh tự tin thể hiện bản thân”, bà Dung nói.

Trong khi đó, NSƯT Xuân Bắc – Phó trưởng ban giám khảo chia sẻ từ những ngày đầu chấm thi có những bạn còn ngây ngô, chưa có khái niệm về sắc đẹp nhưng sau một tháng tập trung và rèn luyện thì họ đều lột xác. Anh đánh giá cao các cố vấn chuyên môn của cuộc thi đã giúp thí sinh khám phá và phát huy hết tiềm năng của bản thân.

“Sẽ có những bạn được đi tiếp, có bạn phải dừng chân nhưng chắc chắn đây là những ký ức đẹp đẽ nhất của thanh xuân, một trải nghiệm tuyệt vời trong một chương trình uy tín như Hoa hậu Việt Nam”, anh nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022