Ông có buổi công bố đêm nhạc thiện nguyện dành cho nghệ sĩ nghèo, chiều 21/4 tại TP HCM. Theo Thương Tín, chương trình là dịp để san sẻ với các đồng nghiệp khó khăn, sau khi cuộc sống của ông bớt chật vật. Diễn viên từng được các nhà hảo tâm như nghệ sĩ Kim Cương, Trịnh Kim Chi hỗ trợ kêu gọi khoảng 400 triệu đồng, giúp ông chữa đột quỵ năm 2021. Khi sức khỏe dần ổn định trở lại, ông và nhạc sĩ Tô Hiếu - người đồng hành - ấp ủ chương trình.

"Thời gian qua, tôi bị nói giả bệnh tật, diễn kịch để ăn tiền của nhà hảo tâm, bù đắp vào các khoản ăn chơi. Tôi buồn lắm nhưng không thể trực tiếp đính chính với từng người. Thôi thì với đêm nhạc này, hy vọng khán giả hiểu và đồng cảm cho tôi", Thương Tín cho biết.

thuong-tin-hong-sap-7243-1682075413.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WjV6EBEZlw-v5BHBc0fpYw

Diễn viên Thương Tín bên nghệ sĩ cải lương Hồng Sáp, chiều 21/4. Ảnh: Mai Nhật

Chương trình mang tên Tình nghệ sĩ, diễn ra tối 30/4 tại sân khấu Trống Đồng (quận 1). Đơn vị tổ chức cho biết bán 3.000 vé, đồng giá 100.000 đồng, doanh thu sau khi trừ kinh phí sẽ dành trao ba nghệ sĩ - diễn viên Mạc Can, Hồng Sáp, nhạc sĩ Vũ Quang. Họ là các gương mặt gạo cội một thời, về già vẫn nặng gánh mưu sinh, phải nương tựa người thân. Thương Tín nói dù mỗi người một hoàn cảnh, nhìn nhiều đồng nghiệp xung quanh, ông thấy bản thân may mắn vì còn có thể tự lao động. "Ngày trước, tôi được giúp đỡ, nay là lúc tôi đền đáp", ông cho biết.

thuong-tin-noi-khong-nuoi-tiec-khi-dinh-cao-da-qua-1682075162.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=71luddTqOVa8834WiQs1xg
Thương Tín nói không nuối tiếc khi đỉnh cao đã qua

Thương Tín nói không nuối tiếc khi đỉnh cao đã qua. Video: Mai Nhật

Thương Tín dự kiến hát ba bài, gồm các ca khúc trữ tình - Hoa trinh nữ (Trần Thiện Thanh), Tình cây và đất, Giã từ (Tô Thanh Tùng), bên cạnh nhiều ca sĩ khách mời. Sau đột quỵ, ông trò chuyện còn ngọng nghịu vì di chứng, song khi hát vẫn tròn vành rõ chữ. Một năm qua, ca hát là nguồn thu chính của ông. Nghệ sĩ thường được các bầu show mời vài lần mỗi tháng, cát-xê khoảng 5 triệu đồng. Nhiều đơn vị cho biết không có kinh phí, ông vẫn sẵn lòng đến hát không công vì muốn tái ngộ khán giả.

Thương Tín cho biết ở tuổi 67, ông không kỳ vọng nhiều vào sự nghiệp vì biết bản thân đã qua thời đỉnh cao. Nhìn lại sự nghiệp đóng kịch, phim suốt 40 năm, ông tự hào vì có nhiều tác phẩm điện ảnh ghi dấu, thỉnh thoảng được chiếu lại trên màn ảnh nhỏ. Dù vậy, diễn viên nói vẫn còn nặng gánh, lo cho tương lai con gái - bé Bùi Thanh Thảo, 10 tuổi, hiện ở nhà ngoại tại Phan Rang, Ninh Thuận. "Tôi dặn Thanh Tùng - con trai lớn - sau này thay cha chăm sóc bé Thảo nếu có bề gì. Với tôi, con bé là tất cả", nghệ sĩ nói.

Nghệ sĩ Thương Tín sinh năm 1956, học tại trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ Sài Gòn. Ban đầu, ông từng đầu quân cho Đoàn kịch nói Cửu Long Giang rồi Đoàn Kim Cương. Tại Đoàn Kim Cương, Thương Tín đóng cặp với "kỳ nữ" và nổi tiếng qua nhiều vở diễn gây tiếng vang. Về sau, ông tham gia điện ảnh và ghi dấu ấn trong Ván bài lật ngửa, SBC, Biệt động Sài Gòn, Chiến trường chia nửa vầng trăng.

Năm 2015, Thương Tín ra mắt hồi ký Một đời giông bão. Trong sách, ngoài thuật lại cuộc đời thăng trầm, ông còn kể lại trải nghiệm tình ái với nhiều người đẹp trong làng giải trí một thời. Sau khi hồi phục vì đột quỵ hồi 2021, nghệ sĩ có thời gian làm shipper.

thuong-tin-hoi-ngo-dan-dien-vien-biet-dong-sai-gon-1575864182.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Z1Mv92nk6pVjydUiICy7cg
Thương Tín hội ngộ dàn diễn viên 'Biệt động Sài Gòn'

Thương Tín hội ngộ dàn diễn viên "Biệt động Sài Gòn" năm 2019. Video: Vie

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022