Đăng quang Giọng hát Việt 2013 nhưng cái tên Vũ Thảo My vẫn chưa thật sự tạo được sự bùng nổ. 1 năm qua, cô nàng còn gần như "mất tích" khi ít xuất hiện tại các sự kiện và cho ra sản phẩm âm nhạc mới. Dù sở hữu một giọng hát cao, nội lực và có cảm xúc nhưng Vũ Thảo My vẫn khá loay hoay tìm hướng đi riêng.

MV 'Call you an angel'

Cô quyết định Nam tiến thời gian gần đây và đầu quân về với nhạc sĩ Phương Uyên. Sản phẩm âm nhạc mới nhất của Vũ Thảo My mang tên Call you an angel đang nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Sự trở lại có phần lột xác, trưởng thành hơn mọi mặt hứa hẹn đem đến cho Vũ Thảo My bước ngoặt mới.

- Chào My, tại sao bạn 'mất tích' thời gian khá lâu thời gian qua vậy?

- Khi đăng quang Giọng hát Việt, Thảo My mới16 tuổi. My còn dang dở việc học ở Nam Định. Sau thời điểm đó, My chuyển trường vào TP HCM. Thời điểm này thực sự là khó khăn bởi My cứ bị loay hoay tìm hướng đi, hướng phát triển, cân bằng giữa việc học và ca hát.

Ngôi trường mà My theo học ở TP HCM có nhiều quy định gắt gao như tuyệt đối không nhuộm tóc, đánh son môi, không sơn móng tay... Lúc nào cũng một bộ đồng phục, đi giày bệt. My thấy mình như bị gò bó, thậm chí có lúc không thể nhận ra mình trước gương. Mọi thứ cứ như rơi vào sự gò bó. Tâm lý của My lúc đó hỗn độn vì thấy bản thân vừa giành được một ngôi vị cao nhất nhưng lại không có nhiều cơ hội để thể hiện. Thấy mọi người ra ca khúc mới, đi diễn, My cũng nhớ sân khấu và sốt ruột nhưng vẫn chọn hoàn thành việc học trước tiên. Chính vì thế mà mọi người ít nhiều quên cái tên Vũ Thảo My cũng đúng.

Cuối cùng thì My cũng đã vượt qua được thời gian nhiều áp lực đó, kết thúc bậc THPT với kết quả vượt trên sức mong đợi của bản thân. Đây là lúc My thấy thích hợp để toàn tâm toàn ý trở lại với đam mê.

CHU0867-1830-1499397615.jpg

Thảo My tự tin tái xuất sau thời gian "ở ẩn".

- Vũ Thảo My từng hợp tác với một vài ekip nhưng không tạo nên được sức nóng, tại sao vậy?

- Lúc đó, My chỉ có một mình nên mọi việc cứ quyết định theo cảm tính là nhiều, cũng ít có sự tư vấn, giúp đỡ. Khi hợp tác thì cũng có xích mích, bất đồng quan điểm nên không có sự hợp tác lâu dài.

Có thời điểm My hợp tác với một ekip, cũng ký hợp đồng hẳn hoi, hứa hẹn nhiều điều nhưng khi vào cuộc thì phía đó không thực hiện những lời hứa đó. My tiếp tục rơi vào một khoảng thời gian stress nặng nề.

- Khi về với nhạc sĩ Phương Uyên, giữa hai người có ràng buộc bằng điều khoản hay hợp đồng như thế nào?

- Chị Phương Uyên là một người thầy My quen thân từ Giọng hát Việt. Thời điểm sau cuộc thi, chị quá bận rộn với công việc, mở trường học...nên hai chị em chưa hợp tác. Khi My đang đối mặt áp lực nhất thì chị Uyên xuất hiện và vực lại tinh thần. My cảm ơn chị rất nhiều vì những điều đã làm cho My suốt thời gian qua.

Hai chị em giúp đỡ nhau bằng sự tin tưởng, chân thành chứ không có sự ràng buộc hay điều khoản gì quá lớn lao. Ngay cả bài hát Call you an angel này chính chị Uyên là người tặng nó cho My và bảo chỉ có My mới phù hợp để hát nó. Sự tin tưởng đó càng khiến cho My có thêm động lực và tự tin hơn.

CHU0857-3209-1499397615.jpg

Thảo My hiện hợp tác cùng nhạc sĩ Phương Uyên để phát triển sự nghiệp ở Sài Gòn.

- Được biết gia đình đã đầu tư không nhỏ cho những kế hoạch âm nhạc của bạn trước đây nhưng hiệu quả lại chưa như ý muốn. Suy nghĩ của My về sự hẫu thuẫn của gia đình?

- Với My đây là bến đỗ bình yên nhất. Từ trước đến nay, gia đình vẫn luôn ủng hộ My theo đuổi nghệ thuật, sẵn sàng đầu tư để My phát triển. Gia đình My không phải quá khá giả, bố mẹ cũng chỉ là công nhân viên chức bình thường. Mình biết số tiền đó đều là sự tích góp của bố mẹ. Khi sự đầu tư mà không đem lại hiệu quả cao thì ai cũng buồn thôi. Tuy nhiên, bố mẹ vẫn luôn động viên, an ủi My.

- Thảo My làm thế nào để giảm 10kg/tháng?

- Quá trình này nhờ một phần thúc dục không nhỏ của chị Phương Uyên, Thiều Bảo Trang, Phương Ly... Thêm đó, My áp dụng chế độ ăn uống nghiêm ngặt như chỉ ăn khoai lang, ngũ cốc, trái cây, uống nhiều nước, uống thêm một loại thuốc bào chế từ nấm... Tất nhiên là không thể thiếu là tập thể dục. My tập 2 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần.

CHU0928-6874-1499397615.jpg

Thảo My được nhận xét có sự khác biệt sau 4 năm nhưng cô phủ nhận chuyện dao kéo.

- Nhiều người cho rằng gương mặt của Vũ Thảo My có can thiệp dao kéo. Bạn giải thích sao về nghi vấn này?

- Thật ra giữa hình chụp và con người thật của My ngoài đời có sự khác biệt. Khi make up, mặc trang phục đi diễn, thêm nữa là giảm cân nên việc thấy khác cũng là dễ hiểu mà.

- Hình tượng bạn sẽ theo đuổi trong tương lai là gì?

- My thấy ngoại hình hiện tại cũng khá ổn nên sự lựa chọn sẽ là trưởng thành, gợi cảm một chút. Hình ảnh này giúp My chứng tỏ mình không còn là một cô gái 16 tuổi đi hát nữa mà là một nữ ca sĩ thật sự.

DSJ-8509-2353-1497349993-9092-1499397615

Thảo My The Voice tái xuất khác lạ sau thời gian 'ở ẩn'

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022