Giữa tháng 5, nghệ sĩ đột ngột bị nhồi máu cơ tim, phải nhập viện cấp cứu. Sau một tuần dưỡng bệnh, Tấn Hoàng nói sức khỏe đã ổn định, trở lại với công việc. Vượt qua lần "thập tử nhất sinh", diễn viên thấy vui khi nhận được nhiều lời động viên, hỏi thăm từ khán giả, bạn bè.

"Hơn 40 năm làm nghề, gia tài lớn nhất của tôi không phải tên tuổi, tiền bạc mà là tình cảm, sự yêu thương của khán giả. Ở tuổi này tôi không sợ chết nhưng luôn muốn sống lâu để diễn và cống hiến cho nghệ thuật", Tấn Hoàng cho biết.

tan-hoang-5809-1684470647.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=fOXiBwZe0wTGg6zU86K6-w

Nghệ sĩ Tấn Hoàng sinh năm 1963 tại Sài Gòn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hiện nghệ sĩ làm trưởng ban sự kiện, tổ chức các chương trình văn nghệ cho một công ty ở Bắc Ninh. Theo Tấn Hoàng, ở tuổi xế chiều anh còn phải mưu sinh, chăm lo cho vợ và phụ giúp hai con nuôi các cháu. Diễn viên sống xa gia đình hai năm qua để làm việc bởi mức lương ổn định và anh có thể diễn, ca hát thường xuyên.

Hơn 40 năm làm nghề, lấy vợ, có cháu nội, ngoại đầy đủ nhưng nghệ sĩ chưa có một nơi ở tử tế. Trải qua nhiều lần chuyển chỗ, hiện Tấn Hoàng thuê căn nhà ở quận 12 (TP HCM) cho người thân sinh sống, tận dụng mặt bằng mở quán cà phê để các con có việc làm. Theo nghệ sĩ, việc kinh doanh chưa ổn định, mỗi tháng anh gửi về cho người thân hơn 10 triệu đồng bù tiền thuê mặt bằng.

"Tôi chưa bao giờ chạnh lòng khi nghĩ về cuộc sống của mình. Tôi nghèo nhưng không khổ. Tôi lo được ba bữa cơm cho gia đình. Nếu các con khó khăn, tôi cũng có thể giúp đỡ. Ở tuổi 60, tôi còn được làm nghề là thấy hạnh phúc rồi", diễn viên cho biết.

Dù tên tuổi không quá đình đám, Tấn Hoàng được khán giả yêu thích bởi lối diễn hài hước nhưng điềm tĩnh, chân phương. Anh được chú ý trong chương trình Trong nhà ngoài phố đầu những năm 1990 qua các tiểu phẩm Có những ông chồng, Ai tát biển Đông. Ngoài ra, Tấn Hoàng ghi dấu ấn trên màn ảnh nhỏ vớiHoàng hôn dịu dàng, Hai lúa lên đời.

Yêu nghề, Tấn Hoàng ít khi từ chối những lời mời đóng phim, tấu hài. Ai mời đi diễn nghệ sĩ cũng vui và chưa bao giờ hỏi về mức thù lao. Từ đầu năm đến nay, diễn viên tham gia khoảng ba bộ phim. Anh chỉ đóng vài phân cảnh, số tiền nhận được không đủ chi phí đi lại giữa TP HCM và Bắc Ninh nhưng vẫn vui vẻ. "Tôi sợ khán giả quên mình nên luôn tìm cách xuất hiện trên màn ảnh hay sân khấu. Tôi cũng không bao giờ đòi hỏi điều gì từ các nhà sản xuất hay đồng nghiệp khi họ mở lời. Với tôi, được ăn cơm của tổ nghiệp đã là một may mắn. Nếu người làm nghề không biết trân trọng điều đó khó mà tồn tại", nghệ sĩ cho biết.

Tấn Hoàng sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn trong một gia đình khá giả. Năm 16 tuổi, anh từ bỏ cuộc sống sung túc, đi theo đoàn cải lương Sài Gòn 2 làm hậu đài, diễn vai quân sĩ. Diễn viên nói những năm tháng lang bạt theo đoàn đi khắp nơi, ngủ dưới gầm sân khấu là khoảng thời gian làm nghề vui nhất, cho anh nhiều kinh nghiệm diễn dù không qua trường lớp nào.

tan-hoang-trong-vo-ai-tat-bien-dong-1684405092.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iqSu2Lo4UNlKfKbKXMvnxQ
Tấn Hoàng trong vở "Ai tát biển đông"

Tấn Hoàng (ngồi bên phải) diễn tiểu phẩm "Ai tát biển Đông" chương trình "Trong nhà ngoài phố". Video: YouTube Quan Nguyen

Những năm 1980, nghệ sĩ theo đoàn Văn Chung diễn hài ở các sân khấu Thảo Cầm Viên, Tao Đàn, sau đó cùng Duy Phương, Bảo Chung chạy show khắp nơi. Đến khi tấu hài thoái trào, Tấn Hoàng mới về đầu quân cho Kịch Sài Gòn, diễn các vở dài. Anh ghi dấu ấn ở Hồn ma báo oán, Quyền lực và tội ác, Tử hình. Ba tác phẩm này cũng mang lại cho diễn viên ba huy chương vàng Hội diễn sân khấu toàn quốc.

Đủ điều kiện để xét danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú nhưng Tấn Hoàng không viết đơn. Theo anh, được khán giả gọi là nghệ sĩ đã thấy mãn nguyện. "Khi thêm hai chữ 'ưu tú' phía sau, tôi thấy trách nhiệm của mình nặng hơn trong từng lời nói, cách diễn xuất. Tôi thấy không đủ đẳng cấp để gánh vác danh hiệu đó", nghệ sĩ nói.

Ở tuổi xế chiều, ước mơ duy nhất của diễn viên là mở được một sân khấu, truyền đạt kinh nghiệm diễn hài cho thế hệ trẻ. "Tôi không quá tài giỏi nhưng thấy hãnh diện vì luôn hết mình với nghề, không có dạng vai nào làm khó được tôi. Bây giờ, tôi mong có sức khỏe, được đứng trên sân khấu lâu dài", Tấn Hoàng cho biết.

tan-hoang-trong-phim-hoang-hon-diu-dang-1684402625.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=q-Xq4EMTv7wyAnKFa6vQ4w
Tấn Hoàng trong phim "Hoàng hôn dịu dàng"

Tấn Hoàng trong phim "Hoàng hôn dịu dàng". Video: YouTube Hôm nay ăn gì

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022