Trong số mới nhất lên sóng tối 13/3 của bản tin 8 O’Clock News, đài SBS tiếp tục công khai nhiều thông tin quan trọng về vụ bê bối liên quan đến Seung Ri, Jung Joon Young và Choi Jong Hoon (FT Island). SBS tung bằng chứng làm rõ về nghi vấn: Có hay không mối quan hệ đáng ngờ giữa cảnh sát và group chat Seung Ri?

cxyc3l4wcaaq5mp-1552495322-8274-1552495800.png

Seung Ri, Joon Young (quàng khăn) và Jong Hoon (vest tím than) trong bữa tiệc sinh nhật của Seung Ri hồi 2016. Cả ba là bạn thân, cùng nhau góp vốn kinh doanh một nhà hàng ở Nhật.

1. Seung Ri

30000624521-1280-1552490897-9292-1552495801.png

Ảnh mô phỏng cuộc hội thoại của Seung Ri và Kim (một nhân viên của Seung Ri) ngày 28/7/2016 khi khai trương club Monkey Museum. Cảnh sát đã được phái đến câu lạc bộ này và Seung Ri bị điều tra vì trong tòa nhà có cách sắp xếp bất hợp pháp.

Nội dung tin nhắn:

Kim: Chỉ còn xử lý vấn đề máy điều hòa nữa là hoàn hảo.

Seung Ri: Chuẩn.

Kim: Hôm qua thấy anh Yoo nhắn tin cho "cảnh sát trưởng".

Kim: Vụ này đã được giải quyết xong xuôi cả rồi.

Seung Ri: Ông ấy nói gì thế?

Kim: Dài lắm. Hôm qua một doanh nghiệp khác chụp ảnh nội thất bên trong Monkey Museum và báo cảnh sát rằng chúng ta vi phạm.

Kim: Nhưng "cảnh sát trưởng" nói rằng bên đó chỉ tố cáo vì ghen tị thôi, còn nói rằng đừng lo lắng vì ông ấy sẽ dàn xếp tất cả cho chúng ta (cười).

SBS cho biết thêm, khi liên lạc với CEO Yoo (giám đốc tập đoàn Yuri Holdings), nhân vật này nói rằng đúng là ông có mặt trong ngày khai trương Monkey Museum nhưng không quen biết hay gặp gỡ với quan chức cảnh sát cấp cao nào. 

2. Choi Jong Hoon (FT Island)

hf-9629-1552495801.jpg

Ảnh mô phỏng cuộc trò chuyện trong group chat ngày 7/3/2016. Lúc này, Seung Ri, Jung Joon Young... đang bàn về vụ bị bắt giữ vì say rượu lái xe của Jong Hoon. Đáng lẽ đó sẽ là một scandal lớn nhưng nhờ sự can thiệp của CEO Yoo đối với cảnh sát, Jong Hoon đã "thoát nạn".

Nội dung tin nhắn:

Choi Jong Hoon: "Một thành viên trong idol group bị bắt vì uống rượu khi lái xe này" (tiêu đề 1 bài báo). Thật nhẹ nhõm vì nhờ anh ấy mà tao sống sót rồi.

Kim: Hoon-nie của chúng ta đã có một bài học thú vị ghê. Bị còng tay rồi lại trốn thoát ngay trước mặt cảnh sát. Chắc cậu phải hồi hộp lắm nhỉ.

Jung Joon Young: Jong Hoon lần này có khi bay lên trang nhất báo cũng nên. 

Ho: Ký sự đặc biệt hẳn hoi.

Park: Tìm một cái tên nổi tiếng là giải quyết được ngay.

Choi Jong Hoon: Sao mà tao lên báo được. Vụ này xử êm thấm rồi.

Kim: Nhẹ nhàng? Mày có biết ngài Yoo đã bỏ ra bao nhiêu công sức không?

Seung Ri: Đừng nghĩ lần sau say rượu lái xe là sẽ được bưng bít nữa. Anh Yoo đã lấy tiền túi ra để bịt miệng cảnh sát đấy.

Trước đó vào chiều ngày 13/3, khi truyền thông Hàn đưa tin Choi Jong Hoon từng hối lộ cảnh sát trong vụ say rượu lái xe năm 2016, công ty FNC cho biết: "Đúng là anh ấy đã lái xe trong lúc say xỉn nhưng không có chuyện dùng tiền bịt miệng cảnh sát. Jong Hoon sẽ tạm dừng các hoạt động ngay từ bây giờ".

Hiện tại sau khi SBS công khai bằng chứng chứng minh việc Jong·Hoon cấu kết với cảnh sát, FNC vẫn chưa đưa ra phản hồi nào.

3. Jung Joon Young

Trong bản tin 8 O’Clock News tối nay, SBS cũng cho biết, năm 2016, Joon Young từng bị bạn gái cũ kiện cáo vì tội quấy rối, quay lén video quan hệ tình dục. Nhưng anh được trắng án là nhờ cảnh sát nhúng tay "giải cứu". 

Theo đó, viên cảnh sát phụ trách vụ kiện này đã yêu cầu công ty giám định pháp y kỹ thuật số viết báo cáo xác nhận dữ liệu trong điện thoại của Jung Joon Young "không thể khôi phục" nhằm thủ tiêu chứng cứ. Tuy nhiên, công ty này đã từ chối và đã ghi âm lại cú điện thoại ấy.

Khi SBS liên hệ, ban đầu cảnh sát này phủ nhận, nói rằng "không nhớ rõ vụ việc". Sau đó, vị này thừa nhận và cho biết mình tự kết luận điều tra trước khi nhận được kết quả giám định. May mắn cho Joon Young là hồ sơ báo cáo đến bên công tố khẳng định dữ liệu không thể hồi phục nên anh đã trắng án.

sbs-cong-khai-tin-nhan-chung-minh-seung-ri-jong-hoon-dung-ti-1552494887_500x300.jpg
 
 
SBS công khai tin nhắn chứng minh Seung Ri, Jong Hoon dùng tiền 'bịt miệng' cảnh sát

Tổng Cục trưởng Cảnh sát Hàn Quốc, ông Min Gap Ryong mở họp báo khẩn sau khi báo Hàn đưa tin có cảnh sát cấu kết với group chat của Seung Ri.

Hiện cả Seung Ri, Choi Jong Hoon và Jung Joon Young đều đã tuyên bố rút lui hoàn toàn hoặc tạm ngừng hoạt động trong làng giải trí. Jung Joon Young và Seung Ri cũng đã chấm dứt hợp đồng với MAKEUS Entertainment và YG Entertainment trong sáng nay. 

Chiều nay, Tổng Cục trưởng Cục cảnh sát Hàn Quốc đã đích thân mở một cuộc họp báo khẩn, tuyên bố sẽ dồn toàn lực điều tra nghi án tham nhũng của cảnh sát các cấp, trong đó bao gồm cả vụ bao che cho Choi Jong Hoon. Theo đó, lực lượng tham gia điều tra vụ án này bao gồm 126 người, lớn hơn rất nhiều vụ trọng án trước đây của Seoul.

Ngày 14/3, Seung Ri, Jung Joon Young và CEO Yoo sẽ trình diện tại Sở cảnh sát Seoul để tiếp tục phục vụ điều tra. Trước đó vào ngày 12/3, FNC xác nhận Choi Jong Hoon bị gọi lên thẩm vấn nhưng với tư cách nhân chứng liên quan, không liên quan đến các cáo buộc về phát tán video bất hợp pháp hay môi giới mại dâm.

Hà Hoàng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022