Theo Sina, cô Ngô bị tình nghi hỗ trợ tội phạm Quảng Cảng Trí thực hiện hành vi giết người, đồng thời chứa chấp chồng cũ nạn nhân, giúp người này bỏ trốn. Tuy nhiên, cảnh sát cho cô được tại ngoại và phải ra trình diện vào cuối tháng Ba. Trước đó, Ngô bị bắt hôm 27/2.

dung-dung-2-jpeg-2740-1677732118.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DqpZ2ABB9wJmrJZv0CXtSg

Cô Ngô bị tạm bắt giữ hôm 27/2 để điều tra. Ảnh: Sinchew

Cô Ngô có biệt danh Dung Dung - là bồ nhí của ông Quảng Cảng Trí từ nửa năm nay. Người phụ nữ đã có hai con, ngoại hình ưa nhìn, hát hay, được cho là có nhiều đàn ông theo đuổi. Thời gian gần đây, cô ít lui tới tiệm mát-xa, nơi vẫn thường làm việc.

Báo chí Hong Kong chỉ ra ông Quảng Cảng Trí - một cựu cảnh sát trưởng - được con dâu cũ chu cấp tiền bạc chi tiêu hàng tháng. Ông bỏ tiền thuê một căn hộ trên đường Austin để Dung Dung ở, thi thoảng qua lại. Cô được cho là người thuê căn hộ ở Đại Phố, Long Vỹ - nơi án mạng xảy ra.

Sinchew đưa tin hiện cảnh sát vẫn trong công cuộc tìm kiếm các phần thi thể còn thiếu của Thái Thiên Phượng, bao gồm thân, một phần tay. Xung quanh câu hỏi liệu không tìm thấy phần thi thể còn lại có ảnh hưởng đến việc truy tố nghi phạm giết người không, một luật sư chỉ ra rằng bác sĩ pháp y có thể xác nhận danh tính của người chết từ răng, do đó chỉ cần xác nhận Thái Thiên Phượng đã chết, thủ phạm cũng có thể bị buộc tội giết người mà không cần tìm thấy toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, Hong Kong bãi bỏ án tử hình, do đó hình phạt tối đa cho tội giết người là tù chung thân.

tahi-5718-1677732119.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wHcyWdc_lxUiPi45XX0xfA

Người mẫu Thái Thiên Phượng. Ảnh: HK01

Vụ án Thái Thiên Phượng gây xôn xao Hong Kong những ngày qua. Thi thể người mẫu 28 tuổi được phát hiện bị phân thành nhiều mảnh, một trong số đó bị cho vào nồi nấu, tại một ngôi làng ở Đại Phố, Long Vỹ hôm 24/2. Điều tra ban đầu của cảnh sát cho thấy gia đình chồng cũ liên quan đến cái chết của cô, trong đó chủ mưu là bố chồng cũ. Vào ngày xảy ra sự việc (21/2), Thái Thiên Phượng được anh trai chồng cũ, là tài xế riêng của cô, đến đón, sau đó bị đánh gục trong xe và đưa đến ngôi nhà thuê. Tại đó, cô bị sát hại. Trong hình ảnh được trích xuất từ camera, lần cuối cùng Thái Thiên Phượng xuất hiện là khi chờ tài xế đón. Cô mặc áo dài tay, quần dài màu trắng, đi dép lê, mang theo túi màu tím nhạt và một số túi mua sắm, trên tay cầm điện thoại.

Thái Thiên Phượng, 28 tuổi, là người mẫu, nhân vật hot trên mạng xã hội Hong Kong. Cô xuất thân trong gia đình giàu, sở hữu nhiều bất động sản, bao gồm căn hộ Kadoorie Hill ở Ho Man Tin và Manhattan Hill ở Lai Chi Kok với giá trị thị trường là 45 triệu HKD. Cô từng là giám đốc của tổng cộng 4 công ty, bố mẹ hiện kinh doanh ở Đại lục. Ước tính, tài sản cá nhân của cô khoảng hơn 100 triệu HKD. Một số bất động sản, trong đó có nhà ở Kadoorie Hill, đứng tên cha chồng cũ. Cô hoạt động tích cực trong giới người nổi tiếng và thời trang, thường xuyên dự các sự kiện. Thỉnh thoảng cô đăng ảnh chụp chung với những người nổi tiếng trong giới.

Nguyễn Hương (Theo Sinchew)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022