Theo chuyên trang sắc đẹp Missosology, trong email gửi các giám đốc quốc gia hôm 6/8, ban tổ chức thông báo: "Từ cuộc thi Miss Universe lần thứ 72 và các cuộc thi quốc gia để tìm kiếm ứng viên, phụ nữ đã kết hôn cũng như đang mang thai hoặc có con, đều có thể dự thi".

Tổ chức Miss Universe (MU) lý giải: "Chúng tôi tin rằng phụ nữ cần có quyền tự định đoạt cuộc sống, và các quyết định cá nhân của mỗi người không nên là rào cản đối với sự thành công của họ. Dữ liệu gần đây cũng cho thấy trung bình tuổi kết hôn và mang thai lần đầu của phụ nữ trên toàn cầu là 21". Họ cho biết đã tham khảo ý kiến từ các giám đốc quốc gia của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ.

Harnaaz-Sandhu-jpeg-9629-1659748732.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_NQtdbOK2FoD7zQw-CSs1w

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ - Harnaaz Sandhu. Ảnh: MU

Sáng cùng ngày, Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã nhận được email thông báo từ MU. Ông Trần Việt Bảo Hoàng - phó trưởng ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - cho biết ủng hộ thay đổi.

Ông Bảo Hoàng nói: "Với tôi không có ranh giới cụ thể nào về nghĩa vụ của một hoa hậu. Cuộc thi ngày càng tìm kiếm các cô gái vừa có vẻ đẹp, sự tự tin vừa có trải nghiệm sống và câu chuyện truyền cảm hứng. Theo tôi, đó không giới hạn ở một cô gái chưa lập gia đình. Nếu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng cho phép các cô gái đã lập gia đình, có con dự thi như Miss Universe, theo tôi đó là sự thú vị, sẽ có thêm nhiều cô gái tiềm năng tham gia".

Theo đại diện Miss Universe Việt Nam, MU mở rộng đối tượng thi, không có nghĩa bắt buộc các quốc gia phải theo và chấp nhận quy định mới. Mỗi một quốc gia đều có quy định về lựa chọn hoa hậu khác nhau. Riêng Miss Universe Vietnam, việc có áp dụng thay đổi này ở mùa tổ chức tiếp theo hay không sẽ còn phải bàn bạc vì còn phụ thuộc vào việc xin phép, tuân thủ nghị định thi nhan sắc trong nước, nhất là xem xét thị hiếu khán giả.

Năm 2018, MU từng gây tranh cãi khi chấp nhận thí sinh chuyển giới người Tây Ban Nha - Angela Ponce. Người hâm mộ trên Critical Beauty khi ấygiải thích đã có cuộc thi dành riêng cho người chuyển giới, đó là nơi thí sinh như Angela Ponce nên tham dự. Số khác khẳng định sẽ không công bằng với những thí sinh đẹp tự nhiên, không chỉnh sửa dao kéo.

Miss Universe ra đời năm 1952, do một công ty thời trang ở California (Mỹ) sáng lập. Bản quyền cuộc thi từng thuộc về một số đơn vị trước khi được nhượng lại cho Donald Trump năm 1996. Sau khi chuyển sang nghiệp chính trị, ông Trump bán bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ cho IMG Models - công ty người mẫu có trụ sở ở New York (Mỹ). Với 72 năm lịch sử, Miss Universe là một trong hai sân chơi nhan sắc lâu đời và hấp dẫn nhất hành tinh, bên cạnh Miss World. Những năm gần đây, ban tổ chức gặp sự cạnh tranh từ các sân chơi mới nổi như Miss Grand International, Miss Supranational...

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ hiện tại là Harnaaz Sandhu, thí sinh người Ấn Độ. Cô đăng quang hồi tháng 12 năm ngoái tại Israel. Ban tổ chức hiện chưa thông báo thời gian, địa điểm diễn ra cuộc thi năm nay.

nguoi-dep-an-do-dang-quang-miss-universe-1639364552.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mWfZclEOyh6WkQcmEmNIJA
Người đẹp Ấn Độ đăng quang Miss Universe

Khoảnh khắc đăng quang của Harnaaz Sandhu. Video: MU

Thanh Thanh - Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022