Phạm Băng Băng và Lý Thần quen biết nhau từ năm 2005, khi cả hai vừa "chân ướt chân ráo" bước vào làng giải trí. Đến cuối năm 2013, hai người mới có cơ hội hợp tác cùng nhau khi tham gia bộ phim Võ Tắc Thiên truyền kỳ. Lý Thần vào vai người bạn thanh mai trúc mã đem lòng yêu thầm "nàng Võ Mị Nương" Băng Băng. Những cảnh quay tình tứ, ngọt ngào của hai người đã khiến nhiều khán giả "phát sốt" và tích cự gắn ghép. Sau khi bộ phim đóng máy, cặp đôi vẫn giữ liên lạc và qua lại với nhau.

Theo Managershare, Phạm Băng Băng là người "tấn công" nam diễn viên. Cô chia sẻ, khoảnh khắc khiến cô ấn tượng với Lý Thần chính là khi anh khớp lời thoại phân cảnh rất khó với mình mà không cần dùng đến kịch bản. Sau đó, mỹ nhân đã chủ động liên lạc với nam diễn viên để nói chuyện với lý do "đặc quyền của nhà sản xuất phim". Từ đó, hai người trở nên thân thiết hơn, hay tán ngẫu, đi ăn cùng nhau. Khi được hỏi về lý do theo đuổi Lý Thần, Băng Băng cho biết: "Anh ấy là một người đàn ông tốt bụng nhất mà tôi từng gặp."

Pham-Bang-Bang-va-Ly-Than-2709-1524457931.jpg

Tác phẩm đầu tiên Phạm Băng Băng và Lý Thần cùng hợp tác đã đưa hai người đến với nhau. 

Năm 2014, cặp đôi nhiều lần bị bắt gặp cùng nhau xuống phố mua sắm, hẹn hò nhưng cả hai đều không lên tiếng xác nhận mối quan hệ. Tháng 11 cùng năm, khi Lý Thần đăng tải hình ảnh tiểu phẫu sau khi gặp sự cố không may ở phim trường, Phạm Băng Băng đã bình luận bày tỏ sự xót xa trước vết thương của anh. Đầu năm 2015, hai người bị phóng viên bắt gặp xuất hiện ở sân bay Yên Đài. Sau đó, bức hình chụp chung của cặp đôi với bà ngoại Lý Thần được lan truyền trên mạng. Tin đồn hai người đưa nhau về ra mắt gia đình tràn ngập các mặt báo nhưng cả hai vẫn không xác nhận. 

Đến ngày 29/5/2015, Phạm Băng Băng và Lý Thần mới chính thức xác nhận chuyện hẹn hò với công chúng qua bài đăng hình ảnh hai người và dòng trạng thái "Chúng tôi". Từ sau khi công khai, Lý Thần nhiều lần lên tiếng bênh vực, bảo vệ bạn gái trên truyền thông trước những lời đả kích của Trương Hinh Dư, Vương Tư Thông. Trong năm đầu tiên bên nhau, cả hai thường xuyên cập nhật những bức ảnh tình tứ lên Weibo, đôi khi là tấm hình "dìm hàng" đối phương. 

Trong ngày ghi hình đầu tiên mùa 2 Running Man bản Trung, Phạm Băng Băng đã nhận lời làm khách mời của chương trình. Dù ở hai đội khác nhau nhưng mỗi khi nghỉ ngơi, Lý Thần luôn ở bên chăm sóc, ân cần hỏi han mỹ nhân. Mỗi khi tham gia trò chơi mang tính cạnh tranh cao, anh chàng có biệt danh "Trâu đen" vẫn phải "gục ngã" trước bạn gái vì sợ làm cô bị thương. Điều này khiến anh bị nhiều đồng đội trêu đùa rằng: "Anh hùng khó qua ải mỹ nhân". 

Phạm Băng Băng và Lý Thần "đấu tay đôi" trong trò chơi xé bảng tên.  

Tròn một năm yêu nhau, 29/6/2016, Lý Thần đã giấu bạn gái, tổ chức một bữa tiệc kỷ niệm ngập tràn màu hồng và mèo hello kitty cho Phạm Băng Băng. Anh còn đăng dòng trạng thái "sến sẩm": "Dù ở đâu đi nữa, em sẽ mãi là nữ chính trong tim anh" gửi tới mỹ nhân. Phạm Băng Băng cũng thừa nhận: "Chỉ trước anh ấy, tôi mới thấy mình là người phụ nữ". Tháng 9/2016, anh còn "hộ tống" bạn gái lên đường sang Tây Ban Nha để tham dự Liên hoan phim quốc tế San Sebastian. Trong chương trình Gala đêm hội mùa xuân cuối năm 2016, Lý Thần và Phạm Băng Băng tình tứ song ca ca khúc Tình yêu như một bộ phim. Khi được bạn bè đề nghị sớm có em bé, cả hai đều cười ngượng ngùng.

Đầu năm 2017, Lý Thần quyết định thửu sức trong lĩnh vực sản xuất phim với tác phẩm đầu tay Sky hunter. Anh đảm nhận vai trò đạo diễn kiêm nam chính trong bộ phim. Vì nguồn kinh phí hạn hẹp và thương bạn trai vất vả, Phạm Băng Băng đã đồng ý trở thành nữ chính mà không nhận một đồng thù lao nào từ anh. Trong buổi họp báo ra mắt phim, cả hai luôn dành những cử chỉ quan tâm đặc biệt cho nhau như chỉnh tóc, tựa đầu vào vai thì thầm. Lý Thần cũng trực tiếp cảm ơn bạn gái: "Tôi thật may mắn vì có một người hiểu và cảm thông với mình". Nam diễn viên liên tục gọi yêu và trêu đùa người đẹp là "em béo". Phạm Băng Băng cũng không ngần ngại đáp trả một cách hài hước: "Vốn dĩ, tôi chỉ tham gia với vai trò khách mời nhưng vì kinh phí không cho phép nên đành nhận luôn vai chính. Anh ấy không đủ tiền mời sao nữ hạng A."

1-147553-2638-1524457931.jpg

Phạm Băng Băng rạng rỡ bên bạn trai trong buổi họp báo ra mắt phim Sky hunter.

Trước ngày sinh nhật lần thứ 36 của Phạm Băng Băng, Lý Thần đã chịu chi 2 triệu NDT (gần 318.000 USD) để đặt thiết kế riêng một con búp bê độc nhất vô nhị cho bạn gái. Theo QQ, nam diễn viên đã lên kế hoạch từ một năm trước và đặt hàng riêng với nghệ sĩ nổi tiếng Marina Bychkova. Con búp bế được phác họa từ chính hình tượng của Phạm Băng Băng trong bộ váy cô dâu trắng tinh khiết điểm xuyết những bông hoa hồng. Búp bê được làm bởi kim loại quý giá như vàng, bạc và đính kèm nhiều ngọc trai, pha lê Swarovski do Lý Thần chính tay lựa chọn. Theo báo chí Trung Quốc, đây là con búp bê đầu tiên tại châu Á được thiết kế riêng. 

61e7f4aaly1founk1n118j20sg0-4971-1524457931.jpg

Lý Thần chi 2 triệu NDT để thiết kế búp bê dành riêng cho bạn gái. 

Vào ngày 16/9/2017, đúng lần sinh nhật thứ 36 của Phạm Băng Băng, Lý Thần đã dày công trang trí địa điểm với rất nhiều bông hoa hồng lãng mạn. Anh đã quyết định cầu hôn người đẹp sau hơn hai năm ở bên nhau. Trước sự có mặt của gia đình Băng Băng, Lý Thần đã quỳ gối trao nhẫn sau khi được cô nghẹn ngào gật đầu đồng ý. Nam diễn viên chia sẻ: "Dù đã luyện tập nhiều lần nhưng tôi vẫn không thể ngừng run, nhịp tim của tôi như lên đến 180 nhịp/phút". Trong đoạn clip cầu hôn được Sina đăng tải, nam diễn viên đã nói vấp nhiều lần khi cảm ơn cha mẹ Phạm Băng Băng đã sinh ra cô và chấp nhận anh làm con rể. Mẹ Phạm Băng Băng cũng xúc động gọi anh là "con trai ngoan" và hy vọng hai người có thể đi cùng nhau đến cuối con đường. 

pbb-khoc-uhuhu-2629-1524457931.jpg

Mỹ nhân họ Phạm đã không kìm được nước mắt khi Lý Thần quỳ gối cầu hôn.

Năm 2018, Lý Thần cũng công khai "lăng-xê" giúp đỡ em trai Băng Băng-Phạm Thừa Thừa tiến thân vào làng giải trí. Trong Running man bản Trung Quốc mùa 6, Thừa Thừa sẽ góp mặt tham gia thử thách cùng các thành viên chủ chốt. Nhiều người cho rằng, Lý Thần là người đã giúp đỡ cậu em vợ có suất ghi hình trong chương trình. Trong năm nay, Lý Thần cũng úp mở về chuyện tổ chức "đám cưới thế kỷ" với bạn gái. Anh cho biết, vì quãng thời gian nửa đầu năm phải tham gia chương trình Running Man mùa 6 nên quyết định lùi hôn lễ đến cuối năm. Mỹ nhân họ Phạm cũng thổ lộ muốn sinh con cho Lý Thần và mong sẽ có con trong năm nay. Hiện tại, Phạm Băng Băng bận rộn đưa dự án Ba Thanh truyện (trước là Thắng thiên hạ) qua khâu kiểm duyệt sau vụ lùm xùm tấn công tình dục của nam chính Cao Vân Tường .

Theo Ngôi sao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022