Việc truyền thông quốc tế lúng túng không thể nhớ rõ mặt mũi, tên tuổi sao Trung Quốc không phải chuyện gì mới lạ. Rất nhiều ngôi sao hạng A dù "làm mưa làm gió" ở nước nhà nhưng cũng không tránh khỏi ê chề vì bị nhầm tên ở xứ người.

Triệu Lệ Dĩnh

Khong-chi-trieu-le-dinh-ma-nhu-6868-7158

Gần đây, báo chí quốc tế nhầm tên cô nàng Triệu Lệ Dĩnh thành nữ diễn viên Vương Tử Văn khiến cộng đồng người hâm mộ của mỹ nữ họ Triệu vô cùng phẫn nộ. Chuyện xảy ra khi Triệu Lệ Dĩnh tới Paris để dự show diễn Xuân Hè 2018 với tư cách là đại diện thương hiệu thời trang cao cấp Dior tại Trung Quốc. Triệu Lệ Dĩnh không phải trường hợp đầu tiên, rất nhiều "nạn nhân" từng bị bẽ mặt chỉ bởi một "nét bút" sai lầm của báo giới quốc tế.

Lý Băng Băng

Vào năm 2015, cả Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng và Angelababy cùng nhau xuất hiện trên thảm đỏ LHP Quốc tế Cannes. Sau khi bài viết về sự kiện này được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, người hâm mộ té ngửa vì nhà báo viết nhầm tên Lý Băng Băng thành hai mỹ nhân còn lại.

Khong-chi-trieu-le-dinh-ma-nhu-6254-1679

Lý Băng Băng bị nhầm thành Angelababy.

Khong-chi-trieu-le-dinh-ma-nhu-2174-3461

Không chỉ thế, Lý Băng Băng còn bị nhầm tên với Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng

Vào tháng 5 vừa qua, Phạm Băng Băng gây sốt khi đảm nhận vai trò ban giám khảo của LHP Cannes lần thứ 70. Trong khoảng thời gian ấy, mỹ nhân họ Phạm gần như "chiếm sóng" toàn bộ các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế. "Nhẵn mặt" trên khắp báo đài là thế nhưng Phạm Băng Băng vẫn không tránh khỏi bị nhầm tên.

Khong-chi-trieu-le-dinh-ma-nhu-9483-1305

Nữ hoàng Cbiz Phạm Băng Băng cũng bị nhầm tên.

Trong buổi họp báo riêng ra mắt các vị ban giám khảo, khi giới thiệu đến tên Phạm Băng Băng, nữ MC đã có sự nhầm lẫn giữa Phạm Băng Băng với Kim Min Hee - nữ diễn viên chính của bộ phim Cô Hầu Gái. Sự việc này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng Hoa ngữ, chỉ trích sự thiếu chuyên nghiệp của một LHP tầm cỡ.

Dương Dương

Dương Dương cũng là một "nạn nhân" của LHP Cannes 70. Đây là lần đầu tiên nam diễn viên trẻ tham gia sự kiện này. Vốn là một trong những sao nam đình đám xứ Trung, thế nhưng báo chí nước ngoài không thể phân biệt nổi 2 "đại thần" Tiêu Nại - Dương Dương và Tỉnh Bách Nhiên.

Khong-chi-trieu-le-dinh-ma-nhu-3143-1990

Dương Dương (Yang Yang) bị viết nhầm thành Tỉnh Bách Nhiên (Jing Boran).

Khong-chi-trieu-le-dinh-ma-nhu-8804-6157

Hai anh chàng có phong cách và gương mặt giống nhau dẫn đến sự nhầm lẫn.

Tỉnh Bách Nhiên cũng tham dự LHP Cannes trước Dương Dương 1 ngày, điều trùng hợp là hai chàng trai đều diện vest đen, sơ mi trắng cùng chiếc nơ bướm đen lịch lãm và kiểu tóc khá giống nhau. Có lẽ bởi vậy mà cánh phóng viên đã có sự nhầm lẫn giữa hai anh chàng dẫn đến sự việc ghi sai tên khi đăng tải bài viết.

Đặng Siêu

Người ngoại quốc nhận nhầm tên đã đành, Đặng Siêu còn gặp phải tình huống dở khóc dở cười hơn khi bị fan của Bành Vu Yến nhận nhầm. Đặng Siêu chia sẻ rằng có người hâm mộ đã hỏi anh có phải Bành Vu Yến không, vậy mà nam diễn viên không những phủ nhận mà còn hài hước "mạo danh" người ta để ký tên cho fan.

Khong-chi-trieu-le-dinh-ma-nhu-9360-8831

Đặng Siêu biến thân thành Bành Vu Yến.

Ngô Diệc Phàm

Vào năm 2015, anh chàng Ngô Diệc Phàm tham gia chương trình Hidden Energy với vai trò giám khảo khách mới, bên cạnh giám khảo chính là nam diễn viên gạo cội Thành Long.

Khong-chi-trieu-le-dinh-ma-nhu-8715-5428

Thành Long nhận nhầm Ngô Diệc Phàm và Lý Dịch Phong.

Trong chương trình này, Thành Long chia sẻ rằng lúc đầu ông đã nhầm Ngô Diệc Phàm với nam diễn viên trẻ Lý Dịch Phong. Đây cũng không phải lần đầu Thành Long nhận nhầm người, ông còn từng nhầm lẫn Phạm Băng Băng với Lý Băng Băng, Hoàng tử Williams thành Hoàng tử Harry...

Anh Thư

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022