Hùng Thuận - diễn viên đóng vai bé An phim Đất phương Nam một thời - gây chú ý với khán giả khi ngưng nghề diễn, chuyển hướng kinh doanh. Ở tuổi 40, anh nói về thay đổi trong cuộc sống và chuyện tình cảm.

- Lý do anh vắng bóng showbiz là gì?

- Tôi ngưng đóng phim không phải vì thiếu lời mời, mà là chưa tìm lại được sự thú vị trong các vai diễn. Tôi cũng thấy rằng sống trong showbiz không có tiền hoặc mối quan hệ thì khó phát triển. Do không hoạt động đều đặn với nghề, trước đây, có lúc, tôi không thu nhập, phải vay mượn để trả tiền thuê nhà, sinh hoạt mỗi tháng.

Việc dừng hoạt động trong làng giải trí đôi khi khiến tôi tiếc nuối nhưng không thể làm khác, bởi nếu tiếp tục tôi thấy tương lai bấp bênh. Tôi còn phải lo cho người thân, không thể ngồi một chỗ đợi cơ hội tự tìm đến. Cuối năm 2020, tôi làm quen với kinh doanh bất động sản thông qua bạn bè. Một năm sau, tôi mở được công ty riêng, đảm nhận vị trí giám đốc và phát triển đến nay.

phong-van-dien-vien-hung-thuan-1678282421.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VlquQUtPyJLjwHrd5SzcZQ
Phỏng vấn diễn viên Hùng Thuận

Hùng Thuận nói về kỷ niệm với nhân vật An trong "Đất phương Nam" và tâm thế hiện tại khi không còn gắn bó nghề diễn, bị nói "hết thời". Video: Tân Cao - Công Khang

- Chuyện tình cảm của anh thế nào sau tám năm ly hôn?

- Tôi từng trải qua khoảng bốn mối tình sau ly dị nhưng đều không đi đến kết thúc đẹp. Hiện tôi không muốn yêu, dành toàn bộ thời gian cho công việc, chăm sóc người thân.

Tôi thất bại, lận đận trong tình duyên. Đứng trước nhiều tình huống, tôi từng không biết xử lý sao cho trọn vẹn. Tôi có một điểm dở là không xác định được mẫu người phụ nữ mình cần. Khi mọi thứ đến tự nhiên, tôi lại không biết cách bảo vệ, dung hòa để vun vén mối quan hệ.

Tuy vậy, tôi không cô độc bởi xung quanh luôn có đồng nghiệp, người thân sẵn sàng chia sẻ mọi thứ. Công việc hiện tại mang đến cho tôi năng lượng tích cực. Biết đâu, vào thời điểm nào đó, khi duyên số tới, tôi lại mở lòng.

Dien-Vien-Hung-Thuan-31-JPG-1386-1678620927.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SK6LAJ5Rkkl1Wa9m13CV9g

Hùng Thuận với phong cách doanh nhân. Diễn viên sinh năm 1983 ở TP HCM. Sau phim "Đất phương Nam" (1997), Hùng Thuận đóng nhiều phim truyền hình, tham gia ca hát, từng là thành viên ban nhạc MBK. Ảnh: Tân Cao

- Người quan trọng nhất với anh lúc này là ai?

- Tôi đang sống cùng mẹ - người tôi biết ơn, dành sự kính trọng lớn. Tôi từng khiến mẹ lo lắng, khóc sau những thất bại trong công việc lẫn cuộc sống cá nhân. Tuy nhiên, mẹ chưa bao giờ trách móc, mà luôn ở cạnh động viên, chăm sóc tôi bằng các bữa cơm, lời hỏi thăm.

Có lúc tôi mải chạy theo cơm áo gạo tiền nên hơi vô tâm. Tôi từng nghĩ cứ đi làm, đem tiền về cho mẹ là báo hiếu. Nhiều lúc mẹ gọi điện hỏi thăm, tôi cáu gắt cho rằng: "Tại sao mẹ cứ xem mình giống đứa trẻ". Khi nhận ra lỗi sai, tôi xin lỗi mẹ. Tôi hiểu thứ mẹ cần là sự sẻ chia, thấu hiểu. Mẹ tôi năm nay đã 65 tuổi, tôi phải trân trọng từng khoảnh khắc bên bà.

Tôi không phải người con sướt mướt, thích nói lời tình cảm, thay vào đó chọn thể hiện bằng hành động. Chẳng hạn, mẹ thích hát karaoke, vào ngày 8/3, tôi mua tặng dàn loa thật tốt. Ước mơ của tôi là làm mẹ có cuộc sống thoải mái, đưa mẹ đi du lịch nhiều nơi.

- Anh nói gì khi hiện giờ khán giả gọi anh là "cò đất" hơn là nghệ sĩ Hùng Thuận?

- Tôi biết thời của mình trong showbiz không như trước. Việc khán giả còn nhớ Hùng Thuận, các vai diễn tôi từng đóng đã là sự trân trọng, biết ơn.

Thời gian đầu tôi làm việc điên cuồng, thường xuất hiện qua các buổi phát trực tiếp trên mạng. Khi đó, một số người chế nhạo, gọi tôi "hết thời" hay "diễn viên mà giờ phải đi làm cò đất". Lúc đầu tôi lo lắng, sợ fan quay lưng. Tuy nhiên, về sau tôi không quan tâm hay thấy chạnh lòng. Tôi chắt lọc, đón nhận góp ý để không ảnh hưởng tâm lý, công việc.

Tôi hiện 40 tuổi, vào showbiz từ bé, ai công nhận cũng đã rõ, không phải chứng minh gì nữa. Điều tôi quan tâm lúc này là tài chính cần được đảm bảo, không phải cứ chạy theo hào quang vô hình. Mọi người muốn gọi tôi là gì cũng được.

- Rẽ hướng kinh doanh, cuộc sống anh thay đổi ra sao?

- Tôi thoát khỏi bế tắc về tài chính, trả được nợ nhờ thu nhập ổn định mỗi tháng. Hiện tôi vẫn ở nhà thuê nhưng không gian sống thoải mái, tiện nghi hiện đại. Tôi đang cố gắng tích góp để mua được nhà trong năm nay hoặc năm sau. Trước mắt, tôi đã sắm được xe hơi để thuận tiện cho công việc.

Khi bắt tay vào lĩnh vực mới, tôi là con số không, chẳng có chuyên môn, kinh nghiệm, kiến thức về thị trường bất động sản cũng không nhiều. Tôi dần tìm hiểu mọi thứ, trải nghiệm thực tế qua các cuộc nói chuyện với đối tác, khách hàng, có thêm các mối quan hệ. Cũng phải mất nửa năm tôi mới có hợp đồng đầu tiên. Khi tìm thấy sự hứng thú, tôi làm việc gì cũng suôn sẻ.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022