Ca sĩ tái xuất chương trình Ca sĩ mặt nạ, lộ diện hôm 10/11 trong hình tượng Bố Gấu, được khán giả ủng hộ. Dịp này, Hoàng Hải nói về cuộc sống, kế hoạch trở lại showbiz.

- Lý do anh vắng bóng làng nhạc nhiều năm qua?

- Sau Sao Mai Điểm Hẹn 2006, tôi hoạt động nghệ thuật trong tám năm. Tuy nhiên, vì mải lao vào công việc, tôi mất cân bằng, không còn thấy hạnh phúc, cảm hứng sáng tạo - điều quan trọng khi theo đuổi âm nhạc. Tôi từng có hit Hoa nắng, đi đâu cũng được khán giả yêu cầu. Thế nhưng, việc hát đi hát lại nhạc phẩm trên beat có sẵn khiến tôi chai sạn cảm xúc, nhiều lúc thấy sợ khi được gợi ý thể hiện.

Tôi không đủ thời gian chăm sóc cho bản thân, có thời điểm tăng cân, đi hát lấy hơi mà đứt cả cúc áo. Tôi còn nhận thấy cần dành thời gian hơn cho bố, thay vì cứ mải miết kiếm tiền. Do đó, tôi quyết định sống chậm lại. Năm 2014, tôi từ chối rất nhiều lời mời, không xuất hiện trong các chương trình giải trí.

Nhiều người nghĩ "Hoàng Hải chắc phải gặp biến cố khủng khiếp nào đó mới dừng lại". Không ai hiểu bản thân bằng chính mình. Tôi không thể trách cứ ai hoặc đưa ra lý do nào khác bởi mọi việc xảy ra đều có lý lẽ riêng. Tôi chưa bao giờ tuyên bố sẽ giải nghệ hay rời bỏ showbiz. Tôi dừng vì muốn cân bằng, tìm lại cảm xúc. Giờ tôi quay lại, muốn tiếp tục hết mình với nghề.

hoang-hai-hat-nhan-gio-may-rang-anh-yeu-em-tai-vong-lo-dien--1699683892.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=XwrRh_7BdlMt11UEOw9ncg
Hoàng Hải hát "Nhắn gió mây rằng anh yêu em" tại vòng lộ diện Ca sĩ mặt nạ

Hoàng Hải hát ca khúc "Nhắn gió mây rằng anh yêu em" (Đoàn Minh Vũ) ở vòng lộ diện Ca sĩ mặt nạ hôm 10/11. Video: Vie Channel

- Giai đoạn không đi hát, cuộc sống anh ra sao?

- Tôi chuyển sang kinh doanh, buôn vài lô đất, căn nhà. Không phải lúc nào mọi thứ đều thuận lợi, tuy nhiên thu nhập đủ để tôi trang trải cuộc sống, quan trọng nhất là thấy thoải mái, nhẹ lòng.

Tôi chẳng tiêu xài nhiều nên không đau đầu về chuyện tiền bạc. Khi rảnh, tôi đi phượt, du lịch với bạn bè, gia đình. Với tôi, điều quan trọng nhất lúc này là sự bình yên, sức khỏe.

hoang-hai-3-4151-1700119695-17-5481-1783-1700209918.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=TNJQ-BkopdLDnhvbVz5s8Q

Ca sĩ trong chuyến đi phượt năm 2022. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Anh giữ tình yêu nghề, mối quan hệ với đồng nghiệp thế nào?

- Có lúc tôi buồn vì nhớ nghề, nhất là những dịp cuối năm khi đồng nghiệp liên tục chạy show. Tuy nhiên, tôi ý thức rõ bản thân mong muốn điều gì, mục tiêu sống hiện tại, và rồi mọi thứ cứ thế trôi qua bình lặng.

Không đi hát nhưng tôi giữ thói quen nghe nhạc, cập nhật sản phẩm của các ca sĩ trẻ, dòng nhạc xu hướng. Tôi có vài đồng nghiệp thân thiết, thỉnh thoảng hẹn nhau ăn uống, thăm hỏi mỗi dịp quan trọng. Khi thấy họ thành công, tôi vui, trân trọng hơn nghề nghiệp, tự cổ vũ tinh thần để sớm tái ngộ khán giả.

Suốt chặng đường sự nghiệp, điều tôi tự hào không phải giá trị vật chất mà là giữ vững tình yêu âm nhạc. Tôi luôn cho rằng ca sĩ quan trọng nhất là giọng hát, cảm xúc, cách sống tử tế với nghề, có đủ những điều đó sẽ luôn được mọi người nhớ dù vắng bóng bao lâu. Nhiều năm qua, quan điểm của tôi là dùng âm nhạc để "hâm nóng" tên tuổi, chưa bao giờ nghĩ sẽ thay thế bằng ồn ào đời tư, scandal.

mv-ho-guom-sang-som-hoang-hai-1700101131.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1yaGDxcANocOEjOxIP2JHA
MV "Hồ Gươm sáng sớm" - Hoàng Hải

Hoàng Hải hát "Hồ Gươm sáng sớm" (Lưu Thiên Hương) năm 2010. Video: Nhân vật cung cấp

- Anh muốn mang đến điều gì cho khán giả khi trở lại?

- Khi trở lại sân khấu, tôi bồi hồi, nhận ra bản thân còn chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Qua từng vòng của Ca sĩ mặt nạ, cảm xúc trong tôi mãnh liệt, thấy sướng khi hát live cùng ban nhạc. Điều hạnh phúc hơn cả là khán giả nhận ra Hoàng Hải ngay khi tôi cất giọng. Sự từng trải khiến tôi hát ngày càng cảm xúc hơn.

Hiện ngoài tham gia sự kiện, đi hát phòng trà, tôi hợp tác một số nhạc sĩ để phát hành sản phẩm mới. Tôi mong mang đến một bài hit, tìm lại cảm giác như ngày xưa. Tôi vẫn theo đuổi ballad nhưng sẽ sáng tạo hơn để phù hợp thời đại, thị hiếu nghe nhạc của khán giả.

Tôi không đặt tham vọng, mục tiêu nào lớn khi tái xuất. Cảm xúc chân thành là điều tôi muốn giữ, chinh phục thêm các đối tượng khán giả.

Hoang-Hai-Ngoc-Anh-9205-1700119696.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LS7WWXQ92LQKFrIupG4xTQ

Hoàng Hải dự sự kiện năm 2022, chụp ảnh cùng ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Suy nghĩ của anh về chuyện kết hôn ở tuổi 41?

- Hiện tôi thoải mái, không nặng nề phải lấy vợ, sinh con. Với tôi, hôn nhân là do ý trời. Tôi luôn tin vào hai chữ duyên nợ, rằng một ngày nào đó sẽ gặp được nửa kia phù hợp. Tôi cũng không phải đối diện áp lực từ gia đình. Thỉnh thoảng bố mẹ cũng có hỏi nhưng không thúc giục vì đã quen, hiểu tính cách tôi.

Trong tình yêu, tôi đề cao sự chân thành, biết quan tâm, chia sẻ. Thời sinh viên, cách tán gái của tôi sẽ khác bởi còn trẻ, có chút nhan sắc, không phải nghĩ quá nhiều về tương lai, do đó cảm xúc còn ngây ngô, trong trẻo. Giờ thì khác hơn, ngoài sự rung động vốn dĩ cần có của tình yêu, việc tìm được người đồng điệu, thấu hiểu để đi đến mối quan hệ lâu dài mới là quan trọng.

Hoàng Hải quê Hà Nội, từng đỗ thủ khoa đầu vào khoa thanh nhạc của Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội. Năm 2004, ca sĩ hoạt động solo sau rời nhóm nhạc Tình Bạn. Năm 2005, Hoàng Hải tham gia cuộc thi Sao Mai, vào vòng chung kết. Một năm sau, Hoàng Hải tiếp tục thi và đoạt giải Ca sĩ được yêu thích nhất tại Sao Mai Điểm Hẹn, được khán giả đặt cho nickname "Hoàng tử V-pop".

Năm 2008, Hoàng Hải thử sức với thể loại R&B, có các ca khúc gây chú ý như Em sẽ là giấc mơ, Cứ im lặng đi, từng đoạt các giải thưởng tại Làn Sóng Xanh. Năm 2012, anh phát hành album Tìm lại thời gian gây chú ý.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022