hh1-8962-1715154622.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=C-MvF2Y37Ns3iGFMUx5q6w

Hoa hậu Mỹ 2023 Noelia Voigt. Ảnh: Hector Vivas

Trong bài đăng trên Instagram hôm thứ Hai, Noelia Voigt cho biết đây là một quyết định khó khăn. Cô viết: "Tôi nhận thấy điều này có thể là một cú sốc lớn đối với nhiều người. Trong cuộc sống này, tôi thực sự đánh giá cao tầm quan trọng của việc đưa ra những quyết định tốt nhất cho bạn và sức khỏe tinh thần của bạn. Hành trình Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ của tôi vô cùng ý nghĩa. Tôi tự hào được đại diện cho bang Utah và sau đó là Mỹ tại Miss Universe. Đáng buồn thay, tôi phải đưa ra quyết định rất khó khăn là từ bỏ danh hiệu".

Noelia Voigt bày tỏ lòng biết ơn trước sự ủng hộ và tình yêu của người hâm mộ dành cho cô cũng như gia đình, bạn bè và huấn luyện viên. Cựu hoa hậu cũng nói về những kỷ niệm đẹp trong nhiệm kỳ hoa hậu, những công việc thiện nguyện và truyền cảm hứng cô từng trải qua trong 8 tháng qua.

Ở cuối bài đăng, người đẹp 24 tuổi cho biết cô hy vọng sẽ "tiếp tục truyền cảm hứng cho những người khác để họ luôn kiên định, ưu tiên sức khỏe tinh thần, ủng hộ bản thân và những người khác sử dụng tiếng nói của mình, không bao giờ lo sợ về tương lai". "Tôi yêu tất cả các bạn bằng cả trái tim và sẽ luôn như vậy", cô viết.

Sau thông báo của Noelia Voigt, tổ chức Miss USA gửi lời cảm ơn vì những gì cô cống hiến thời gian qua và nói họ tôn trọng, ủng hộ quyết định từ bỏ danh hiệu của Noelia. "Sức khỏe của những người nắm giữ danh hiệu là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi hiểu rằng cô ấy cần phải ưu tiên bản thân vào thời điểm này. Chúng tôi đang xem xét kế hoạch chuyển giao trọng trách cho người kế nhiệm và sẽ sớm công bố lễ trao vương miện cho tân Hoa hậu Mỹ", tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ cho biết.

Noelia Voigt, đại diện bang Utah, giành vương miện Miss USA 2023 (Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ), vượt qua 50 thí sinh khác trong chung kết Miss USA diễn ra tại Neveda tối 29/9. Cô đại diện Mỹ dự Miss Univeser 2023 tại El Salvador và vào top 20.

hh3-9869-1715154622.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jMHTM66x1F9O409Rhtyhag

Noelia Voigt khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2023. Ảnh: Miss USA

Noelia Voigt sinh ra ở Florida, có mẹ là người Venezuela, bố là cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp người Mỹ. Khi dự thi hoa hậu, cô đang là sinh viên ngành thiết kế nội thất. Noelia cũng đã có bằng kỹ thuật viên mi và chuyên gia thẩm mỹ về da. Ngoài ra, cô học thêm lĩnh vực bất động sản và quản lý dự án. Người đẹp là tác giả của một cuốn sách dành cho trẻ em có tên Maddie the BRAVE, lấy cảm hứng từ Madison Whittsett, em bé 9 tuổi qua đời sau khi bị bắt nạt ở trường vào năm 2018.

Một tháng sau đăng quang, Noelia Voigt chia sẻ trên tạp chí People rằng Hoa hậu Mỹ là biểu tượng của sự đoàn kết, đa dạng và hòa nhập. Cô nói thêm: "Nếu Mỹ được coi là vùng đất của cơ hội và là nơi bạn có thể đạt được giấc mơ Mỹ, danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ có thể đại diện cho tất cả những điều đó".

Noelia Voigt đưa ra quyết định trên chỉ một tháng sau khi cuốn hồi ký gây chấn động của cố Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2019 Cheslie Kryst được xuất bản. Trong cuốn sách, Cheslie Kryst - người tự tử vào tháng 1/2022 - viết về căn bệnh trầm cảm và những áp lực khi đảm nhiệm sứ mệnh của một hoa hậu.

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022