Hiền Hồ sinh năm 1997, cô thu hút sự quan tâm của người hâm mộ khi là thành viên của đội Tóc Tiên và đoạt giải Á quân The Voice 2017. Hiền Hồ được nhận xét là ca sĩ thực lực, cô cũng từng là khách mời được yêu thích ở nhiều sân khấu ca nhạc, truyền hình.

Nữ ca sĩ theo đuổi dòng nhạc ballad với giai điệu trữ tình cùng ca từ sâu sắc. Năm 2018, Hiền Hồ được xướng tên ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm tại lễ trao giải Zing Music Awards 2018. Đến nay, nữ ca sĩ liên tục cho ra mắt nhiều ca khúc đình đám như: Đừng nói tôi điên, Cưới nhau đi, Cần xa, Có như không có, Gặp nhưng không ở lại, Trái phải phải trái...

Sự nghiệp của Hiền Hồ đang lên như "diều gặp gió" thì bỗng hàng loạt show diễn bị tẩy chay, dừng sự kiện do bị khán giả "la ó" chuyện liên quan đến đời tư.

Tháng 3/2022, một đơn vị tổ chức biểu diễn tại Đà Lạt thông báo thay thế nữ ca sĩ bằng một người khác. Cuối năm đó, cô bị gạch tên khỏi danh sách khách mời tại một chương trình của Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM.

Gần đây nhất, một đơn vị tổ chức ở Quảng Ninh cũng thông báo dừng buổi diễn có cô và Trịnh Thăng Bình do không chịu nổi sức ép của dư luận.

Hiền Hồ có đang thực sự bị phong sát?

ezgif.com-webp-to-jpg_13_0.jpg
Hiền Hồ bị hủy 3 show vì vấp phải phản ứng của khán giả (Ảnh: BTC).

Nhà văn Y Ban - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội cho biết, bà ủng hộ việc cấm biểu diễn, cấm sóng đối với các nghệ sĩ dính scandal. "Họ không thể vô tư lên sóng, biểu diễn nếu đã từng vướng ồn ào đời tư, làm nghệ thuật là làm đẹp cho đời nên mọi hành động cũng phải đẹp", nhà văn Y Ban cho hay.

Nhà văn Chu Thơm cũng cho rằng, đã từ lâu rồi ông mới thấy khán giả dùng "quyền lực" của mình để tẩy chay nghệ sĩ, đến mức dừng chương trình biểu diễn.

"Lâu lắm rồi, tôi mới thấy showbiz Việt có sự phản ứng mạnh mẽ vậy. Điều này chứng tỏ khán giả đã không thỏa hiệp với cái xấu mà nhất quyết tẩy chay nghệ sĩ dính bê bối đời tư. Câu chuyện của Hiền Hồ là lời cảnh tỉnh cho các nghệ sĩ khác, phải là một công dân tốt, có trách nhiệm với bản thân và xã hội", ông Thơm nói.

Nhà văn này cũng cho rằng, các cơ quan quản lý của nhà nước cũng cần có những biện pháp mạnh tay để làm "trong sạch đời sống nghệ thuật nước nhà" bởi chỉ có "phong sát từ cơ quan quản lý thì mới triệt để, mới làm nghệ sĩ biết sợ".

Trong khi đó, nhìn nhận về câu chuyện của ca sĩ Hiền Hồ, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng, đây là trường hợp khá hi hữu. Từ trước đến nay, các đơn vị tổ chức show sẽ có 2 thái cực ứng xử với nghệ sỹ đang gặp scandal.

Thứ nhất là "né" luôn từ đầu không mời nghệ sĩ. Thứ hai là quyết tâm mời nghệ sĩ thì đã lường trước được các khó khăn và có phương án phù hợp.

Lần này, đơn vị tổ chức show Hiền Hồ là quán cà phê ở Quảng Ninh. Ban đầu, họ chọn cách quyết liệt bảo vệ quan điểm của mình nhưng sau đó lại bất ngờ "quay xe".

Điều này chứng tỏ phản ứng của dư luận đã vượt ngoài dự liệu ban đầu của ban tổ chức. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy sức mạnh của công chúng khi quyết tâm "tẩy chay" cái sai của những nghệ sỹ coi thường khán giả.

Danh hài Chiến Thắng cũng thẳng thắn thừa nhận việc tẩy chay của khán giả với Hiền Hồ lần này là mạnh mẽ. Đây là điều "đau đớn" mà không nghệ sĩ nào muốn nhận.

"Tẩy chay của khán giả là việc đau đớn nhất của người nghệ sĩ. Nếu không có họ, thì hát ai nghe, diễn ai xem? Đây cũng là bài học cho nhiều nghệ sĩ khác, dù cơ quan nhà nước chưa phong sát nhưng khán giả phản ứng mạnh mẽ, nhiều nghệ sĩ cũng sẽ sợ mà làm nghề chỉn chu, có lối sống đúng đắn hơn. Như bản thân tôi một mình nuôi cả gia đình lỡ có chuyện gì mà bị tẩy chay, phong sát là… hỏng hết. Vì thế, tôi luôn phải ý thức làm nghề nghiêm túc", nghệ sĩ Chiến Thắng nêu ý kiến.

Trước đó, khoảng tháng 3/2022, khi lộ ảnh hẹn hò với đại gia tuổi U60 đã có gia đình, Hiền Hồ giữ im lặng, thậm chí trang fanpage và trang cá nhân của cô cũng "biến mất". Sau đó, nữ ca sĩ chính thức lên tiếng xin lỗi về ồn ào đời tư.

Thời điểm đó, Hiền Hồ trải lòng: "Tôi cảm thấy vô cùng có lỗi, thất vọng với chính bản thân mình vì những chuyện đang xảy ra. Tôi rất mong được sự thông cảm, bao dung và lòng trắc ẩn của tất cả mọi người. Mong dư luận không đào sâu để không gây ảnh hưởng đến những người có liên quan".

Tuy nhiên, làn sóng giận dữ của khán giả vẫn mạnh mẽ. Thậm chí nhiều người còn tuyên bố, nơi nào mời Hiền Hồ làm gương mặt đại diện quảng cáo sản phẩm họ sẽ kêu gọi tẩy chay, chương trình nào mời Hiền Hồ biểu diễn họ sẽ không mua vé./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022