Nghệ sĩ nói về cuộc sống, công việc hiện tại, nhân dịp kết hôn lần bốn ở tuổi 54 với vợ kém 12 tuổi.

- Vì sao anh quyết định đi bước nữa?

- Thực sự, sau ba lần đổ vỡ, tôi thấy mình thất bại toàn tập, không hề nghĩ sẽ kết hôn tiếp, nhưng đúng là không ai nói trước được chuyện duyên số. Tự nhiên một người phụ nữ xuất hiện, yêu thương, trân trọng tôi, khiến tôi thay đổi quyết định. Tôi nghĩ con người không phải cái máy, chẳng thể lập trình trước được mọi chuyện, nhất là vấn đề tình cảm. Lý trí mách bảo chúng ta làm thế này, nhưng trái tim lại muốn làm điều ngược lại.

Ban đầu, tôi không chia sẻ rộng rãi về đám cưới, chỉ đăng vu vơ lên trang cá nhân là sắp kết thúc đời độc thân. Mọi người vào hỏi han, tôi đều trả lời thật. Tôi nghĩ mình không làm điều gì sai trái hay đáng xấu hổ cần che giấu. Chúng tôi tổ chức đơn giản, chỉ thông báo một số bạn bè thân thiết, mọi việc đến nay cũng sắp xong. Tôi không mời khách rộng, bởi chắc nhiều người cũng chán việc đi đám cưới của tôi rồi. Tôi biết nhiều người bình luận tiêu cực, cố gắng không đọc vì sợ ảnh hưởng tinh thần. Mỗi người có suy nghĩ riêng, còn tôi chỉ muốn tập trung vào cuộc sống của mình.

tung-duong-JPG-8989-1678033969.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=F6lrGgtcb4ejZY1loWGqAg

Diễn viên Tùng Dương và vợ sắp cưới. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Anh yêu lại từ đầu thế nào ở tuổi ngoài 50?

- Chúng tôi gặp nhau ở sự kiện thời trang tôi làm khách mời. Thời gian ấy, tôi vừa trải qua một đợt nằm viện dài. Thời gian tìm hiểu, tôi nói rõ rằng mình từng ba lần "đắm đò", sức khỏe, sự nghiệp, kinh tế không được tốt như trước. Cô ấy nói không bận tâm, sẵn sàng ở bên sẻ chia trong quãng đời còn lại. Chúng tôi thấy hợp và yêu đương khoảng nửa năm. Tôi thẳng thắn, khô khan, ít nói những lời hoa mỹ, ngọt ngào. Những dịp như Valentine, ngày Quốc tế phụ nữ, tôi vẫn mua quà tặng vợ nhưng không biết làm những chuyện lãng mạn, bất ngờ. Tôi nghĩ phụ nữ cảm mến tôi ở sự thật thà.

- Vợ sắp cưới chinh phục anh ở điểm gì?

- Cô ấy chân thành, biết cảm thông. Tôi đang ở giai đoạn mà mọi thứ trong cuộc sống đều xuống dốc. Người ở bên tôi lúc này thực sự đáng quý, không hề tính toán. Bà xã dịu dàng, ngọt ngào, luôn quan tâm chăm sóc tôi, thỉnh thoảng đưa tôi đi khám sức khỏe. Cô ấy không phải fan, chỉ mới xem vài phim tôi đóng, nhưng hiểu về nghệ thuật, những điều tôi muốn chia sẻ. Vài năm nay, ở giai đoạn khó khăn nhất, tôi tìm thấy bình yên nhờ việc nghe giảng đạo, giãi bày với Chúa. Khi yêu tôi, cô ấy cũng tìm hiểu tín ngưỡng của chồng.

Vợ tôi cũng từng trải qua một lần đò, có con gái riêng. Chúng tôi chung quan niệm về hạnh phúc, luôn đặt gia đình lên hàng đầu, trân trọng việc tìm thấy mảnh ghép vừa vặn sau đổ vỡ. Kết hôn lần bốn, tôi nghĩ mình cần hạ bớt cái tôi, sự nông nổi. Tuổi tác, những trải nghiệm sống khiến tôi trầm, biết nhẫn nhịn nhiều hơn.

tung-duong-trong-phim-khi-dan-chim-tro-ve-1562226537.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vhtNhmdP1uT-N9oRZTCyfg
Tùng Dương trong phim 'Khi đàn chim trở về'

Tùng Dương trong phim "Khi đàn chim trở về". Video: VTV

- Các con anh nói gì về hạnh phúc mới của bố?

- Tôi có ba con gái, hai bé lớn sống cùng mẹ, chỉ có con gái út ở cùng bố. Khi tôi thông báo, các cháu nói: "Chỉ cần bố thấy vui và phù hợp là được". Trước khi bạn gái về chung sống, tôi chia sẻ với con về gia đình mới để cháu chuẩn bị tâm lý. May mắn là bà xã tôi hòa hợp bé. Cô ấy cũng có con gái riêng, sẽ sống cùng vợ chồng tôi. Thời gian đầu về chung một nhà, chắc hẳn ai cũng sẽ đối mặt những va chạm, khúc mắc. Chúng tôi thống nhất sẽ cố gắng tìm hiểu nhau, bao dung, tha thứ mọi chuyện.

- Sau khi giải nghệ, thu nhập của anh đến từ nguồn nào?

- Tôi sống chủ yếu dựa vào nguồn thu từ việc viết lách. Tôi sinh hoạt giản dị, không có nhiều nhu cầu, đủ tiền trang trải cuộc sống hàng ngày, cho con ăn học và chữa bệnh. Nhiều đơn vị vẫn gửi kịch bản, mời đóng phim nhưng tôi đều từ chối. Tôi mắc bệnh tim mạn tính, không thể đáp ứng được lịch quay dày đặc. Tôi nhớ nghề nhưng không quá day dứt. Vợ tôi kinh doanh, tự chủ thu nhập. Đến với tôi, cô ấy không đặt nặng yêu cầu kinh tế, đòi hỏi tôi phải kiếm nhiều tiền hơn.

Tôi chỉ mong sức khỏe tốt dần lên, có thể lực để chăm chút gia đình, cống hiến cho công việc. Tôi đang viết kịch bản phim Bản huyết chúc, dài 35 tập. Tôi nghĩ thời gian tới, gia đình sẽ là động lực để tôi nỗ lực làm việc.

tung-duong-trong-phim-mach-ngam-vung-bien-ai-1562846425.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kv2dMd19phOxpv477kabFw
Tùng Dương trong phim "Mạch ngầm vùng biên ải"

Tùng Dương trong phim "Mạch ngầm vùng biên ải". Video: VTV

Tùng Dương tên đầy đủ là Nguyễn Đỗ Tùng Dương, sinh năm 1969 ở Hà Nội. Thập niên 2000, anh là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình với các vai phản diện như Lân trong phim Chuyện phố phường, Ban trong Lãnh địa đen (series Cảnh sát hình sự)...

Ngoài ra, anh đóng nhiều phim như Dòng sông phẳng lặng, Những người độc thân vui vẻ, Ngõ lỗ thủng, Nhà có nhiều cửa sổ, Hoa cỏ may, Khi đàn chim trở về.Anh là tác giả nhiều kịch bản phim truyền hình như Mùa bàng rụng trái, Kẻ tàng hình, Sức mạnh huyền bí.

Thành công trong sự nghiệp phim ảnh nhưng Tùng Dương gặp nhiều biến cố cuộc sống. Anh kết hôn lần đầu năm 25 tuổi, ly hôn sau thời gian ngắn. Vợ thứ hai của anh là diễn viên Hoa Thúy. Năm 2020, anh ly hôn người vợ thứ ba. Không chỉ gặp biến động trong đời sống tình cảm, diễn viên từng thất bại nhiều lần trong kinh doanh, vài lần phá sản. Anh mắc nhiều bệnh như tim, suy nhược thần kinh, huyết áp.

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022