Vợ chồng Diễm Trang lên kế hoạch đưa con về nước tuần này khi thấy Covid-19 diễn biến phức tạp. Khi chính phủ Ba Lan thông báo siết chặt đi lại toàn quốc, gia đình cô rất lo lắng, chồng khuyên cô về trước cùng con, còn anh ở lại giải quyết công việc. 

Tuy nhiên vài giờ trước khi Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia với Covid-19, đình chỉ giao thông từ ngày 15/3, Diễm Trang quyết định hủy vé. Á hậu cho biết: "Dù xếp đồ vào valy, chuẩn bị ra sân bay, tôi ở lại vì thấy nguy cơ lây nhiễm cao khi di chuyển giữa các sân bay hoặc khả năng chung chuyến bay với người nhiễm nCoV. Con gái tôi nghịch ngợm, thích chạy nhảy, nên tôi lo không kiểm soát được bé nếu chỉ một mình".

diem-trang-2-6079-1584329600.jpg

Diễm Trang cùng con gái sang Ba Lan từ ngày 23/2 để thăm ông xã - vốn là người Ba Lan gốc Việt, sống và làm việc tại đây.. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Á hậu cho biết hơn một tuần trước, vợ chồng cô vẫn tranh thủ đưa con đi chơi. Khi dịch bùng phát, gia đình cô hạn chế ra ngoài. Cô dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn và giữ con, bày trò chơi, dạy con làm việc nhà để bớt buồn chán. "Tôi không biết quyết định ở lại có đúng không. Nhưng ít ra, gia đình được sum vầy bên nhau lúc này. Chúng tôi chỉ ở nhà, hạn chế tiếp xúc người lạ. Bởi nếu bị lây nhiễm hoặc nghi nhiễm, có thể chúng tôi không được chăm sóc y tế chu đáo như ở Việt Nam", Diễm Trang nói. Cô cho biết rất nhớ nhà, khi tình hình ổn định hơn sẽ về nước, sẵn sàng cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. 

diem-trang-1945-1584329600.jpg

Con gái Diễm Trang được mẹ dạy nấu ăn. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Ba Lan ghi nhận 125 ca nhiễm, ba người tử vong. Từ 0 giờ ngày 15/3, nước này đóng cửa biên giới, đình chỉ hàng không quốc tế và đường sắt quốc tế. Ba Lan hiện có 125 ca nhiễm và ba trường hợp tử vong. Các biện pháp kiểm soát, phong tỏa được châu Âu áp dụng giữa bối cảnh châu lục này ghi nhận 508 ca tử vong vì nCoV hôm nay, mức tăng cao nhất kể từ khi Covid-19 bùng phát ở khu vực. Ba ngày trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố châu Âu là tâm dịch toàn cầu, cảnh báo không thể dự đoán được đỉnh dịch. 

Diễm Trang quê Vĩnh Long, đoạt á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam năm 2014. Cô kết hôn với doanh nhân Việt kiều Xuân Du vào tháng 12/2015. Sau khi cưới, á hậu tập trung cho gia đình nhỏ, chăm sóc con gái đầu lòng có tên thân mật là Julia. Khi con cứng cáp, cô trở lại công việc MC các kênh truyền hình. 

Vân An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022