"Thời của rap", "Đen là ngôi sao"… đều không phải là lý do chàng rapper nổi tiếng này được Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP HCM đặt vấn đề hợp tác viết nhạc về TP HCM cho những sự kiện sắp tới. Đen trở thành lựa chọn số 1 cho dự án chỉ bởi vì "cậu ấy là một nghệ sĩ tử tế", như chia sẻ của bà Phạm Kim Hoa - Phó Giám đốc Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP HCM.

Tất nhiên là tài năng

Không phải tất cả sản phẩm của Đen Vâu khi ra mắt đều khiến người yêu nhạc "mê mệt" hoặc "chết lên chết xuống". Cũng có những ca khúc gây tranh cãi, thậm chí chỉ trích vì sai ngữ nghĩa nhưng hầu hết các ca khúc của Đen Vâu đều chạm đến trái tim người nghe.

  • Hơn 10.000 khán giả hoà giọng cùng Đen Vâu trong gần 3 giờ tại Hà Nội

Âm nhạc của Đen Vâu hay là điều không cần bàn cãi cho dù chuẩn mực "hay" khá mơ hồ bởi nó phụ thuộc vào thị hiếu của mỗi người. Nhạc của Đen, những ca khúc thuộc dòng rap/hip hop ngỡ chỉ phù hợp với một đối tượng khán giả nhất định, lại thu hút được đông đảo người nghe khác nhau chính là minh chứng cho sự thành công.

9-show-cua-den-1686405842709235775529.jpg

Nhạc của Đen Vâu hoành tráng mà giản dị, chạm đến trái tim người nghe. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

"Nghe bài mới của Đen Vâu chưa?", "Đen lại dự đoán đề thi tốt nghiệp nhỉ?", những băn khoăn, quan tâm của người nghe liệu đã đủ cho thấy độ phổ biến của nhạc Đen Vâu? Hoặc cảm nhận qua hiệu ứng khán giả trong các đêm diễn mà mới nhất là "Show của Đen" với hơn 10.000 khán giả tham dự tại Cung Điền kinh Mỹ Đình? Trong gần 3 giờ, Đen chiêu đãi người hâm mộ một đại tiệc âm nhạc đã tai, đã mắt cùng dàn nghệ sĩ khách mời Hà Anh Tuấn, JustaTee, Lynk Lee, Kimmese và lượng ca khúc lên đến gần 30 bài, trình diễn đa dạng qua các bản phối độc đáo từ hip hop, nhạc dân tộc, cổ điển, Latin…

Mở màn bằng 2 ca khúc "Mơ" và "Mười năm", không khí bùng nổ rồi dần lãng đãng với những giai điệu thân quen, xưa cũ như "Trời ơi, con chưa muốn chết", "Lối nhỏ", "Ngày lang thang"… rồi khép lại bằng ca khúc "Cảm ơn" đầy ý nghĩa, "Show của Đen" khiến khán giả không nỡ ra về dù đêm đã muộn. Một live show ấn tượng, khắc họa trọn vẹn sự trưởng thành và thay đổi trong âm nhạc của Đen từ năm 2019 đến 2023, cũng như nhìn lại hành trình 10 năm theo đuổi dòng nhạc hip hop nhiều cảm xúc.

"Thành công của Đen Vâu đến từ sự tự nhiên và vô tư của anh" - giới chuyên môn nhận định. Từ rap trên sân khấu cho đến đời thường, Đen Vâu chẳng theo quy tắc gì. Chưa từng phải gồng mình cho một kế hoạch xây dựng hình ảnh công phu chi tiết, anh luôn là chính mình. Trong vòng vây người hâm mộ muốn chụp ảnh chung hay chỉ đơn giản là một cái chạm nhẹ tại các sự kiện, Đen luôn thỏa mãn người hâm mộ bằng nụ cười hiền và không quên gửi lời cảm ơn đến mọi người cho dù vẫn luôn cố giấu mình dưới chiếc nón kết che gần hết khuôn mặt.

Luôn tử tế

Đen Vâu luôn là Đen Vâu, làm một bài nhạc vào top trending thì ngồi tấm tắc vì thấy mình... may quá, đi đâu cũng sợ người ta đối xử với mình như một ngôi sao, thích sống đơn giản hơn là gồng mình trong ánh đèn rực rỡ của showbiz. Một trong những điều giúp cho Đen Vâu luôn yêu đời là vì anh thấu cảm với những khó khăn, những cuộc đời không liên quan đến mình. Ngay sau clip ghi lại hành trình thăm các em nhỏ tại 2 điểm trường bán trú ở Mường Chà (Điện Biên), ca khúc "Nấu ăn cho em" là một trong những dự án thiện nguyện gần đây nhất của anh.

  • Đen Vâu khiến khán giả rơi nước mắt, chính chủ ngơ ngác

Sau khi MV "Nấu ăn cho em" được phát hành và những con số ấn tượng mà dự án Nuôi Em chạm đến như 4.000 trẻ em được nhận nuôi cơm, hơn 6.000 anh chị đang chờ nhận mã nuôi em, Đen bày tỏ: "Chính sự ủng hộ và đóng góp của mọi người đã biến điều này thành hiện thực. Xin các bạn đừng coi điều Đen làm là lớn lao vì ngoài kia có rất nhiều người tốt. Đen không phải là số 1 mà chỉ là một trong số mọi người".

Trong chuyến lên bản, biết được các em và thầy cô đa phần chưa từng ra khỏi Điện Biên, Đen đã mời mọi người xuống Hà Nội. Hình ảnh 17 em học sinh của 2 điểm trường này trong trang phục truyền thống cùng thầy cô giáo và anh Hoàng Hoa Trung - chủ nhiệm dự án Nuôi Em - trực tiếp xuất hiện trên sân khấu "Show của Đen" ở Hà Nội thật sự để lại ấn tượng với khán giả.

Đen Vâu trên sân khấu hay ngoài đời giống hệt nhau - nói những gì mình nghĩ. Chưa bao giờ nghĩ mình là người tài giỏi và khi nhận được những ý kiến trái chiều về chuyện mình rap đơn giản quá, chẳng có gì đặc biệt, anh cũng… đồng ý luôn. Đen cảm thấy mình nhỏ bé và may mắn với thành quả có được, bởi anh luôn nhớ mình từng làm nghề bảo vệ trước khi trở thành một ngôi sao.

Khi cẩn thận gửi lời cảm ơn đến từng người trong ê-kíp thực hiện live show của mình, Đen thật sự trân trọng mỗi sự đóng góp vào thành công của concert đó - từ tận đáy lòng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022