Đầu tháng 12, Đàm Lưu Ly gây chú ý về sắc vóc trẻ trung khi dự một sự kiện sau thời gian ít tham gia hoạt động làng giải trí. Nhiều năm qua, Đàm Lưu Ly kín tiếng chuyện hôn nhân, không nhắc về chồng. Dịp này, hoa hậu nói về cuộc sống, công việc.

- Lý do chị trở lại showbiz sau nhiều năm vắng bóng?

- Tôi lui về chăm lo cho gia đình, tập trung phát triển kinh doanh. Thỉnh thoảng, tôi thu xếp công việc, dự sự kiện chúc mừng đồng nghiệp. Đây chưa phải là lần tái xuất nghiêm túc vì tôi chưa nhận lời tham gia dự án cụ thể.

Thời trẻ, tôi bước vào showbiz sau đoạt danh hiệu hoa hậu, từng gặt hái thành công nhất định. Tôi cho rằng đó là hào quang và sẽ không mất đi nếu bản thân tiếp tục hết mình với nhiều công việc, trân trọng khán giả.

Không hoạt động nghệ thuật nhưng tôi vẫn quan sát, theo dõi không khí, sự vận động không ngừng của showbiz. Tôi tin bản thân vẫn luôn bắt kịp thị hiếu khán giả, không có cảm giác lạc lõng. Khi rảnh, tôi vẫn gặp gỡ, hàn huyên với bạn bè. Mỗi người lựa chọn cuộc sống, định hướng riêng nhưng với tôi tình bạn showbiz luôn đẹp, bền vững.

Dam-Luu-Ly-1-1852-1702115008.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2N2auyga-qCfMYN34Kw0-g

Đàm Lưu Ly đón tuổi mới trên du thuyền hồi tháng 11 ở TP HCM. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị tìm niềm vui, gắn bó điều gì khi lui về sau ánh hào quang?

- Tôi từng làm nghề tiếp viên hàng không gần 20 năm, sau đó ngưng, dần chuyển sang kinh doanh ở nhiều lĩnh vực như sản xuất, in ấn, mở nhà hàng, cơ sở làm đẹp. Hiện tôi điều hành hai công ty, mọi việc thuận lợi, thu nhập ổn định để lo cho cuộc sống.

Tôi hướng đến các công việc thiện nguyện bằng tiền túi, không vận động, cũng không có nhu cầu phải làm rầm rộ lên. Vừa qua, tôi tham gia chương trình từ thiện tại một trường dạy nghề cho người khuyết tật do nhóm Tình nguyện viên Nghệ sĩ TP HCM, trực thuộc Nhà Văn hóa Thanh Niên tổ chức. Hồi dịch, tôi không ngại xông pha, giúp đỡ bà con. Tôi từng lớn lên với hai bàn tay trắng, sống trong nghèo khó nên thấu hiểu, đồng cảm với các hoàn cảnh khó khăn. Khi gắn bó với hoạt động này, tôi tìm thấy sự an yên.

Dam-Luu-Ly-3-3164-1702115008.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=06W_I58FOFiW90mKINHVBA

Từ phải qua gồm người đẹp Hiền Mai, Trịnh Kim Chi, Đàm Lưu Ly và con gái hoa hậu tại một hoạt động thiện nguyện. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Quan điểm của chị về tiền tài, hạnh phúc?

- Với tôi, tiền là công cụ để tạo nên hạnh phúc. Ít tiền, chúng ta vẫn có được hạnh phúc theo cách riêng nếu cảm thấy đủ, không quá tham vọng hay mong cầu. Với tôi, không phải cứ quà cáp giá trị, bữa ăn thịnh soạn mới là đáng sống. Đôi lúc chỉ cần thể hiện thái độ, hành động quan tâm người mình yêu thương bằng sự chân thành, ấm áp cũng đủ tạo nên điều ý nghĩa.

Tôi đang hạnh phúc, vui với cuộc sống độc lập, tự chủ về mọi thứ. Từ xưa đến nay, tôi luôn là người biết kiếm ra tiền, không tiêu bất cứ đồng nào của ai hay có suy nghĩ dựa dẫm. Việc tự kiểm soát được cuộc sống cá nhân khiến tôi luôn thoải mái về tinh thần.

Tôi coi trọng hạnh phúc thực tế, không phải vì một tờ giấy thủ tục mà ràng buộc nhau. Phụ nữ một khi đã độc lập về kinh tế, họ sẽ biết sống và yêu thương bản thân nhiều hơn. Hiện tôi chẳng mong cầu gì hơn bởi thấy hài lòng về mọi thứ: Con ngoan, bố mẹ khỏe mạnh, nhiều người bạn tốt, sống cuộc đời tự do, bình an.

dam-luu-ly-tren-san-khau-chung-ket-hoa-hau-ao-dai-1995-1702114353.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WMDgRZcOuzuMVaMH-G2osQ
Đàm Lưu Ly trên sân khấu chung kết Hoa hậu Áo dài 1995

Đàm Lưu Ly trên sân khấu chung kết Hoa hậu Áo dài 1995. Video: Báo Phụ Nữ TP HCM

- Cách chị giáo dục khi con bước vào giai đoạn dậy thì?

- Tôi vừa làm bố vừa làm mẹ, tự cảm nhận có nhiều thuận lợi hơn là thử thách. Tôi mang thai khá muộn, hiện con mới 12 tuổi. Con gái tôi sống rất tình cảm, thuần tính, không bướng bỉnh như tôi ngày bé. Tôi gần như không quát mắng hay to tiếng, thay vào đó dành sự theo dõi, quan sát liên tục, đưa ra lời khuyên răn đúng lúc.

Tuổi dậy thì khó tránh khỏi sự thay đổi về tâm sinh lý. Tôi từng trải qua giai đoạn đó nên hiểu cần cho con lời khuyên ra sao, ở cạnh lúc nào. Do hai mẹ con thân nhau từ khi bé còn nhỏ nên vấn đề này không phải là áp lực hay trở ngại với tôi.

Tôi dạy con tự lập. Từ lúc bé mới 2, 3 tuổi, tôi đã dắt theo trong các chuyến từ thiện. Càng lớn, con thấy hứng thú nhiều hơn, thường dùng tiền tiết kiệm để quyên góp hay trực tiếp giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Sau mỗi chuyến đi, tôi cảm nhận bé ngày càng trưởng thành, nhận thức rõ hơn về cuộc sống.

344564110-252879423925888-3376-5371-4287-1702115008.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LeMDram8rAKJcNCsm3e3Rw

Đàm Lưu Ly và con gái trong chuyến du lịch hồi giữa năm. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị giữ gìn sắc vóc ra sao?

- Hai năm trước khi thực hiện giãn cách xã hội vì dịch, tôi tăng cân không kiểm soát do ăn uống quá thoải mái. Hiện tôi mới giảm được 18 kg trong vòng 60 ngày nhờ sử dụng công nghệ làm đẹp hiện đại, kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện thể thao khoa học. Giờ tôi tự tin mặc lại áo dài như lúc đăng quang hoa hậu 28 năm trước.

Với tôi lão hóa về tinh thần mới là điều đáng sợ nhất. Do đó, tôi cố gắng giữ tinh thần thoải mái, tránh stress, chọn ngủ đủ giấc. Có lẽ nhờ suy nghĩ tích cực đó khiến tôi trẻ được lâu.

Hoa hậu Đàm Lưu Ly sinh năm 1973,quê Hà Nội, được công chúng biết đến khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Áo dài năm 1995.

Cô sinh ra trong gia đình có bố là nghệ sĩ múa rối và mẹ là nghệ sĩ xiếc. Cô lập gia đình muộn, đến năm 38 tuổi mới sinh con gái đầu lòng.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022