Không chỉ thành công trong sự nghiệp, ca sĩ Mỹ Linh còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi chị có gia đình hạnh phúc và 3 người con tài giỏi. Con gái lớn Anna Trương tốt nghiệp trường nhạc danh tiếng của Mỹ và đang làm việc tại một phòng thu lớn ở Los Angeles. Con trai thứ hai đang học Y khoa ở Australia và con gái út là nghệ sĩ trẻ được công chúng và giới chuyên môn đánh giá rất cao.

999-22281564.jpg
Gia đình nhạc sĩ Anh Quân - ca sĩ Mỹ Linh.

Tuy nhiên, Mỹ Linh vẫn khiếm tốn cho biết, cô không dám chia sẻ trên truyền thông về cách dạy con. Theo cô, trên đời này người ta chỉ có thể tự học chứ khó ai dạy ai nên sống thế nào, nhất là khoản dạy khôn càng khó vô vàn.

Nữ ca sĩ Tóc ngắn quan niệm, nuôi con không khó bằng làm bạn với con. Cô chia sẻ cuộc nói chuyện với con gái út: "Mỹ Anh là đứa cá tính nhất nhà mình. Có lần con bảo: 'Mai mốt con có con, có lẽ con sẽ không dạy con con giống mẹ. Mẹ biết không, vì con không có ý đinh giấu bố mẹ chứ con đã giấu, chắc bố mẹ không bao giờ biết gì về con đâu. Con biết nhiều bạn ở nhà và ngoài xã hội là hai phiên bản hoàn toàn khác đấy'. Minh im lặng nghe Mỹ Anh xong cũng đáp: 'Ờ thế thì cũng sợ phết, may mà Mỹ Anh không nỡ làm thế để mẹ buồn lo nhỉ? Khiếp, đời đã mệt lại thêm cái mệt ấy nữa thì... cảm ơn Mỹ Anh luôn chân thành với mẹ!".

Mỹ Linh cho hay, sau khi cô nói lời cảm ơn đó, Mỹ Anh im lặng. Do đó, nữ ca sĩ đoán con gái mình "bên cạnh phần trăm chân thành chắc cũng phải có vài phần thanh niên phá phách chút, tuổi trẻ mà, tránh sao được".

1-22324429.jpg
Cô con gái út nhút nhát của Mỹ Linh giờ đã trở thành nghệ sĩ trẻ rất cá tính.

Mỹ Linh quan niệm, mọi sự kiểm soát đều khiến các mối quan hệ trở nên tệ hại hơn. Do đó, cô luôn chọn cách trò chuyện và chỉ cho con cách tự kiểm soát bản thân. Cô cũng nói cho con biết, người lớn cũng không hoàn hảo. Không ai hoàn toàn tốt và cũng chẳng ai là đồ bỏ đi, quan trọng nhất là bản thân tự biết mình để điều chỉnh.

"Với bọn trẻ bây giờ, định nói gì là phải nghĩ trước vì nó sẽ vặn cho tắt đài luôn. Lúc ấy lại lấy quyền làm cha làm mẹ ra mà áp thì coi như đối thoại thất bại. Mình có ba đứa con, tuy đứa út cũng 20 tuổi rồi nhưng nói gì bây giờ cũng vẫn là sớm vì 30 chưa phải Tết đâu. Tuy thế mình có một điều này chia sẻ được, đó là cứ dạy chuẩn con đầu đàn, sau chúng nó tiếp tục dạy nhau. Thế là mình đỡ việc" - Mỹ Linh viết./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022