- Cuộc sống của anh chị thay đổi thế nào sau ba năm cưới nhau?

- Trước khi cưới, tôi băn khoăn về việc lấy và sống chung với một nghệ sĩ. Nhiều người từng nói với tôi giới nghệ sĩ vốn bay bổng, khác thường. Một số người bạn còn dọa: "Mày lấy ca sĩ rồi thì không có buổi sáng nào bình yên đâu, sáng nào cũng phải nghe vợ luyện thanh đấy". Nhưng đến lúc về ở với nhau, tôi thấy mọi thứ không kinh khủng như tưởng tượng.

Trong nghệ thuật, Khánh Linh là người cầu toàn, khó tính, thậm chí khắt khe nhưng ở cuộc sống đời thường, cô ấy đơn giản và chân thành. Suốt ba năm sống cùng nhau, tôi chưa bao giờ thấy mình phải chịu đựng hay khổ sở điều gì ở vợ. Tôi thương vợ nhiều hơn bởi công việc của cô ấy vất vả. Nhiều hôm, Linh phải đi diễn đến đêm mới được về nhà. Mỗi khi có cơ hội, tôi đều cố gắng thu xếp để đưa đón vợ. Có như vậy, cô ấy mới yên tâm tập trung ca hát được.

* Khánh Linh trải lòng về nỗ lực vươn lên sau hôn nhân đầu đổ vỡ

- Anh chị làm gì để kết nối các thành viên trong gia đình với nhau khi mỗi người đều có con riêng ở hôn nhân trước?

- Cả tôi và Linh mất khoảng một năm chờ đợi. Chúng tôi không muốn bắt ép các con làm những điều chúng không muốn. Trong một thời gian dài, cả hai con đều gọi là "chú Tùng", "cô Linh". Sau khi cưới, có lần đưa hai con ra bể bơi của khu nhà đang ở, bảo vệ một mực không cho tôi dẫn hai con vào vì thấy đứa gọi bằng bố, đứa gọi bằng chú. Lúc về đến nhà, vợ chồng tôi mới nói với hai đứa: "Các con thấy không, dù ở chung một nhà, với cách xưng hô như thế, bố mẹ không thể thuyết phục người khác tin hai đứa là con mình được". Từ đó, chúng thay đổi hẳn cách xưng hô. Thực ra, tôi biết chúng đã muốn gọi tôi và Linh bằng bố mẹ từ lâu rồi nhưng có thể còn ngại ngần nên mới dè dặt.

- Anh chị sắp xếp thế nào trong việc nuôi dạy hai con riêng?

- Bé lớn là Anh Khoa (tên ở nhà: Jim) - con của Khánh Linh, đang học lớp 5 - hiện vẫn ở với bố đẻ. Bé thứ hai là Gia Bách (tên ở nhà: Ben) - con của tôi - thì ở cùng ông bà nội. Vợ chồng tôi đón hai cháu về ở cùng mỗi cuối tuần. Tôi và Khánh Linh may mắn vì nhận được sự giúp đỡ từ hai người bạn đời trước đây. Họ là những người rất văn minh, có cùng quan điểm với vợ chồng tôi trong việc tạo môi trường cho các bé lớn lên với đầy đủ tình thương.

Một điều may mắn nữa là hai con của tôi và Khánh Linh rất thương yêu nhau, từ hồi chúng còn ba - bốn tuổi. Chúng coi mỗi cuối tuần như một ngày vui để gặp mặt, hàn huyên với nhau và với bố mẹ. Tôi luôn nói với chúng: "Đây là anh, em của con. Các con phải bao bọc, tôn trọng lẫn nhau".

Tôi và vợ lúc nào cũng cố gắng để đối xử công bằng với các con. Nếu các con làm sai, chúng tôi luôn phạt cả hai - đứa vì phạm lỗi, đứa vì không nhắc nhở đứa kia. Thông thường, tôi sẽ đóng vai "ông ác" mỗi khi dạy dỗ hai đứa. Khánh Linh rất hạn chế làm việc này, đặc biệt với Jim. Cô ấy muốn "chuyện của đàn ông" thì để chúng tôi tự nói với nhau.

- Bé Khánh My - con chung của anh chị - có tính cách thế nào?

- Bé năm nay hai tuổi rưỡi, đáng yêu kinh khủng, giống vợ chồng tôi mỗi người một ít. Tôi và bà xã ngày nào cũng ngồi bàn luận xem con giống ai nhiều hơn. Khánh My là một đứa bé rất cá tính và sinh động, yêu ghét thế nào bộc lộ rõ trên gương mặt. Nếu không phải là người thân hoặc có cảm tình, con bé sẽ không bao giờ cho động chạm vào người. Vì vậy, ở lớp, Khánh My lúc nào cũng đứng cuối hàng vì không thích bị các bạn túm áo để xếp hàng. Tính cách hơi khó gần này là "sao y" từ mẹ (cười).

vo-chong-Khanh-Linh-va-cac-con-9268-1496

Gia đình Khánh Linh cùng các con (từ trái sang): Gia Bách, Khánh My và Anh Khoa.

- Khánh Linh đã chinh phục mẹ anh bằng cách nào?

- Tôi nghĩ cô ấy chẳng có bí quyết nào khác là sống đúng với bản thân. Tôi không bao giờ quên được lần đầu tiên đưa cô ấy ra mắt. Hôm đó, nhà tôi phải đi lễ chùa từ sớm. Nhưng vì đường xa, tôi đưa Linh đến muộn hơn một tiếng. Mẹ tôi khi ấy đã tỏ ý không vui. Suốt dọc đường, Linh và mẹ tôi không nói với nhau câu nào. Đến nơi, vợ tôi chẳng nói chẳng rằng, chỉ biết quan sát mọi người cần giúp gì thì lao vào làm, chẳng kiếm cớ nịnh nọt lấy một câu. Mẹ lúc đó mới hỏi tôi: "Bạn gái à? Con bé cũng ngoan nhỉ". Có thể sự chân thành của vợ tôi đã chiếm được cảm tình của mẹ, từ ngày đầu đến hôm nay.

khanh-linh-va-con-gai-2404-1496213185.jp

Khánh Linh cùng ông xã Trần Tùng hạnh phúc bên con gái Khánh My.

- Anh cân bằng mối quan hệ giữa mẹ và vợ ra sao?

- Hôn nhân trước đây của tôi rất căng thẳng vì việc phải làm thế nào để cả vợ và mẹ thấy họ nhận được tình cảm đồng đều. Hiện tại, tôi may mắn không phải tìm cách dàn xếp như xưa.

Tôi rất sợ mẹ và vợ mình có xung đột. Hồi chuẩn bị lấy nhau, tôi nghĩ: "Mình đã là 'đò lần hai', mẹ có đồng ý hay phản đối cũng không quan trọng bởi đó là hạnh phúc của chính mình. Chắc chắn mẹ sẽ luôn ủng hộ thôi". Nhưng lúc về một nhà, sống chung với bố mẹ tôi, mọi chuyện có chút căng thẳng. Tất cả chỉ vì mẹ tôi là người kỹ tính, truyền thống còn bà xã lại thẳng thắn và thật thà quá (cười).

Ví dụ có hôm mẹ tôi bảo làm cỗ bàn nhân dịp lễ lạt, vợ tôi bảo luôn: "Con chỉ làm được một số món thôi, những món khác con không thể làm được". Trước mặt người thân, họ hàng, mẹ tôi ra sức bảo vệ con dâu với lý do yếu ớt: "Nó hát hay rồi nên chỉ cần biết nấu nướng được là tốt rồi". Nhưng về sau, bà có vẻ không vui khi biết Linh chỉ có thể tập trung vào những món cô ấy thích. Cả hai cũng đã nói chuyện với nhau về việc đó. Vợ tôi thừa nhận không biết làm các món truyền thống và nhờ mẹ dạy thêm. Bây giờ chuyển ra ở riêng, mẹ tôi đã khác trước. Bà thông cảm và chiều con dâu nhiều, thậm chí còn hơn cả tôi.

- Khi có mâu thuẫn, anh chị giải quyết ra sao?

- Suốt ba năm qua, hai vợ chồng chưa cãi nhau lần nào, cùng lắm chỉ là tranh luận. Trước khi kết hôn, chúng tôi thống nhất sẽ luôn tôn trọng khoảng trời riêng của nhau, còn những vấn đề liên quan đời sống chung phải luôn được chia sẻ để tránh hiểu lầm. Nếu có tranh cãi, hai vợ chồng nhất trí sẽ không phản ứng ngay mà chờ đến khi bình tĩnh rồi mới trò chuyện thẳng thắn.

Tôi và Linh cũng rất hợp chuyện với nhau. Trong mỗi câu chuyện, cô ấy sẽ là người nói còn tôi lắng nghe. Hai đứa có thể tâm sự cả ngày, thậm chí nhiều đứa cháu còn hỏi: "Tại sao cô cậu lúc nào cũng có nhiều chủ đề để nói thế?".

Có một số điểm tôi thấy Linh thiệt thòi khi lấy mình. Đó là tôi không thể là chỗ dựa vững chắc cho cô ấy về mặt kinh tế. Tôi chỉ có thể chia sẻ gánh nặng về công việc trong khả năng của mình. Hơn nữa, làm trong ngành dịch vụ, tính tôi có phần quảng giao, đôi lúc ham chơi. Nhiều đêm tôi về muộn, cô ấy không ngủ được, cứ vài tiếng lại dậy để xem chồng về chưa, sốt ruột quá thì nhắn tin nhưng tuyệt đối không bao giờ gọi điện giục giã, tra hỏi.

* Khánh Linh hát về sự mong manh trong hạnh phúc và hôn nhân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022